Chửi ghê vậy bác, ko thích bỏ qua đi, nhẹ đầu.tồ lô, làm mất tình cảm diễn đàn, cmt như bác cứ như cocc, forum này cũng lắm nhỡ
Tối qua mình có mang xe ra dợt và áp dụng 2 cách sau:
- Trừ phi chuyển số còn thì mình để chân trái nghỉ ngơi, cứ rà thắng nhẹ nhẹ
- Khi dừng / chạy chậm / nhường đường thì đưa về số thấp
Kết quả như sau:
- Vẫn bị tắt máy 2 lần. 1 lần ngay ngã 3 do đông người quá. Xe tắt máy khực một cái làm mình vội ngoái đầu ra sau xem có anh bô giai nào ủn không
- Thỉnh thoảng xe vẫn khừng khực dù mình đã đưa từ 3 > 2 > 1. Có một lần xém tắt máy mình vội đạp nhẹ ga...phew.
- Chân côn, thắng đã nhuần nhuyễn hơn hôm trước một chút. Dừng xe đèn đỏ đã êm hơn không còn giật cục một cái trước khi dừng nữa.
- Tối nay lại tranh thủ tập tiếp. Cũng may có dán tờ giấy tài mới sau xe nên ít bị thúc còi hơn. Tối qua đi có một chiếc 7 chỗ cứ bám theo mình. Lúc mình xi-nhan phải nhường cho vượt thì thấy một chị gái ngồi ghế phụ nhìn mình với ánh mắt lạ lắm (lúc đó mình hạ kiếng cho mát). Khi xe qua hết mới thấy đó là Lexus . Chắc là phát sốt với tuyệt kỹ "rùa bò" của mình đây mờ
Có một số đoạn đường mình chạy hơi loạn may không có anh CSGT nào
Cảm ơn các bạn.
- Trừ phi chuyển số còn thì mình để chân trái nghỉ ngơi, cứ rà thắng nhẹ nhẹ
- Khi dừng / chạy chậm / nhường đường thì đưa về số thấp
Kết quả như sau:
- Vẫn bị tắt máy 2 lần. 1 lần ngay ngã 3 do đông người quá. Xe tắt máy khực một cái làm mình vội ngoái đầu ra sau xem có anh bô giai nào ủn không
- Thỉnh thoảng xe vẫn khừng khực dù mình đã đưa từ 3 > 2 > 1. Có một lần xém tắt máy mình vội đạp nhẹ ga...phew.
- Chân côn, thắng đã nhuần nhuyễn hơn hôm trước một chút. Dừng xe đèn đỏ đã êm hơn không còn giật cục một cái trước khi dừng nữa.
- Tối nay lại tranh thủ tập tiếp. Cũng may có dán tờ giấy tài mới sau xe nên ít bị thúc còi hơn. Tối qua đi có một chiếc 7 chỗ cứ bám theo mình. Lúc mình xi-nhan phải nhường cho vượt thì thấy một chị gái ngồi ghế phụ nhìn mình với ánh mắt lạ lắm (lúc đó mình hạ kiếng cho mát). Khi xe qua hết mới thấy đó là Lexus . Chắc là phát sốt với tuyệt kỹ "rùa bò" của mình đây mờ
Có một số đoạn đường mình chạy hơi loạn may không có anh CSGT nào
Cảm ơn các bạn.
Đèo, không thích thì bỏ theo dõi thớt nha má. Mềnh là mềnh thích xưng hô như thế. Còn má cảm thấy vậy vui thì má cứ làm nha. Ụ á XLtồ lô, làm mất tình cảm diễn đàn, cmt như bác cứ như cocc, forum này cũng lắm nhỡ
Bác phải kết hợp cả 2. Tốt nhất vẫn là cảm giác lái và cảm nhận tốc độ. Nếu tốc độ đang nhanh thì khoang hãy đạp côn mà hãy đạp phanh để lợi dụng số phanh lại. Sau khi cảm giác xe bị khựng khựng và tốc độ đã giảm xuống còn khoảng 20 khoảng hơn 1.000rpm thì đạp côn dứt điểm kết hoẹp phanh.Vậy rốt cuộc ở đây xuất hiện 2 trường phái : Đạp côn và Không Đạp côn à
Tài mới như em biết phải tin ai
Trên mạng, mọi người xưng hô lịch sự với nhau, không "mày tao mi tớ" là được rồi bạn ạ. Tôi chẳng thấy cách xưng hô "bạn-mình" có gì là không tôn trọng thành viên khác trên OS cả. Vậy nhé !
Mình đã quen cái động tác : đạp côn rồi mới đạp thắng rồi. Không rõ thói quen này có gì không ổn không ?
Ổn nếu bác thường xuyên bị kẹt xe. Không ổn khi chạy nhanh gặp đèn đỏ dễ hun đ ít xe khác. Trên 30kmh bác đạp thắng trước côn sau mới đúng bài, không tắt máy đâu.
Từ xa thấy đèn đỏ là mình đạp côn về số 0 rồi từ từ đến vạch hoặc xe trước là đạp côn, đạp thắng. Hôm bữa chắc canh hơi sai nên bị dính gần giao lộ.
Còn vấn đề chết máy mình rút kinh nghiệm lần sau sẽ về số 2 khi dừng nhường đường.
Mới có xe + đang ôn lái lại nên chưa chuẩn lắm
Cảm ơn các bạn đã giúp mình
Bác lái thế này xe nào chịu nổi mà không tắt máy. Hi hi. Dừng lại là về số 1 nghen bác, dưới 10 km/h cũng về 1, dư còn hơn thiếu. Với có kinh nghiệm nhỏ là bất cứ trường hợp nào bác cũng nhả côn từ từ thôi, nếu thấy nó không chạy được sắp nghẻo lại đạp vào là ổn. Số 1 phải nhả thật chậm kết hợp tăng từ từ gas, các số khác không cần tăng gas chỉ đuọc nhả côn, nhả tưf từ không nó giựt.
P/s: bác đungwf nghĩ chết máy là gì ghê gớm quá, cứ thoải mái tâm lý mà chạy, cần thì đạp lút thắng. em hay đi chung với tài già thấy họ chết máy như thường he he. Quan trọng là đừng xảy ra va quẹt, cái này mệt hơn chết máy nhiều.
Taaxi U50 mà đôi khi còn chết máy chứ tập lái là gì mà hổng tắt.Bác lái thế này xe nào chịu nổi mà không tắt máy. Hi hi. Dừng lại là về số 1 nghen bác, dưới 10 km/h cũng về 1, dư còn hơn thiếu. Với có kinh nghiệm nhỏ là bất cứ trường hợp nào bác cũng nhả côn từ từ thôi, nếu thấy nó không chạy được sắp nghẻo lại đạp vào là ổn. Số 1 phải nhả thật chậm kết hợp tăng từ từ gas, các số khác không cần tăng gas chỉ đuọc nhả côn, nhả tưf từ không nó giựt.
P/s: bác đungwf nghĩ chết máy là gì ghê gớm quá, cứ thoải mái tâm lý mà chạy, cần thì đạp lút thắng. em hay đi chung với tài già thấy họ chết máy như thường he he. Quan trọng là đừng xảy ra va quẹt, cái này mệt hơn chết máy nhiều.
U80 cũng có nhoen, bác @HangXanh2006 !Chưa biết bác năm nay nhiêu tuổi nhưng trên đây nhiều người u40 - u50 lắm nên ăn nói cho nó tôn trọng tí. Nên dùng từ bác hoặc từ anh khi xưng hô. Góp ý nhỏ!!!
đấy mấy bác thấy COCC chưa? chảnh quá xá, đi học cô giáo dạy ko biết thì kêu bạn, bạn là thân thiết rồi, khi nào biết thì phân giai vế, ngta mới vô lịch sự thế mà bắt lỗi gì, mở miệng ra nói ý mình thích vậy là bắt ng # phải kêu vậy! đi kêu thằng chủ tịch nước việt nam nó kêu chú mày = bác vì chú mày thích, xem nó keu không, vớ va vớ vẩn.Đèo, không thích thì bỏ theo dõi thớt nha má. Mềnh là mềnh thích xưng hô như thế. Còn má cảm thấy vậy vui thì má cứ làm nha. Ụ á XL
Ờđấy mấy bác thấy COCC chưa? chảnh quá xá, đi học cô giáo dạy ko biết thì kêu bạn, bạn là thân thiết rồi, khi nào biết thì phân giai vế, ngta mới vô lịch sự thế mà bắt lỗi gì, mở miệng ra nói ý mình thích vậy là bắt ng # phải kêu vậy! đi kêu thằng chủ tịch nước việt nam nó kêu chú mày = bác vì chú mày thích, xem nó keu không, vớ va vớ vẩn.