Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
em hay xem sách hướng dẫn và cố gắng thay thế theo các khuyến cáo trong sách, hy vọng sẽ được con số lớn hơn con số này của bác :)
 
Hạng C
19/12/13
527
89
28
Em ko hiểu là sửa chữa lớn ở đây đc định nghĩa là như thế lào để định mức tới 320 ngàn km?
 
Hạng C
20/1/07
643
266
63
Đà nẵng
Cây trồng còn Tuỳ thuộc vào thổ Nhưỡng khí hậu,nguồn đất..... Bla bla..... Cái xe cũng vậy thôi.320k tiêu Chí bài viết này chẳng phù hợp tại Vn mình.
 
Tập Lái
4/12/13
3
0
1
Tp.Hồ Chí Minh
Để đi đến 320.000 km với điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông, khí hậu, thời tiết tại Việt Nam mà không sửa chữa lớn thì đó quả là con số lý tưởng. Chưa kể đến văn hoá giao thông Việt Nam, chạy mà cứ nghĩ mình đúng rồi cương với mấy a xe bus hay xe ben thì phải vào garage gấp.
 
Tập Lái
4/6/14
21
7
3
30
Worcester, Massachusetts
Máy, hộp số là quan trọng nhất

Mấy bộ phận khác hao mòn hư hỏng theo thòi gian cần phải thay thế như lốp. bình điện , dàn nhún xe ... thay thế là bình thường còn máy móc, hộp số mà hư có thì sửa chữa cực kỳ tốn kém thậm chí ví dụ mua 1 cái hôp số rebuild cho xe Đức đã xài rồi giá đắt bằng con xe cũ, khoảng 5-6 ngàn usd Nên ở nước ngoài rất nhiều xe cũ người ta đem vứt vơ nghĩa đia là do vậy vi hư máy, hư hộp số mà đi mua máy cũ hay hộp số cũ giá gần bằng con xe cũ mà chưa chắc xài ngon và lâu dài nữa nên đem vứt
Chỉ trừ dân sưu tầm xe cũ mà là hàng xe cổ, xe độc thì người ta mới nâng niu con xe như con của mình
Còn xe bi móp chút đem vô bodyshop làm lai dặm sơn lại làm gì có giá 100 usd nếu ở nước ngoài? Giá chót củng vài trăm bucks
tiệm vn giá rẻ nhất cũng cỡ vài trăm đừng nói vô body shop của dân Mỹ trắng thì nó chém còn đắt hơn nữa không dưới 500 usd

Cơ bản là do các nhà sản xuất toàn la ATF là lifetime fluid nên nhiều bác không chịu thay.
Mà suspension mà cần thay gì vậy bác? Thường mình check thôi xem có ổn không chứ đâu phải thay định kì?

Các bác đừng lúc nào cũng theo manual mà thay, bọn nó nhiều khi cũng lừa để ăn tiền service khi hỏng thôi :D

// Vừa hốt được 3 bình Valvoline ATF Dex/Merc 1 gallon với giá $11/bình :D Walmart bán $16/bình => Đủ thay nhớt hộp số và nhớt trợ lái thủy lực cho con Camry 2002 cũ kĩ.
 
Hạng B2
28/3/11
415
84
28
Xe e Gen coupe đời 2010, đăng ký 2011..cũng đang tính thay nhớt hộp số và nhớt trợ lái thủy lực cho chắc, các bác thấy sao?Xe e mua lại
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Xe e Gen coupe đời 2010, đăng ký 2011..cũng đang tính thay nhớt hộp số và nhớt trợ lái thủy lực cho chắc, các bác thấy sao?Xe e mua lại
Xe cũ mua lại thì chắc ăn thay hết : nhớt máy/ dầu thắng/ nhớt trợ lái thủy lực nếu không biết chủ xe cũ đã thay trước khi bán chưa.
.Riêng nhớt hộp số nếu thăm thử que màu nhớt vẫn có màu đỏ ( màu của nhớt hộp số sạch ) chưa chuyển qua nâu hay đen và không có mùi cháy, khét thì không cần thay.
 
Hạng B2
28/3/11
415
84
28
Xe e Gen coupe đời 2010, đăng ký 2011..cũng đang tính thay nhớt hộp số và nhớt trợ lái thủy lực cho chắc, các bác thấy sao?Xe e mua lại
 
Tập Lái
4/6/14
21
7
3
30
Worcester, Massachusetts
Nhớt máy thì phải thay rồi, dùng nhớt synthetic luôn bác. Đơn cử Mobil 1.
impp_1101_05_o%2Bnissan_370z%2Boil_change_mobil_1.jpg

Nhớt hộp số (ATF) thì khá nhiều, khó thay 100% nhưng có lẽ đời 2010 sẽ chưa cần thay ATF. Đợi 1 năm nữa thay cũng không sao. Nhớt trợ lái của các xe Nhật trừ Honda có thể dùng nhớt Dexron-III ATF (màu đỏ) = Nhớt trợ lái. (Camry là vậy :] ) = Rất dễ thay. Chỉ cần tháo vài ống đánh lái xíu rồi đổ đồ mới vô là ok. Mặc dù nhà sản xuất hay chém là không cần thay (điển hình ông BMW tự tin không cho nút chảy nhớt luôn thì phải) Đơn cử Valvoline MaxLife.
4NPJ5_AS01.JPG


Nhớt thắng thì cứ việc thay chả chết ai :D nhưng cái này tự làm thì khá mất thời gian vì phải làm 4 bánh và có một người đạp thắng, người kia chế nhớt vào.
71Nhcl2bqZL.jpg

Nên thay nước làm mát (Coolant), hiệu nào thì em chưa biết vì em chưa thay con này bao giờ.