Nhớt máy thì phải thay rồi, dùng nhớt synthetic luôn bác. Đơn cử Mobil 1.
Nhớt hộp số (ATF) thì khá nhiều, khó thay 100% nhưng có lẽ đời 2010 sẽ chưa cần thay ATF. Đợi 1 năm nữa thay cũng không sao. Nhớt trợ lái của các xe Nhật trừ Honda có thể dùng nhớt Dexron-III ATF (màu đỏ) = Nhớt trợ lái. (Camry là vậy :] ) = Rất dễ thay. Chỉ cần tháo vài ống đánh lái xíu rồi đổ đồ mới vô là ok. Mặc dù nhà sản xuất hay chém là không cần thay (điển hình ông BMW tự tin không cho nút chảy nhớt luôn thì phải) Đơn cử Valvoline MaxLife.
Nhớt thắng thì cứ việc thay chả chết ai nhưng cái này tự làm thì khá mất thời gian vì phải làm 4 bánh và có một người đạp thắng, người kia chế nhớt vào.
Nên thay nước làm mát (Coolant), hiệu nào thì em chưa biết vì em chưa thay con này bao giờ.
Nếu xài toyota xe mới chạy chừng 5-7 năm thì nên xài coolant dùng cho Toyota, có điều giá khá đắt.Bác cũng ở Mỹ chắc cũng chả lạ gì mấy em này.Coolant dành riêng cho xe toyota mới có màu tím
Còn coolant prestone bán trong wallamrt thì có màu đỏ/ đỏ cam.Cách thay nước coolant cũng dể, vô youtube thấy post clip thay coolant xe nhiều lắm
Bác tự thay nhớt hộp số vây có xả nhớt qua đường ống dẫn AFT fluid về radiator để làm mát không hay chỉ đơn giản la kích xe lên rồi tháo chảo dầu bên dưới.Bác ở bang nào thế ?