Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Vậy thằng gold này khác gì so với mấy thằng 175cc bác, a2 này chỉ có vẻ là thủ tục hành chính mà thôi, 1 anh có sức khoẻ lái dc chiếc wave đương nhiên lái dc chiếc wing, khi thi a2 cũng chẳng có yêu cầu nào về chiều cao, cân nặng, chuột to, đít nở cả, còn mấy a không đủ sức đỡ xe đương nhiên không lái dc, một số người đẹp ngành gt vẫn lái dc xe này nhé, mấy anh đã có bằng vẫn muốn giữ để tạo sự khác biệt cũng như thu hồi chi phí lấy bằng nhưng chẳng có tính khoa học nào cần thiết để phân loại này.
bác duy ý chí quá. tôi dư sức lái wave, nhưng đưa gold wings tôi không chắc điều khiển được nhé. (điều khiển ở đây là luôn kiểm soát trong mọi điều kiện như đi chiếc wave á, chứ không phải là lên đoạn vắng - thẳng chạy được còn vô mấy đoạn đường xấu, đông xe thì đo đường hay va vẹt)
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
ở ta bác đừng bàn tới khoa học, mà nó từ một cái định lượng trước đó mà xài tới thôi

Xe ô tô không bàn tới công suất vì đơn giản nó 4 bánh, nên 1 anh to cao lực lưỡng hay 1 chị nhỏ con dưới 1m5 vẫn điều khiển nhẹ nhàng

Còn xe máy thì khác hoàn toàn, những xe phân khối lớn chỉ cần nhích ga là cái vèo rồi nên việc học cách sử dụng và quy trình thi nó khác. gôm lại nhiều ông ỷ tui to cái lên lái em 1000cm3 là chết. còn a1 nhỏ hơn 175 hay 200 thì mấy bác quyết và quyết dựa vào cái gì thì hỏi mấy bác
Việc phân a2 gần như chỉ là thủ tục hành chính thôi, hầu như ai thi dc a1 thì thi dc a2, bác hỏi thử có ông nào lôi xe 1000cc đi thi ko, việc nhích ga moto 1000cc thua xa việc đạp ga oto 1000hp nhé bác, tác động tai nạn của xe oto đương nhiên cao hơn moto, và xe moto hoàn toàn ko có vụ nhầm ga thì rủi ro cái vèo là hiếm, việc kiểm soát moto công suất lớn chỉ nên tập trung vào vụ độ bô, gắn loa kẹo kéo, chạy vượt tốc độ, lấn làn oto, chạy theo đoàn chăn hết đường,….gây mất trật tự xã hội, còn việc đua xe thì ngày xưa xe 50cc max, 67 cũng đã có đua xe chạy trên 100km bình thường rồi cũng chẵng khác gì đám moto ầm ĩ bây h.
 
  • Like
Reactions: bon-ba
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
bác duy ý chí quá. tôi dư sức lái wave, nhưng đưa gold wings tôi không chắc điều khiển được nhé. (điều khiển ở đây là luôn kiểm soát trong mọi điều kiện như đi chiếc wave á, chứ không phải là lên đoạn vắng - thẳng chạy được còn vô mấy đoạn đường xấu, đông xe thì đo đường hay va vẹt)
Mình chỉ đang trao đổi vụ hợp lý của 2 bằng a1 a2 chứ không nói về khả năng lái dc xe 1000cc nhé bác, để lái một xe mới đương nhiên phải nghiên cứu hướng dẫn, chạy thử mà thôi, như từ xe côn qua xe ga hay ngược lại cũng phải tìm hiểu, hay sức khoẻ chống xe,.. cái này hoàn toàn không có trong quy định thi bằng lái
 
  • Like
Reactions: bon-ba
Hạng D
12/7/13
2.066
8.030
133
Hồ Chí Minh
thực ra đa số chọn B2 có mấy người thi B1 đâu
B1 là giải pháp cho mấy chụy yếu bóng vía chọn vì sợ thì B2 rớt
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
phân a2 gần như chỉ là thủ tục hành chính thôi, hầu như ai thi dc a1 thì thi dc a2
ha ha

buồn cười với bác quá. vô dẫn cái xe không nổi ở đó mà thi được a2. còn 1 điều là mấy xe a2 thì hầu hết là xe côn tay và tôi chắc với bác trên 90% người đang có bằng a1 đưa xe côn tay cho chạy thì chỉ có dẫn bộ
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
ha ha

buồn cười với bác quá. vô dẫn cái xe không nổi ở đó mà thi được a2. còn 1 điều là mấy xe a2 thì hầu hết là xe côn tay và tôi chắc với bác trên 90% người đang có bằng a1 đưa xe côn tay cho chạy thì chỉ có dẫn bộ
Côn tay chẳng khác gì xe số và tự động oto, oto ko phân biệt vậy mắc gì moto phân biệt bác, xe ga và xe số cũng chẳng phân biệt, vậy mắc gì mỗi cái bóp côn lại phải phân biệt, lái xe dc hay ko chủ yếu là kỹ năng xử lý, biết và tuân thủ luật, còn bóp côn tập 1 ngày là quen chẳng có gì khó khăn cả, bắc đừng đề cao mấy cái này quá, rồi sau này xe ra công nghệ mới, xe lái tự động ko lẽ lại đẻ ra tiếp bao nhiêu loại bằng cấp mới sao bác.
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Mình chỉ đang trao đổi vụ hợp lý của 2 bằng a1 a2 chứ không nói về khả năng lái dc xe 1000cc nhé bác, để lái một xe mới đương nhiên phải nghiên cứu hướng dẫn, chạy thử mà thôi, như từ xe côn qua xe ga hay ngược lại cũng phải tìm hiểu, hay sức khoẻ chống xe,.. cái này hoàn toàn không có trong quy định thi bằng lái
như bác nói thì đk thi a1 phải bao trùm làm sao lái được an toàn toàn bộ xe mô tô bất kể phân khối, chủng loại. nhưng 99% người ta cần cái bằng để lái xe số (không côn tay) và xe ga, không cần lái xe côn. để họ thi xe tay côn chắc còn 20-30% lấy được bằng. và có những người cả đời không lấy được bằng lái
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
như bác nói thì đk thi a1 phải bao trùm làm sao lái được an toàn toàn bộ xe mô tô bất kể phân khối, chủng loại. nhưng 99% người ta cần cái bằng để lái xe số (không côn tay) và xe ga, không cần lái xe côn. để họ thi xe tay côn chắc còn 20-30% lấy được bằng. và có những người cả đời không lấy được bằng lái
Bác hơi nâng cấp cái côn tay lên tầm siêu xe quá, ngày xưa oto 100% xe đạp côn, xe máy thời 67 100% xe côn tay chẳng có gì khó khăn khi chuyển từ xe đạp lên xe máy côn, chỉ là nó vướng vú phiền phức nên dần chuyển từ số côn > xe số goi là bán tự động > xe ga gần như tự động, có gì mà khó mình cũng chuyển từ xe độp lên côn xong quay về ga chẳng có gì khó khăn cả, và quan trọng là bằng a2 khác biệt a1 do cái cc chứ ko phải do cái côn.
 
  • Like
Reactions: bon-ba