Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58

Với việc hụt thu ngân sách 3.700 tỷ đồng và bị đánh giá "phân biệt đối xử" xe nhập khẩu và sản xuất trong nước, Bộ Tài chính kiến nghị không tiếp tục giảm phí trước bạ.

Trong báo cáo mới đây gửi Thủ tướng, Bộ Tài chính ước tính, chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước theo Nghị định 70 (thực hiện từ 28/6) đã giảm thu ngân sách nhà nước khoảng 3.700 tỷ đồng.

Đồng thời, trong quá trình thực hiện, đại sứ quán một số nước như Indonesia, Thái Lan và Eurocham ý kiến và gặp Bộ Tài chính kiến nghị về việc phân biệt đối xử giữa xe nhập khẩu và sản xuất trong nước.

Vì vậy, cơ quan này kiến nghị Thủ tướng không xem xét tiếp tục kéo dài thời gian giảm phí trước bạ này khi Nghị định 70 hết hiệu lực từ ngày 1/1/2021 và nhấn mạnh, đây chỉ là "giải pháp ngắn hạn", tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, sản xuất lắp ráp ôtô trong nước trước ảnh hưởng của đại dịch.

Ngược lại, cơ quan này đề nghị Thủ tướng tiếp tục giảm thêm 6 tháng với các khoản phí, lệ phí đã điều chỉnh tại 21 Thông tư như giảm 50% phí cấp giấy phép hoạt động của tổ chức tín dụng, giảm 50% phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng...

Ước tính ngân sách giảm khoảng 1.000 tỷ đồng khi giảm số phí, lệ phí trên nhưng cơ quan này vẫn đề xuất gia hạn đến 30/6/2021 để tiếp tục hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của Covid-19. Các thông tư này sẽ hết hiệu lực từ 1/1/2021.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đề nghị các bộ ngành khẩn trương đánh giá và đề xuất điều chỉnh mức thu các khoản phí, lệ phí (gồm cả các khoản đã giảm trong năm 2020) để tiếp tục hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Nguồn: Vnexpress
Đề xuất cái đó.. không ngon bswfng cái lầy lè...

Hehe...
 
  • Haha
Reactions: thuymap
Hạng B2
19/10/16
106
67
28
Bình Dương
Phí trc bạ
Phí kiểm định
Phí bảo hiểm vật chất
Phí ra biển
Phí bảo trì đường bộ
Phí bh tnds

Quá nhiều cái PHÍ để ng dân sở hữu oto có thể lăn bánh trên đường :D
 
Hạng D
16/7/20
1.607
994
113
52
Phí trc bạ
Phí kiểm định
Phí bảo hiểm vật chất
Phí ra biển
Phí bảo trì đường bộ
Phí bh tnds

Quá nhiều cái PHÍ để ng dân sở hữu oto có thể lăn bánh trên đường :D
nhưng đúng là giảm 50% thuế trước bạ, bạn bè, người quen đổi xe mới ráo, xe nhập cũng được ăn theo hãng giảm 50%
 
9/7/20
888
1.269
93
28
ở đâu em kg biết nhưng chí ít nhà bà con em là từ khi có chính sách này là đã có 2 con xe mua mới, tranh thủ để hưởng lợi. Nếu kg giảm 50% của nhà nước + 50% của hãng thì ông cậu em cũng chưa máu để lấy con CRV mới tuần rồi đâu, vẫn đi tiếp con xe cũ qua năm sau tính tiếp.

Nên nói đi thì nói lại, qua năm có khi doanh số lại lẹt đẹt vì nhu cầu đổi/mua xe kg phải là quá cấp bách + để dành tiền hy vọng kinh tế phục hồi để tái đầu tư.
Doanh số lẹt đẹt thì hãng nó tự khắc giảm giá thôi bác, liên quan gì đến nhà nước mà nhà nước phải giảm cho dân?
 
Hạng D
15/11/13
3.943
4.828
113
Thôi đi bác ơi, ngồi trên đó toàn các tiến sĩ giáo sư đầu ngành, dù có thể họ ko phải dạng siêu đẳng nhưng chí ít cũng ko phải chữ bẻ đôi ko biết đâu.

nhu cầu mua xe là nhu cầu thiết yếu, thực tế có giảm trước bạ hay ko giảm thì giá xe vẫn gần như ko đổi (lúc chưa giảm thì hãng km, lúc giảm rồi thì hãng cắt km). Cung và cầu gặp nhau thì nó sẽ thành giá bán thôi.

giả sử như năm nay ko giảm trước bạ, hãng nó bán ko đc thì tự khắc nó giảm giá. Tuy nhiên nhà nước muốn hỗ trợ doanh nghiệp phần nào trong đại dịch. Nên nhớ rằng giảm thuế trước bạ là nhà nước muốn hỗ trợ doanh nghiệp bán ô tô chứ ko phải giảm thuế để người dân mua ô tô.
Đúng, và lúc này đại lý phải cắt máu, cắt lương, giảm thưởng, sa thải nhân viên hay thậm chí đóng cửa đại lý thì nhà nước còn nhiều hệ lụy phải suy nghĩ hơn.
 
9/7/20
888
1.269
93
28
Đúng, và lúc này đại lý phải cắt máu, cắt lương, giảm thưởng, sa thải nhân viên hay thậm chí đóng cửa đại lý thì nhà nước còn nhiều hệ lụy phải suy nghĩ hơn.
Vậy hả bác, e cầu cho hãng nào sập luôn thử, chỉ thấy là nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp nhiệt tình, doanh nghiệp lại được thế bóp cổ, cắt máu người dân mua.

em lại mong năm sau tăng lên 15-20% luôn cho hãng nó lỗ sặc máu thử có dám lợi dụng chính sách nhà nước nữa ko
 
Hạng D
6/5/04
2.814
1.921
113
Vietnam
Theo mình tính thì giảm 50% thuế TB thì nhà nước lợi, hãng xe lợi và người dùng lợi.
Giả sử giá 1 chiếc xe là 1 tỷ + VAT. Máy 2.0, và giả định như sau:

  • không giảm thuế TB 50%. Bán được 80 chiếc. Nhà nước thu 8 tỷ thuế VAT, thuế TTĐB 40% là 32 tỷ, và thuế TB 100% là 8 tỷ. Tổng cộng là 48 tỷ.
  • giảm TB 50%. Bán 100 chiếc, nhà nước thu 10 tỷ VAT, 40 tỷ Thuế TTĐB, và 5 tỷ trước bạ. Tổng cộng là 55 tỷ. Lợi hơn thu 100% TB tới 7 tỷ VND.

có ý kiến cho rằng suy đoán không có cơ sở, nhưng thuẹc tế sau giảm 50% thuế TB, lượng xe bán tăng lên khá nhanh. Đó là thực tế.
 
Hạng F
1/8/12
5.743
5.765
113
TP HCM
Dịch hết năm 2021 không biết giảm chưa mà đòi tăng, tiền đếch đâu mà mua xe lo phục hồi kinh tế không lo mà đòi ăn dầy
 
Hạng D
23/1/16
1.951
1.218
113
Thôi đi bác ơi, ngồi trên đó toàn các tiến sĩ giáo sư đầu ngành, dù có thể họ ko phải dạng siêu đẳng nhưng chí ít cũng ko phải chữ bẻ đôi ko biết đâu.

nhu cầu mua xe là nhu cầu thiết yếu, thực tế có giảm trước bạ hay ko giảm thì giá xe vẫn gần như ko đổi (lúc chưa giảm thì hãng km, lúc giảm rồi thì hãng cắt km). Cung và cầu gặp nhau thì nó sẽ thành giá bán thôi.

giả sử như năm nay ko giảm trước bạ, hãng nó bán ko đc thì tự khắc nó giảm giá. Tuy nhiên nhà nước muốn hỗ trợ doanh nghiệp phần nào trong đại dịch. Nên nhớ rằng giảm thuế trước bạ là nhà nước muốn hỗ trợ doanh nghiệp bán ô tô chứ ko phải giảm thuế để người dân mua ô tô.
đấy là do bạn ko biết deal vs hãng. mình mua xe đợt covid vừa dc giảm 5% thuế mà vẫn giữ nguyên giảm giá :) tính ra gần như dc giảm 10%
 
  • Like
Reactions: phuquy
Hạng D
15/11/13
3.943
4.828
113
Vậy hả bác, e cầu cho hãng nào sập luôn thử, chỉ thấy là nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp nhiệt tình, doanh nghiệp lại được thế bóp cổ, cắt máu người dân mua.

em lại mong năm sau tăng lên 15-20% luôn cho hãng nó lỗ sặc máu thử có dám lợi dụng chính sách nhà nước nữa ko
Hãng không sập mà đại lý sập. Mà đại lý là doanh nghiệp vừa&nhỏ đó. Dạng doanh nghiệp này là xương sống của nền kinh tế VN đó :).
1 hãng xe Nhật nọ kinh doanh ở VN bây giờ không tăng dược doanh số nên các đại lý của hãng chuyển qua cắn miếng cơm của đại lý khác. Đó là tình hình thực tế và đang diễn ra :)