Bài học cơ bản của ngành thuế đó là tăng thuế chưa chắc tỉ lệ thuận số thuế thu được .Theo mình tính thì giảm 50% thuế TB thì nhà nước lợi, hãng xe lợi và người dùng lợi.
Giả sử giá 1 chiếc xe là 1 tỷ + VAT. Máy 2.0, và giả định như sau:
có ý kiến cho rằng suy đoán không có cơ sở, nhưng thuẹc tế sau giảm 50% thuế TB, lượng xe bán tăng lên khá nhanh. Đó là thực tế.
- không giảm thuế TB 50%. Bán được 80 chiếc. Nhà nước thu 8 tỷ thuế VAT, thuế TTĐB 40% là 32 tỷ, và thuế TB 100% là 8 tỷ. Tổng cộng là 48 tỷ.
- giảm TB 50%. Bán 100 chiếc, nhà nước thu 10 tỷ VAT, 40 tỷ Thuế TTĐB, và 5 tỷ trước bạ. Tổng cộng là 55 tỷ. Lợi hơn thu 100% TB tới 7 tỷ VND.
Thôi đi bác ơi, mấy cha đầu ngành đầu bảng đầu gì gì đó mà làm việc hiệu quả thì bây giờ mình ngạo nghễ sánh vai cường quốc năm châu rồi bác ạ. Thân!Thôi đi bác ơi, ngồi trên đó toàn các tiến sĩ giáo sư đầu ngành, dù có thể họ ko phải dạng siêu đẳng nhưng chí ít cũng ko phải chữ bẻ đôi ko biết đâu.
nhu cầu mua xe là nhu cầu thiết yếu, thực tế có giảm trước bạ hay ko giảm thì giá xe vẫn gần như ko đổi (lúc chưa giảm thì hãng km, lúc giảm rồi thì hãng cắt km). Cung và cầu gặp nhau thì nó sẽ thành giá bán thôi.
giả sử như năm nay ko giảm trước bạ, hãng nó bán ko đc thì tự khắc nó giảm giá. Tuy nhiên nhà nước muốn hỗ trợ doanh nghiệp phần nào trong đại dịch. Nên nhớ rằng giảm thuế trước bạ là nhà nước muốn hỗ trợ doanh nghiệp bán ô tô chứ ko phải giảm thuế để người dân mua ô tô.
Cụ chuẩn, đầu ngành đầu bảng mà từ 1975 đến nay là 45 năm mà ra quyển sách tiếng Việt lớp 1 năm 2020 còn sai tè le ra, phải sửa tới sửa lui bây giờ phải đưa cả lên mạng để lấy ý dân và ý của thầy cô giáo trong ngành trước khi ra sách cho năm 2021. Lạy luôn mấy ông đầu ngành đầu bảng đầu bả đậu.Thôi đi bác ơi, mấy cha đầu ngành đầu bảng đầu gì gì đó mà làm việc hiệu quả thì bây giờ mình ngạo nghễ sánh vai cường quốc năm châu rồi bác ạ. Thân!
Nếu "nhu cầu mua xe là thiết yếu" thì sao lại áp dụng chính sách hạn chế sử dụng xe oto vậy anh ơi?Thôi đi bác ơi, ngồi trên đó toàn các tiến sĩ giáo sư đầu ngành, dù có thể họ ko phải dạng siêu đẳng nhưng chí ít cũng ko phải chữ bẻ đôi ko biết đâu.
nhu cầu mua xe là nhu cầu thiết yếu, thực tế có giảm trước bạ hay ko giảm thì giá xe vẫn gần như ko đổi (lúc chưa giảm thì hãng km, lúc giảm rồi thì hãng cắt km). Cung và cầu gặp nhau thì nó sẽ thành giá bán thôi.
giả sử như năm nay ko giảm trước bạ, hãng nó bán ko đc thì tự khắc nó giảm giá. Tuy nhiên nhà nước muốn hỗ trợ doanh nghiệp phần nào trong đại dịch. Nên nhớ rằng giảm thuế trước bạ là nhà nước muốn hỗ trợ doanh nghiệp bán ô tô chứ ko phải giảm thuế để người dân mua ô tô.
Đầu ngành đầu bảng đầu cắt moi xin 2 tỉ nuôi bò tót, 2 năm sau nhìn đàn bò cười ra nước mắt.Cụ chuẩn, đầu ngành đầu bảng mà từ 1975 đến nay là 45 năm mà ra quyển sách tiếng Việt lớp 1 năm 2020 còn sai tè le ra, phải sửa tới sửa lui bây giờ phải đưa cả lên mạng để lấy ý dân và ý của thầy cô giáo trong ngành trước khi ra sách cho năm 2021. Lạy luôn mấy ông đầu ngành đầu bảng đầu bả đậu.
Đầu ngành chăn bò không xong nhưng tính thuế mấy con bò Ý ngựa Ý thì nhanh lắm. Ăn được vài năm tưởng khôn tăng thuế lên nữa, dân chơi nó kéo qua Lào Cam đóng thuế ra biển số đem về trung tâm HN SG đậu chơi thách thức trí khôn của ta đây của bộ Tài . Xe chạy ở Vịt mà Lào Cam nó thu thuế giùm mới tức lộn ruột cơ chứ trời ơi trí khôn của bộ Tài @Momo Velia Deviluke
Chỉnh sửa cuối:
Tại vì đầu ngành đầu bảng đầu cắt moi họ toàn có sạn họ nghĩ vậy, không thể sai được .Nếu "nhu cầu mua xe là thiết yếu" thì sao lại áp dụng chính sách hạn chế sử dụng xe oto vậy anh ơi?
Đồng loạt kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô
(Dân trí) - Giới chuyên gia thừa nhận nỗ lực của Chính phủ trong việc thúc đẩy phát triển ngành xe hơi nhưng việc giữ thuế tiêu thụ đặc biệt đã gây áp lực lớn đối với người tiêu dùng và chính doanh nghiệp ô tô.
dantri.com.vn
Nghiên cứu đề xuất không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện ô tô sản xuất trong nước
Tại Thông báo số 377/TB-VPCP ngày 11/11/2020 Kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu, đề xuất các chính...
tapchitaichinh.vn
Cái nầy mới quang trọng .....