Hạng D
15/11/13
3.943
4.828
113
Theo mình tính thì giảm 50% thuế TB thì nhà nước lợi, hãng xe lợi và người dùng lợi.
Giả sử giá 1 chiếc xe là 1 tỷ + VAT. Máy 2.0, và giả định như sau:

  • không giảm thuế TB 50%. Bán được 80 chiếc. Nhà nước thu 8 tỷ thuế VAT, thuế TTĐB 40% là 32 tỷ, và thuế TB 100% là 8 tỷ. Tổng cộng là 48 tỷ.
  • giảm TB 50%. Bán 100 chiếc, nhà nước thu 10 tỷ VAT, 40 tỷ Thuế TTĐB, và 5 tỷ trước bạ. Tổng cộng là 55 tỷ. Lợi hơn thu 100% TB tới 7 tỷ VND.
có ý kiến cho rằng suy đoán không có cơ sở, nhưng thuẹc tế sau giảm 50% thuế TB, lượng xe bán tăng lên khá nhanh. Đó là thực tế.
Bài học cơ bản của ngành thuế đó là tăng thuế chưa chắc tỉ lệ thuận số thuế thu được :).
 
Hạng D
15/11/13
3.943
4.828
113
Thôi đi bác ơi, ngồi trên đó toàn các tiến sĩ giáo sư đầu ngành, dù có thể họ ko phải dạng siêu đẳng nhưng chí ít cũng ko phải chữ bẻ đôi ko biết đâu.

nhu cầu mua xe là nhu cầu thiết yếu, thực tế có giảm trước bạ hay ko giảm thì giá xe vẫn gần như ko đổi (lúc chưa giảm thì hãng km, lúc giảm rồi thì hãng cắt km). Cung và cầu gặp nhau thì nó sẽ thành giá bán thôi.

giả sử như năm nay ko giảm trước bạ, hãng nó bán ko đc thì tự khắc nó giảm giá. Tuy nhiên nhà nước muốn hỗ trợ doanh nghiệp phần nào trong đại dịch. Nên nhớ rằng giảm thuế trước bạ là nhà nước muốn hỗ trợ doanh nghiệp bán ô tô chứ ko phải giảm thuế để người dân mua ô tô.
Thôi đi bác ơi, mấy cha đầu ngành đầu bảng đầu gì gì đó mà làm việc hiệu quả thì bây giờ mình ngạo nghễ sánh vai cường quốc năm châu rồi bác ạ. Thân!
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.118
113
Thôi đi bác ơi, mấy cha đầu ngành đầu bảng đầu gì gì đó mà làm việc hiệu quả thì bây giờ mình ngạo nghễ sánh vai cường quốc năm châu rồi bác ạ. Thân!
Cụ chuẩn, đầu ngành đầu bảng mà từ 1975 đến nay là 45 năm mà ra quyển sách tiếng Việt lớp 1 năm 2020 còn sai tè le ra, phải sửa tới sửa lui bây giờ phải đưa cả lên mạng để lấy ý dân và ý của thầy cô giáo trong ngành trước khi ra sách cho năm 2021. Lạy luôn mấy ông đầu ngành đầu bảng đầu bả đậu.
 
Hạng D
27/7/18
1.102
15.988
113
42
Thôi đi bác ơi, ngồi trên đó toàn các tiến sĩ giáo sư đầu ngành, dù có thể họ ko phải dạng siêu đẳng nhưng chí ít cũng ko phải chữ bẻ đôi ko biết đâu.

nhu cầu mua xe là nhu cầu thiết yếu, thực tế có giảm trước bạ hay ko giảm thì giá xe vẫn gần như ko đổi (lúc chưa giảm thì hãng km, lúc giảm rồi thì hãng cắt km). Cung và cầu gặp nhau thì nó sẽ thành giá bán thôi.

giả sử như năm nay ko giảm trước bạ, hãng nó bán ko đc thì tự khắc nó giảm giá. Tuy nhiên nhà nước muốn hỗ trợ doanh nghiệp phần nào trong đại dịch. Nên nhớ rằng giảm thuế trước bạ là nhà nước muốn hỗ trợ doanh nghiệp bán ô tô chứ ko phải giảm thuế để người dân mua ô tô.
Nếu "nhu cầu mua xe là thiết yếu" thì sao lại áp dụng chính sách hạn chế sử dụng xe oto vậy anh ơi?
 
Hạng D
15/11/13
3.943
4.828
113
Cụ chuẩn, đầu ngành đầu bảng mà từ 1975 đến nay là 45 năm mà ra quyển sách tiếng Việt lớp 1 năm 2020 còn sai tè le ra, phải sửa tới sửa lui bây giờ phải đưa cả lên mạng để lấy ý dân và ý của thầy cô giáo trong ngành trước khi ra sách cho năm 2021. Lạy luôn mấy ông đầu ngành đầu bảng đầu bả đậu.
Đầu ngành đầu bảng đầu cắt moi xin 2 tỉ nuôi bò tót, 2 năm sau nhìn đàn bò cười ra nước mắt.
Đầu ngành chăn bò không xong nhưng tính thuế mấy con bò Ý ngựa Ý thì nhanh lắm. Ăn được vài năm tưởng khôn tăng thuế lên nữa, dân chơi nó kéo qua Lào Cam đóng thuế ra biển số đem về trung tâm HN SG đậu chơi thách thức trí khôn của ta đây của bộ Tài :D. Xe chạy ở Vịt mà Lào Cam nó thu thuế giùm mới tức lộn ruột cơ chứ trời ơi trí khôn của bộ Tài @Momo Velia Deviluke
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/11/13
3.943
4.828
113
Nếu "nhu cầu mua xe là thiết yếu" thì sao lại áp dụng chính sách hạn chế sử dụng xe oto vậy anh ơi?
Tại vì đầu ngành đầu bảng đầu cắt moi họ toàn có sạn họ nghĩ vậy, không thể sai được :D.
 
Hạng F
29/10/16
12.310
26.776
113
Pháp


Cái nầy mới quang trọng .....
 
Hạng C
13/4/09
551
18.543
93
Nhiều thứ thiết yếu éo thấy giảm! Oto chỉ 1 nhóm nhỏ mua mua bán bán! Giảm thì cũng chỉ tác động 1 nhóm nhỏ. Cần lao không được hưởng lợi gì. Chỉ có điều oto có giá trị lớn nên doanh số sẽ ra con số thống kê nền kinh tế ổn hơn.