Chả hiểu sao có những người lại ủng hộ được cái đề xuất vi phạm luật pháp và quyền của công dân như vậy. Uống rượu bia khi lái xe là vi phạm hành chính, còn xe là tài sản của cá nhân/tổ chức, ko thể tịch thu khi nó không vi phạm hình sự.
Cái này là do áp lực dư luận, Nhà nước lên anh Đinh đó thôi, nhất thời bí quá đem "tối kiến" ra trình Thủ tướng, giải trình tội ATGT cứ "diễn biến phức tạp - số vụ TNGT có giảm, nhưng số người chết lại tăng, vi phạm mức độ nghiêm trọng..", cũng giống như cái thằng giết người thì bị tịch thu dao/tang vật nhé! ---> cái này có thể gọi là giải pháp hay chưa?
- Cái xe không có "chính chủ" thì đầy rẫy, tịch thu về đẩy qua Tòa dân sự giải quyết tranh chấp à? ---> đẩy cái khó của Bộ GTVT sang Bộ tư pháp.
- CCCC/nhà giàu chơi ngông thì thoát nạn, cho dù có tịch thu xe cũng chẳng nghĩa lý gì ---> giải quyết vấn đề chưa tận gốc.
- Còn rất nhiều xe vi phạm nghiêm trọng, nhưng trong người không có 1 giọt rượu: quá hạn đăng kiểm, vượt tải, vượt số lượng người, chạy ẩu gây tai nạn nghiêm trọng ---> tội vẫn nhẹ hơn thằng uống bia (mức độ 1-2) ---> có công bằng chưa?
Ôi, nhức cái đầu quá...Thôi em đi làm vài ve cái đã rồi về hóng tiếp...he..he..
- Cái xe không có "chính chủ" thì đầy rẫy, tịch thu về đẩy qua Tòa dân sự giải quyết tranh chấp à? ---> đẩy cái khó của Bộ GTVT sang Bộ tư pháp.
- CCCC/nhà giàu chơi ngông thì thoát nạn, cho dù có tịch thu xe cũng chẳng nghĩa lý gì ---> giải quyết vấn đề chưa tận gốc.
- Còn rất nhiều xe vi phạm nghiêm trọng, nhưng trong người không có 1 giọt rượu: quá hạn đăng kiểm, vượt tải, vượt số lượng người, chạy ẩu gây tai nạn nghiêm trọng ---> tội vẫn nhẹ hơn thằng uống bia (mức độ 1-2) ---> có công bằng chưa?
Ôi, nhức cái đầu quá...Thôi em đi làm vài ve cái đã rồi về hóng tiếp...he..he..
Chỉnh sửa cuối:
Em ủng hộ giải pháp mạnh để giải quyết vấn đề tài xế say xỉn lái xe. Giải pháp có thể là tước bằng lái 1,2 năm, lao động công ích hoặc khởi tố, đưa ra toà xử theo mức độ. Chứ như hiện tại thì còn nhiều người chết oan. Giải pháp tịch thu xe thì quá nặng, có thể giam giữ phương tiện từ 1-3 tháng là đủ.
Hơi viễn vông nhưng Nếu đề xuất thành hiện thực, đề nghị như sau:
1. Dành 1 năm kiểm tra các xe biển xanh, biển xe quân sự trước.
2. Công khai xe cá nhân của các lãnh đạo các cơ quan công quyền và kiểm tra tất cả các xe đó.
Với điều kiện là "không có vùng cấm"
Nếu làm được thì trên làm được, dưới gióng theo. Nhân dân chúng tôi ủng hộ
1. Dành 1 năm kiểm tra các xe biển xanh, biển xe quân sự trước.
2. Công khai xe cá nhân của các lãnh đạo các cơ quan công quyền và kiểm tra tất cả các xe đó.
Với điều kiện là "không có vùng cấm"
Nếu làm được thì trên làm được, dưới gióng theo. Nhân dân chúng tôi ủng hộ
bác chỉ được cái nói đúngNăm mới buôn may bán đắt anh. để xấp bánh trán ở nhà anh ko wa lấy ăn cho hết luôn
Cấm mẹ nó xe máy cho nhanh , xe máy chạy ẩu , nạn cướp giật hoành hành , chỉ cho xe đạp , PKL + Ô tô & các phương tiện công cộng lưu thông ... Tăng mức phạt lên gấp đôi so với bây giờ , lắp Camera phạt nguội => Lúc đó xe máy bá láp ít hẳn , dễ xử lý vi phạm giao thông hơn ! BTW : Mình đang đi xe máy nhưng mình ủng hộ cấm hẳn xe máy ...