Hạng C
7/12/17
805
1.100
93
36
Xây 8 làn thì đúng là ngon cơ mà 4 làn còn chưa có tiền để xây nữa kìa.
Ko phải k co tiền, nó làm ct hải phòng cũng 8 làn đó thôi, rồi tiền xây tượng đài - cổng chào cả nghìn tỷ. Nhưng mà tư duy thượng tầng là tổng bí phải là người Bắc nên méo có chuyện nó đổ hết cho miền Nam hay Tây đâu.
 
Hạng D
18/2/10
3.375
3.334
113
Nếu cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận nâng tốc lên 90 thì khả năng sẽ kẹt xe!
Lý do: Giờ đa phần các xe đang di chuyển +-80, nên set cruise control chạy khỏe lắm, nhưng khi nâng lên 90 thì đa số vẫn sẽ +-80 (thậm chí sẽ di chuyển chậm hơn do thấy xe khác chạy nhanh hơn), dẫn đến khả năng ùn ứ cao hơn!

Điển hình như hôm qua em chạy Phạm Văn Đồng, đi ở làn trong cùng bên phải (Làn có cho 2B chạy theo giờ, làn này có biển giới hạn tốc độ 50), tốc độ 50+ (Do chờ xe khác đi cùng trên toàn tuyến), vẫn nhanh hơn 1 nửa số xe trên toàn tuyến, tốc độ có thể chạy chậm hơn chút, nhưng nhờ depart đèn xanh ở làn ko có xe nên nhanh hơn kha khá.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
16/3/21
94
96
18
37
cái cao tốc lộ né này chạy cực kỳ buồn ngủ, chưa kể ở đây mỗi khi có tai nạn là kẹt cứng
 
Hạng D
18/3/08
1.571
13.090
133
chả hiểu,
khi xin quyết định làm cao tốc,
thì đã có quyết định tốc độ, độ lớn đường , làn dừng khẩn cấp, trạm dừng chân ... thì cứ theo đó mà vận hành chứ sao lại phải đề xuất ?
Hay vì đất nước ta còn nghèo, nên phải đi tắt đón đầu ?
 
Hạng D
25/8/16
2.847
5.973
113
Làm gì 80 lên 90 mà tai nạn ầm ầm?
Vì bác chưa biết thực trạng của tuyến này nên không hỏi vậy thôi: xe chạy song song rùa bò, xào chẻ chặt đầu, không giữ khoảng cách,… đây là tuyến cao tốc 4 làn xe có tần suất tai nạn cao nhất cả nước
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
18/8/20
717
6.230
93
40
Nếu được Bộ GTVT đồng ý, các tuyến đường cao tốc 4 làn xe đang hoạt động như Trung Lương - Mỹ Thuận và một số tuyến sắp hoàn thành Nha Trang - Cam Lâm, Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ được nâng tốc độ tối đa từ 80 km/giờ lên 90 km/giờ.

View attachment 2940488

Cục Đường Cao Tốc Việt Nam vừa gửi báo cáo lên bộ GTVT kiến nghị nâng tốc độ tối đa đối với ô tô chở người dưới 30 chỗ (trừ xe buýt), ô tô tải từ 3,5 tấn trở xuống khi lưu thông trên đường cao tốc phân kỳ đầu tư 4 làn xe với bề rộng làn 3,5m từ 80 km/h lên 90 km/h.

Theo Cục việc nghiên cứu, xem xét nâng cao tốc độ tối đa của các tuyến đường cao tốc trong giai đoạn phân kỳ 4 làn lên tốc độ tối đa cho phép 90 km/h là có cơ sở khoa học và thực tiễn. Việc điều chỉnh này sẽ góp phần nâng cao tốc độ phương tiện tham gia giao thông, nâng cao hiệu quả đầu tư và khai thác các đoạn tuyến.

Một số đoạn tuyến cao tốc đã hoàn thành đầu tư xây dựng theo phương án phân kỳ và đưa vào khai thác như đoạn Cao Bồ - Mai Sơn và Trung Lương - Mỹ Thuận.

Với các tuyến cao tốc Bắc - Nam bốn làn xe hạn chế được khai thác trong năm 2023 như đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Nha Trang - Cam Lâm, Cục Đường cao tốc kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị rà soát phương án tổ chức giao thông, xem xét nâng tốc độ tối đa cho phép tại các tuyến lên 90 km/h đối với một số loại phương tiện.

View attachment 2940487

Riêng đối với đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dù có 4 làn nhưng do có một số đoạn cầu và đường đầu cầu không có dải phân cách giữa nên giữ nguyên tốc độ tối đa 80km/h như hiện nay.

Cục Đường cao tốc cho biết hiện một số nước như Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, Cộng hòa Czech... cho phép sử dụng bề rộng làn xe 3,5m (tương tự bề rộng làn xe của cao tốc 4 làn hạn chế của Việt Nam) với tốc độ thiết kế 100km/h.

Nếu kiến nghị này được bộ GTVT chấp nhận thì tốc độ tối đa tại các cao tốc không có làn dừng khẩn cấp như Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được nâng lên 90km/h thay vì 80km/h như hiện nay.

Xem thêm: