Sao không đề xuất bỏ cái phí đường bộ đi.. Nó đơn giản và hợp lòng dân.
- Tags
- chạy xe đêm
Do tai nạn về đêm nghiêm trọng quá mà.
Các bác tài xe khách, xe tải đi cẩn trọng hơn thì đâu đến nỗi bị xiết.
Nhưng cũng nên xiết thôi. Tăng chi phí là do các tài xế tự tạo ra mà.
Bây giờ phát triển rồi, làm camera nhận dạng khuôn mặt gắn ngay trước ghế lái. Nếu quá số giờ lái xe liên tục là tự động báo về nơi giám sát và có cơ sở để phạt nặng. Thế là sẽ nâng được ý thức.
Các bác tài xe khách, xe tải đi cẩn trọng hơn thì đâu đến nỗi bị xiết.
Nhưng cũng nên xiết thôi. Tăng chi phí là do các tài xế tự tạo ra mà.
Bây giờ phát triển rồi, làm camera nhận dạng khuôn mặt gắn ngay trước ghế lái. Nếu quá số giờ lái xe liên tục là tự động báo về nơi giám sát và có cơ sở để phạt nặng. Thế là sẽ nâng được ý thức.
2 trang toàn chưởi nhưng hình như không anh nào đọc hết bài báo mà chỉ đọc cái tựa bài báo rồi chưởi thôi nên tôi thấy toàn chưởi bậy. Thứ nhất cấm là cấm tài xế lái xe kinh doanh mà xe kinh doanh thì đều bị buộc gắn định vị hết nên đừng bảo là vi phạm tự do cá nhân, thứ 2 là người ta cấm anh lái quá 3 tiếng liên tục và yêu cầu các anh nghỉ tối thiểu 30p giữa 2 lần lái liên tiếp chứ không phải cấm các anh chỉ được lái 3 tiếng trong khung giờ từ 22-6g.
Người ta đi 2 tài, ông này chạy 3 tiếng xong đổi qua ông khác chạy 3 tiếng rồi hông lẽ bác cũng cấm?? Cho nên mới nói nếu muốn monitor cho đúng vụ đó thì phải vi phạm tự do cá nhân mới quản được, chứ check dữ liệu định vì thì giải quyết được gì ...2 trang toàn chưởi nhưng hình như không anh nào đọc hết bài báo mà chỉ đọc cái tựa bài báo rồi chưởi thôi nên tôi thấy toàn chưởi bậy. Thứ nhất cấm là cấm tài xế lái xe kinh doanh mà xe kinh doanh thì đều bị buộc gắn định vị hết nên đừng bảo là vi phạm tự do cá nhân, thứ 2 là người ta cấm anh lái quá 3 tiếng liên tục và yêu cầu các anh nghỉ tối thiểu 30p giữa 2 lần lái liên tiếp chứ không phải cấm các anh chỉ được lái 3 tiếng trong khung giờ từ 22-6g.
Nghị định 47 có hiệu lực từ 1/7/2023 đã yêu cầu xe kinh doanh vận tải lắp camera hành trình và giám sát tài xế, mình thấy nhiều xe khách đã lắp cái này. Quy định này nếu ra mình nghĩ cũng có lợi cho cánh tài xế chuyên nghiệp mà, lúc đó chủ xe cũng đở bào sức của các anh. Còn chi phí vận tải tăng làm tăng giá trị hàng hóa dịch vụ thì xã hội chịu chung. Cũng không phải tự nhiên mà nn ra quy định này, một số tai vừa rồi trên cao tốc toàn là xe kinh doanh và xảy ra vào khung giờ khuy cả đó.Người ta đi 2 tài, ông này chạy 3 tiếng xong đổi qua ông khác chạy 3 tiếng rồi hông lẽ bác cũng cấm?? Cho nên mới nói nếu muốn monitor cho đúng vụ đó thì phải vi phạm tự do cá nhân mới quản được, chứ check dữ liệu định vì thì giải quyết được gì ...
Chỉnh sửa cuối:
Dự thảo này ổn nhưng khó áp dụng ở VN vì đa số doanh nghiệp vận tải tranh thủ từng thời gian để tiết kiệm chi phí. Chứ cái này nước ngoài người ta áp dụng từ lâu. Ngay như công ty e, tài xế ko đc chạy liên tục quá 2h, và bắt buộc phải dừng để nghỉ ngơi tầm 15 phút mới đc chạy tiếp. Ko ăn gian đc vì bị track hết
Vậy thì Bộ GTVT phải đề xuất làm chỗ để xe dừng nghỉ đảm bảo an toàn trước, chứ đề xuất vậy chỗ đâu dừng nghỉ.