Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.669
113
Lâm Đồng
Đề xuất tăng gấp đôi thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe sang
Chính phủ vừa trình Quốc hội đề xuất tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt từ 60% lên 110-150% đối với các dòng xe trên 3.000 cm3 kể từ 1/7/2016.[pagebreak][/pagebreak]


Tờ trình của Chính phủ cho biết, việc điều chỉnh thuế suất theo nguyên tắc phân chia thành các nhóm nhỏ, giảm với dòng xe phổ thông ưu tiên phát triển nhưng tăng mạnh với dòng xe phân khối lớn (từ 3.000 cm3 trở lên). Chính phủ lý giải việc đề nghị tăng thuế suất nói trên do đây là những dòng xe tiêu hao nhiên liệu, kích thước lớn chưa phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông và thu nhập người dân, lượng khí thải ra môi trường lớn.

Cụ thể, các dòng xe dưới 2.000 cm3 được giảm từ mức thuế suất 45% như hiện hành xuống 20-25%. Ngược lại, các dòng xe từ 2.000 cm3 đến 3.000 cm3 tăng thuế suất từ 50% lên 60%. Các dòng xe có dung tích xi lanh trên 3.000 cm3 đến 4.000 cm3 tăng thuế từ 60% lên 90%. Loại có dung tích xi lanh trên 4.000 cm3 đến 5.000 cm3 tăng thuế từ 60% lên 110%. Loại có dung tích xi lanh trên 5.000 cm3 đến 6.000 cm3 tăng thuế từ 60% lên 130%. Đặc biệt, loại có dung tích xi lanh trên 6.000 cm3 tăng mạnh nhất với mức tăng gấp 2,5 lần mức thuế hiện hành, từ 60% lên 150%.
Đề xuất tăng gấp đôi thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe sang


Dự kiến mức thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô từ 1/7/2016:
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=center|283x@}Loại xe{/td}
{td=center|180x@}Thuế suất hiện hành{/td}
{td=center|175x@}Thuế suất sửa đổi{/td}
{/tr}
{tr}
{td=283x@}Loại dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3{/td}
{td=center|180x@}45%{/td}
{td=center|175x@}20-25%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=283x@}Loại dung tích xi lanh 2.000-3.000 cm3{/td}
{td=center|180x@}50%{/td}
{td=center|175x@}60%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=283x@}Loại dung tích xi lanh 3.000-4.000 cm3{/td}
{td=center|180x@}60%{/td}
{td=center|175x@}90%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=283x@}Loại dung tích xi lanh 4.000-5.000 cm3{/td}
{td=center|180x@}60%{/td}
{td=center|175x@}110%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=283x@}Loại dung tích xi lanh 5.000 - 6.000 cm3{/td}
{td=center|180x@}60%{/td}
{td=center|175x@}130%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=283x@}Loại dung tích xi lanh trên 6.000 cm3{/td}
{td=center|180x@}60%{/td}
{td=center|175x@}150%{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chính phủ cũng chọn phương án giảm thuế TTĐB đối với dòng xe ưu tiên phát triển có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 với mức giảm từ 5-25%.

Trước đó, khi Việt Nam cùng các nước đồng sáng lập hoàn tất vòng đàm phán Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhiều người dân đã nhen nhóm hy vọng vào việc mua xe giá rẻ do thuế suất nhập khẩu xe giảm hoặc bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, đề xuất nói trên lại là một rào cản mới cho người mua xe, đặc biệt là xe sang và xe có dung tích động cơ cao.
Đề xuất tăng gấp đôi thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe sang

Tổng hợp
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
30/8/12
39
12
8
44
Cac
View attachment 356931
Chính phủ vừa trình Quốc hội đề xuất tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt từ 60% lên 110-150% đối với các dòng xe trên 3.000 cm3 kể từ 1/7/2016.[pagebreak][/pagebreak]


Tờ trình của Chính phủ cho biết, việc điều chỉnh thuế suất theo nguyên tắc phân chia thành các nhóm nhỏ, giảm với dòng xe phổ thông ưu tiên phát triển nhưng tăng mạnh với dòng xe phân khối lớn (từ 3.000 cm3 trở lên). Chính phủ lý giải việc đề nghị tăng thuế suất nói trên do đây là những dòng xe tiêu hao nhiên liệu, kích thước lớn chưa phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông và thu nhập người dân, lượng khí thải ra môi trường lớn.

Cụ thể, các dòng xe dưới 2.000 cm3 được giảm từ mức thuế suất 45% như hiện hành xuống 20-25%. Ngược lại, các dòng xe từ 2.000 cm3 đến 3.000 cm3 tăng thuế suất từ 50% lên 60%. Các dòng xe có dung tích xi lanh trên 3.000 cm3 đến 4.000 cm3 tăng thuế từ 60% lên 90%. Loại có dung tích xi lanh trên 4.000 cm3 đến 5.000 cm3 tăng thuế từ 60% lên 110%. Loại có dung tích xi lanh trên 5.000 cm3 đến 6.000 cm3 tăng thuế từ 60% lên 130%. Đặc biệt, loại có dung tích xi lanh trên 6.000 cm3 tăng mạnh nhất với mức tăng gấp 2,5 lần mức thuế hiện hành, từ 60% lên 150%.
View attachment 356932

Dự kiến mức thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô từ 1/7/2016:

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=213x@}
Loại xe{/td}
{td=213x@}
Thuế suất hiện hành{/td}
{td=213x@}
Thuế suất sửa đổi{/td}
{/tr}
{tr}
{td=213x@}Loại dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3{/td}
{td=213x@}45%{/td}
{td=213x@}20-25%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=213x@}Loại dung tích xi lanh 2.000-3.000 cm3{/td}
{td=213x@}50%{/td}
{td=213x@}60%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=213x@}Loại dung tích xi lanh 3.000-4.000 cm3{/td}
{td=213x@}60%{/td}
{td=213x@}90%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=213x@}Loại dung tích xi lanh 4.000-5.000 cm3{/td}
{td=213x@}60%{/td}
{td=213x@}110%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=213x@}Loại dung tích xi lanh 5.000 - 6.000 cm3{/td}
{td=213x@}60%{/td}
{td=213x@}130%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=213x@}Loại dung tích xi lanh trên 6.000 cm3{/td}
{td=213x@}60%{/td}
{td=213x@}150%{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chính phủ cũng chọn phương án giảm thuế TTĐB đối với dòng xe ưu tiên phát triển có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 với mức giảm từ 5-25%.


Trước đó, khi Việt Nam cùng các nước đồng sáng lập hoàn tất vòng đàm phán Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhiều người dân đã nhen nhóm hy vọng vào việc mua xe giá rẻ do thuế suất nhập khẩu xe giảm hoặc bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, đề xuất nói trên lại là một rào cản mới cho người mua xe, đặc biệt là xe sang và xe có dung tích động cơ cao.
View attachment 356929
Tổng hợp
Các bác đánh giá thế nào, em thấy cũng dễ thở hơn với đề xuất này dòng xe 2.0 trở xuống.
 
Hạng B2
3/6/15
155
220
63
48
Đồng ý không có gì complaint nhưng đang chờ nhà nước sẽ tăng cái gì đây để lấy lại. Không lẽ thả con tép bắt lại con tôm càng ta .... KHÔNG PHẢI HẠNG VỪA ĐÂU ...lại chuẩn bị lên sóng, bà con ta lại chuẩn bị đồng ca TÌNH THÔI XÓT XA nhé ....ôi lại chuẩn bị ngậm ngùi và đắng lòng tập thứ n+1 đê ê ê ê.....:3dbuonngu::3dngacnhien::3dnhiumay:
 
Hạng C
1/12/11
870
890
93
Thuế giảm 20%, tính ra cũng giảm đc nhiêu đâu.. Ví dụ cái xe 600tt, chỉ giảm chừng 100tr.. Khi mua chịu thuế phí khác cũng trên 500 chứ đâu ít.
Vẫn xa tầm tay của quá nhiều người.
Mong sao chính sách phải ổn định lâu dài.. Và đừng tăng các khoảng thu khác..
Nếu không sẽ có một sự mừng hụt không hề nhẹ.
 
  • Like
Reactions: hoppy_car
Hạng C
8/7/13
611
17.878
93
thật là hãm l`.
Phương tiện phát triển kinh tế mà suốt ngày đánh thuế. Đánh thuế mấy con "lợn" đầy đủ vào thì NN này làm gì thiếu nợ, làm gì dân khổ. Haiz
 
  • Like
Reactions: rongconvn89
Hạng F
22/7/13
9.257
43.334
113
phải tăng thôi! không thì lấy đâu ra nguồn thu ngân sách!
Nên anh em cô bác nào đợi 2018 giảm giá thì nên cố gắng làm việc tậu 1 chiếc 4b phục vụ cho mình đi!
Sung ko bao giờ rụng và tự rơi vào mồm cho mình nhai đâu đừng mơ nữa, vì ta đang ở thiên đường mà!
 
Hạng D
28/10/12
1.534
1.475
113
mấy hãng nhập mấy chiếc 1.4, 1.6 turbo về là ok rồi. A3 Sportback không biết sẽ giảm được bao nhiêu nhỉ. Em chưa có nhu cầu xe sang, chỉ khổ cho mấy pác đại gia thôi
 
Hạng D
17/12/11
1.248
1.591
133
Mong sao 2.0 < giảm giá tốt . Vì dung tich phù hơp cho mọi người xài đg Thành Phố