Hạng B1
11/9/08
56
17
8
Hà Nội
Có bác nào tính quen thì tính hộ cho anh em với, nếu tôi muốn mua em 3.2 giá 1,4 tỏi. nếu để quá 1/7 mới lấy xe thì sẽ bị tăng bao tiền ạ? Voka các cụ!
Hiện tại xe trên 3. Đang tính mức thuế 60% sẽ lên 90%. Như vậy sẽ thành 1,662 tỷ b ah, thêm gần 300tr .
 
Hạng B1
20/8/15
54
28
18
40
Các bác ngồi rảnh cũng nghĩ ra nhiều trò kiếm tiền nhỉ? Tăng thuế xe sang, thì giảm thuế nhập cho xe tầm trung cái,
 
Tập Lái
30/8/12
39
12
8
44
Phương án này, lấy đâu ra ko biết. Chứ tôi đọc trên vneconomy cách đây 3 ngày 16/10, mấy ổng nhất trí phân thành nhóm dưới 1.0; rồi 1.0 đến 1.5; rồi 1.5 đến 2.0. Đặt biệt nhóm 2.0 đến 3.0 thì tăng lên 10%. Như vậy khả năng mua xe 7 chỗ mấy ổng tăng rồi.

Tôi nghĩ chắc mấy ổng muốn biến Việt Nam thành bãi rác thì phải. Bắt mọi người mua xe dưới công suất, sau này đổi xe lớn hơn. Xe nhỏ vứt đi đâu. Mà hiện tại, dân muốn mua xe 7 chỗ cơ mà. Điên quá mức. Tôi chán quá. Ko biết sang năm có mua xe nổi ko. Bây giờ thì mùa màn chưa giáp hạt nữa. Chịu ko nổi. Đen vẫn là đen thôi mấy bác ạ!
 
Hạng B1
11/9/08
56
17
8
Hà Nội
Xe hơi đánh thuế tiêu thụ cao mình nghĩ đấy là tư duy của 30 năm về trước, còn VN đang phát triển m nghĩ nên bỏ thuế này đi là hơn. Xe hơi cũng là phương tiện đi lại thôi mà.
 
Hạng C
1/12/11
870
890
93
Dưới 1.0: 25%
1.0-2.0: 30%
2.0-3.0: 60%
3.0 trở lên.. đéo quơm tơm..

Thật sự cái xe cần nhất là từ 1.6 đến 2.0.. Trong khi dự thảo chỉ giảm có 15% cho dòng xe này.. Tính ra chỉ giảm được vài chục tr cho đến khi ra biển thôi.. Chảng đáng là bao. Cái giá để sở hữu một phương tiện vẫn còn quá đắt.
Sau chừng 2 năm, tỷ giá tăng.. Thì việc giảm thuế như này sẽ như cóc bỏ đĩa..
Nói đi nói lại cũng là gậy ông đập lưng ông thôi.
Nếu 10 năm trc mấy ông đánh thuế chừng 20% thôi thì tình hình đến nay đã khác xa rồi.. Bao nhiêu là lợi ích đạt được:
- Sản lượng xe bán ra tăng gấp 10 lần.. Thuế thu được trực tiếp từ việc bán xe đã tăng gấp 5 6 lần
- Ngành cơ khí phát triển, gara mọc lên nhiều tạo bao nhiêu công ăn việc làm.. Kèm theo đó còn thu được thuế thu nhập, bảo hiểm y tế, xã hội từ người lao động, thuế thu nhập doanh nghiệp từ chủ Gara, thuế nhập phụ tùng ..
- Các hãng đầu tư sản xuất phụ tùng đầu tư vào VN.. Lại có thêm bao nhiêu khoảng thu nữa.
- Có tiền đầu tư vào cơ sở hạ tầng.. Khỏi phải đi vay ODA cho những con đường đáng lẽ ra mình dư sức làm.
- Bất động sản sẽ phát triển theo hướng tích cực, luôn kèm theo cơ sở hạ tầng tốt. Chứ không như hiện nay, chỉ cần xe máy vào đc.
- Kèm theo bao nhiêu dịch vụ ăn theo như bảo hiểm, cứu hộ..
- Ngoài ra thuế thu đc từ xăng cũng là một khoảng thu không nhỏ..

Hậu quả ngày nay thì thấy quá rõ, do chúng ta chậm hơn:
- Bao nhiêu kỹ sư cơ khí phải bỏ nghề, hoặc chuyển ra nc ngoài sống
- Trong khi Thailand đã giải quyết đc tùnh trạng kẹt xe thì Việt Nam có vẻ càng nghiêm trọng hơn. Vì lấy tiền đâu mà đầu tư hạ tầng. Thailand đã đầu làm đc bao nhiêu đg cao tốc, bao nhiêu tuyến tàu điện.. Con người cũng văn minh hơn nhờ họ phát triển hơn mình.
- Cái quan điểm xe hơi là của giới nhà giàu chỉ có ở thế kỷ 19.. Nhưng đừng mơ ăn đc tiền của nhà giàu nhé. Đầu óc ng ta hơn mấy lần lận đoá.
 
  • Like
Reactions: hoppy_car
Hạng C
1/12/11
870
890
93
Má họp hành cho dzữ vào, tốn bao nhiêu thời gian công sức, cuối cùng chẳng đổi đc gì. Đến năm 2019 mới chịu giảm thì 2018 ng ta đã rút đi hết ròi.. Lúc đó thâm hụt thương mại càng tệ hơn, rồi lại họp đòi tăng thuế giảm nhập khẩu xe.