Hạng D
11/2/11
1.350
2.500
143
www.falkentire.com
Bác muốn luận dfiểm, luận cứ gì? Em nói có gì sai hả bác? Quy luật cung cầu thôi. Cầu tăng thì đại lý, tăng giá, cầu giảm thì đại lý giảm giá cho bác ( hãng thế nhưng thường chậm hơn). Ví dụ như Fortuner đấy giá hãng là 1 chuyện, đại lý tăng thì cứ tăng. Mua chiếc honda 2 bánh, giá niêm yết 49 tr, giá đại lý 58_60 triệu, chuyện binhg thường.
Mà nếu bác không muốn hiểu thì cũng không làm sao cho bác hiểu được. Vậy thôi, tùy bác.
Em không thích tranh luận vớ vẩn nửa.
Về việc xe bán tải. Em thích cái thùng xe và khoảng 400_500 triệu tiền chênh lệch hơn 2 cái ghế bé tẹo mà ngay cả trẻ em ngồi cũng chật trên SUV. Ngoài 2 cái ghế bé tẹo hàng 3 ra, em chả thấy SUV hơn pickup cái gì cả. (Quan điểm cá nhân).
Em khẳng định lý do Mazda giảm mạnh là do không có nhà máy ở Asean để nhập và hưởng ưu đãi thuế. Do đó, nó không thể cạnh tranh với các xe khác khi thuế giảm, vậy thôi

Quan điểm khi sử dụng SUV so với bán tải thì nó như vầy nhé:
Đi chơi, để đồ ở băng thứ 3, người ngồi băng 2 trên xe thò tay lại lấy nó tiện lợi hơn nhiều so với tấp vào lề, mở cửa, xuống mở thùng lấy đồ xong quay lên lại. Nhà có con nhỏ mới thấy nhu cầu lấy đồ từ phía sau lên rất nhiều.

Chở đồ dài dài chút thì gập cả 2 hàng ghế lại vẫn chở được, có khi còn hơn bán tải. Thùng ranger chất được 8 cái mâm xe 8.0-20, còn nếu gập ghế chiếc fotuner thì chất được 10 cái.
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bác toàn phán bừa, số liệu tự nghĩ ra nên khi áp vào thực tế sẽ cực kỳ vô lý.
Ví dụ, bác nêu quan điểm CX-5 hồi xưa giá 1,1 tỷ trong đó có 40% lãi, còn lại 60% thuế và giá xe.
Giá xe 1,1 tỷ trừ 100 triệu VAT còn 1 tỷ.
40% của 1 tỷ là 400 triệu tiền lãi, tiền hối lộ hay cái gì đó, tức là nằm ngoài cơ cấu giá thành xe.
Biểu thuế TTĐB của xe CX-5 2.0 năm ngoái là là 45%, do đó thuế TTDB là 450 triệu.
Giá trị xuất xưởng chiếc xe chỉ còn lại 1 tỷ-450 triệu-400 triệu = 150 triệu
Giá trị này đã bao gồm thuế NK linh kiện bình quân khoảng 20%, tương đương chừng gần 30 triệu nữa.
Vậy, giá trị không có thuế của Mazda CX-5 là 120 triệu, tương đương 5.500$
Con số này nực cười đến nỗi em không muốn bàn thêm nữa.
Bác tính sai rồi, lại đi nói em tnói bậy, sau tất cả thuế sẽ có giá 60% giá đến tay NTD. Giá tính thuế không thể tính trêb cái giá 1,1tỏi. Tính như bác thì để dụ gà. Quay lại bài toán i10 cho dễ hiểu. Nhập cảng 87 tr. Thuế nhập khẩu ấn x70%,xTTTĐB 45%x VAT = 240tr + lợi nhuận bán hàng (và chi phí bán hàng, chi phí bôi trơn, ...) = 440 là giá sau VAT đến tay NTD.
Vậy nha bác. Bác đã cố tình không hiểu, đành chịu
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Sao mọi ng cứ quan trọng cái 25 năm vậy nhỉ
Năm nay 2017 rồi, thử xem có cái xe đời 92, 93 nào còn chạy ngon lành ko?

25 năm nữa ng ta đi xe điện hết, mình ôm cái xe chạy xịt khói đen mù mịt thì kỳ lắm
Đúng rồi bác, giờ có ai chạy xe 92 đâu? Đó là quá khứ, tương lai còn phát triển hơn nhiều lúc đó người ta đi xe bay các bác ạ, đang nghiên cứu tiền khả thi rồi
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Bác tính sai rồi, lại đi nói em tnói bậy, sau tất cả thuế sẽ có giá 60% giá đến tay NTD. Giá tính thuế không thể tính trêb cái giá 1,1tỏi. Tính như bác thì để dụ gà. Quay lại bài toán i10 cho dễ hiểu. Nhập cảng 87 tr. Thuế nhập khẩu ấn x70%,xTTTĐB 45%x VAT = 240tr + lợi nhuận bán hàng (và chi phí bán hàng, chi phí bôi trơn, ...) = 440 là giá sau VAT đến tay NTD.
Vậy nha bác. Bác đã cố tình không hiểu, đành chịu
https://mitsubishihaiphong.vn/cach-tinh-thue-tieu-thu-dac-biet-xe-o-to-nhap-khau-nam-2016/
Từ 1/7/2016 thuế TTĐB phải tính trên cả lợi nhuận nhà sản xuất và tất cả các chi phí khác,
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
https://mitsubishihaiphong.vn/cach-tinh-thue-tieu-thu-dac-biet-xe-o-to-nhap-khau-nam-2016/
Từ 1/7/2016 thuế TTĐB phải tính trên cả lợi nhuận nhà sản xuất và tất cả các chi phí khác,
Chi dù là vậy cũng không có cái kiểu tính lấy giá cuối cùng rồi nhân % thuế để ra số tiền thuế. Đúng là em chưa cập nhật thuế TTDB tính trên cả lợi nhuận, nhưng chỉ là thuế TTĐB, còn thuế NK vẫn tính trên giá bán.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Quan điểm khi sử dụng SUV so với bán tải thì nó như vầy nhé:
Đi chơi, để đồ ở băng thứ 3, người ngồi băng 2 trên xe thò tay lại lấy nó tiện lợi hơn nhiều so với tấp vào lề, mở cửa, xuống mở thùng lấy đồ xong quay lên lại. Nhà có con nhỏ mới thấy nhu cầu lấy đồ từ phía sau lên rất nhiều.

Chở đồ dài dài chút thì gập cả 2 hàng ghế lại vẫn chở được, có khi còn hơn bán tải. Thùng ranger chất được 8 cái mâm xe 8.0-20, còn nếu gập ghế chiếc fotuner thì chất được 10 cái.
Uhm, quan điểm của bác cũng rất đúng.
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Chi dù là vậy cũng không có cái kiểu tính lấy giá cuối cùng rồi nhân % thuế để ra số tiền thuế. Đúng là em chưa cập nhật thuế TTDB tính trên cả lợi nhuận, nhưng chỉ là thuế TTĐB, còn thuế NK vẫn tính trên giá bán.
Kiểu đó thuế Malaysia họ làm lâu rồi, chỉ VN mình chưa làm thôi.
Giờ bác biết cách tính rồi, bác thử xem giá xuất xưởng CX-5 là bn nếu lợi nhuận 40%. Đừng nói với em là 10.000$ nhé ;-)
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Quan điểm khi sử dụng SUV so với bán tải thì nó như vầy nhé:
Đi chơi, để đồ ở băng thứ 3, người ngồi băng 2 trên xe thò tay lại lấy nó tiện lợi hơn nhiều so với tấp vào lề, mở cửa, xuống mở thùng lấy đồ xong quay lên lại. Nhà có con nhỏ mới thấy nhu cầu lấy đồ từ phía sau lên rất nhiều.

Chở đồ dài dài chút thì gập cả 2 hàng ghế lại vẫn chở được, có khi còn hơn bán tải. Thùng ranger chất được 8 cái mâm xe 8.0-20, còn nếu gập ghế chiếc fotuner thì chất được 10 cái.
Quan điểm bác rất đúng, em cũng thấy tiện vụ chồm ra sau lấy đồ. Nhưng cái gì cũng có cái hay, cái dở riêng. Ví dụ bác đi biển, muốn mua hải sản về, đồ tắm biển cả nhà ướt mem, nếu để tring cốp chung thì khó chịu, trong khi em chỉ cần bỏ bao ni lông vất ra thùng sau, không bỏ valy vì sẽ ướt và dơ. Về nhà giặt giũ sau. Đặt biết là chở những đồ chảy nước thì suv thua.
Về khả năng chở đồ lặt vặt, nhỏ, nhẹ, nhiều thì nếu bán tải lắp thùng cao và cũng tận dụng hangg ghế 2thì em nghĩ bán tải không thể chở ít hơn suv đc. Tuy nhiên khả năng chở đồ của pickup vượt trội ở chỗ đồ nặng, cồng kềnh.
Cái nào cũng có cái hay, dở riêng, cái quan trọng là phù hợp với nhu cầu cá nhân mình thì múc thôi bác, hihi
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Kiểu đó thuế Malaysia họ làm lâu rồi, chỉ VN mình chưa làm thôi.
Giờ bác biết cách tính rồi, bác thử xem giá xuất xưởng CX-5 là bn nếu lợi nhuận 40%. Đừng nói với em là 10.000$ nhé ;-)
Không tranh cãi với bác nữa. Cái mức chênh lệch giữa giá mua giá bán 40% đối với một chiếc oto là hợp lý, không có gì bàn cãi. Bán 1 chiếc đồng hồ thì chênh lệch giá mua bán còn cao hơn, nhiều khi cả 100%