Bác muốn luận dfiểm, luận cứ gì? Em nói có gì sai hả bác? Quy luật cung cầu thôi. Cầu tăng thì đại lý, tăng giá, cầu giảm thì đại lý giảm giá cho bác ( hãng thế nhưng thường chậm hơn). Ví dụ như Fortuner đấy giá hãng là 1 chuyện, đại lý tăng thì cứ tăng. Mua chiếc honda 2 bánh, giá niêm yết 49 tr, giá đại lý 58_60 triệu, chuyện binhg thường.
Mà nếu bác không muốn hiểu thì cũng không làm sao cho bác hiểu được. Vậy thôi, tùy bác.
Em không thích tranh luận vớ vẩn nửa.
Về việc xe bán tải. Em thích cái thùng xe và khoảng 400_500 triệu tiền chênh lệch hơn 2 cái ghế bé tẹo mà ngay cả trẻ em ngồi cũng chật trên SUV. Ngoài 2 cái ghế bé tẹo hàng 3 ra, em chả thấy SUV hơn pickup cái gì cả. (Quan điểm cá nhân).
Em khẳng định lý do Mazda giảm mạnh là do không có nhà máy ở Asean để nhập và hưởng ưu đãi thuế. Do đó, nó không thể cạnh tranh với các xe khác khi thuế giảm, vậy thôi
Quan điểm khi sử dụng SUV so với bán tải thì nó như vầy nhé:
Đi chơi, để đồ ở băng thứ 3, người ngồi băng 2 trên xe thò tay lại lấy nó tiện lợi hơn nhiều so với tấp vào lề, mở cửa, xuống mở thùng lấy đồ xong quay lên lại. Nhà có con nhỏ mới thấy nhu cầu lấy đồ từ phía sau lên rất nhiều.
Chở đồ dài dài chút thì gập cả 2 hàng ghế lại vẫn chở được, có khi còn hơn bán tải. Thùng ranger chất được 8 cái mâm xe 8.0-20, còn nếu gập ghế chiếc fotuner thì chất được 10 cái.