Xe bán tải là chiếc xe đa dụng,option chẳng thua gì xe SUB,đi phố hay đồi nói gì cũng được và đặc biệt giá nó quá rẻ khi so với SUB nên thời gian qua đã tăng trưởng quá nóng.Tuy nhiên dòng bán tải chủ yếu được người Việt sử dụng như xe chở người,toàn là xe phân khối lớn không được NN khuyến khích sử dụng mà lại được hưởng ưu đãi thuế như xe tải là không hợp lý.Mặt khác hầu hết dòng này lại nhập từ Thái nên mục đích hạn chế cũng là để bảo hộ xe trong nước.Vì vậy bộ CT mới đề xuất đánh thuế theo xe con.Đây là một thiệt thòi cho người tiêu dùng nhưng em nghĩ chấp nhận được vì nó hợp lý.Ai biểu các bác ào ào mua bán tải quá làm chi, các Bác thấy vậy nên các Bác phải thay đổi để kìm lại chứ. chính sách của các Bác là hạn chế 4 bánh mà.
Rẻ thì dân được nhờ , đắt hơn hay bằng bây giờ thì sức mua của thị trường cũng chỉ có như vậy. Kinh tế chưa có hướng đi rõ rệt , doanh nghiệp việt thì hết 80 % là làm dịch vụ , nên tan xác như pháp hiệu hàng tháng. Vậy làm sao dám chắc ?
Riêng cái phần" thặng dư " vì nhập siêu 300 trẹo đô la thì phải xét lại , vì cái thầy viết bài nầy là họa sỹ mà viết về kinh doanh thì nó vừa " cực " cho cả thằng viết lẫn thằng đọc.
- Nhập siêu ? Là do thuế suất nhập khẩu của ô tô nó giảm và chưa kể nhà sản xuất trong nước thấy chuyện làm ra 1 cái xe ngay trên đất Việt Nam , không có lời hoặc không bằng nhập thẳng từ nước ngoài về, thì nước chảy chỗ trũng , vậy kim ngạch nhập khẩu ô tô nó tăng. Đây là 1 phản ứng bình thường chứ của cái gọi là kinh tế thị trường chính thống , chứ có gì mà rên la ầm ỹ. Có ngon thì làm 1 anh " vinaxuki " nữa đi , rồi ve chai nhựa dẻo...bán hôn ...!!!
- Còn dựa vào đâu mà nói nhập khẩu ô tô không đóng góp gì cho nền kinh tế hay cho sản xuất ???? Sản xuất hay làm cái thứ gì đi nữa thì cũng phải đóng thuế cho ngân sách quốc gia. Cái gì liên quan tới ô tô để gọi là sx ? Và Còn đòi làm ô tô , là làm cái gì trong 100.000 cái linh kiện để cấu thành nên 1 cái xe ? Assembly ...vì trình độ mới chỉ vậy thôi. Thị trường ô tô hiện nay còn rất lớn. Giá cả là rào cản cuối cùng trong việc tăng doanh số. Cho là nhập khẩu đạt 300 triệu nhé và không thay đổi luôn. Bây giờ lấy thuế tăng nhiều hơn thì cũng là lấy trong cái 300 nầy chứ có gì khác. Bộ tưởng lấy thuế nhiều thì sản lượng và doanhnthu nó cũng tăng tỷ lệ chắc ?? Cái chính là muốn lụ hụi nhiều hơn , mà lại đi làm thế nầy , thiệt cạn lời với các fck think tank...!!! Thuế 2% , thị trường đạt 300 , thuế 12% mà thị trường cũng đạt 300 như bây giờ , thì thế giới đổ xô bán xe cho Việt Nam , 1 thị trường siêu nhiên và huyền ảo. Còn nó giảm đi tương ứng, và số thu về cũng như bây giờ , thì xin các bố để yên cho người ta nhờ. Có" thầy dùi " cũng cho ra người ra ngợm 1 chút, đừng ăn ở không rồi đi " dùii ngu " như cái việc cấp phép cho..national anthem vừa rồi.
Riêng cái phần" thặng dư " vì nhập siêu 300 trẹo đô la thì phải xét lại , vì cái thầy viết bài nầy là họa sỹ mà viết về kinh doanh thì nó vừa " cực " cho cả thằng viết lẫn thằng đọc.
- Nhập siêu ? Là do thuế suất nhập khẩu của ô tô nó giảm và chưa kể nhà sản xuất trong nước thấy chuyện làm ra 1 cái xe ngay trên đất Việt Nam , không có lời hoặc không bằng nhập thẳng từ nước ngoài về, thì nước chảy chỗ trũng , vậy kim ngạch nhập khẩu ô tô nó tăng. Đây là 1 phản ứng bình thường chứ của cái gọi là kinh tế thị trường chính thống , chứ có gì mà rên la ầm ỹ. Có ngon thì làm 1 anh " vinaxuki " nữa đi , rồi ve chai nhựa dẻo...bán hôn ...!!!
- Còn dựa vào đâu mà nói nhập khẩu ô tô không đóng góp gì cho nền kinh tế hay cho sản xuất ???? Sản xuất hay làm cái thứ gì đi nữa thì cũng phải đóng thuế cho ngân sách quốc gia. Cái gì liên quan tới ô tô để gọi là sx ? Và Còn đòi làm ô tô , là làm cái gì trong 100.000 cái linh kiện để cấu thành nên 1 cái xe ? Assembly ...vì trình độ mới chỉ vậy thôi. Thị trường ô tô hiện nay còn rất lớn. Giá cả là rào cản cuối cùng trong việc tăng doanh số. Cho là nhập khẩu đạt 300 triệu nhé và không thay đổi luôn. Bây giờ lấy thuế tăng nhiều hơn thì cũng là lấy trong cái 300 nầy chứ có gì khác. Bộ tưởng lấy thuế nhiều thì sản lượng và doanhnthu nó cũng tăng tỷ lệ chắc ?? Cái chính là muốn lụ hụi nhiều hơn , mà lại đi làm thế nầy , thiệt cạn lời với các fck think tank...!!! Thuế 2% , thị trường đạt 300 , thuế 12% mà thị trường cũng đạt 300 như bây giờ , thì thế giới đổ xô bán xe cho Việt Nam , 1 thị trường siêu nhiên và huyền ảo. Còn nó giảm đi tương ứng, và số thu về cũng như bây giờ , thì xin các bố để yên cho người ta nhờ. Có" thầy dùi " cũng cho ra người ra ngợm 1 chút, đừng ăn ở không rồi đi " dùii ngu " như cái việc cấp phép cho..national anthem vừa rồi.
Buôn bán thì chất lượng tốt và giá cả phải chăng người ta chọn , đắt + lừa tình , vô trách nhiệm thì họ chọn chỗ khác chứ bảo hộ cái đách gì bảo hộ hoài vậy. Doanh nghiệp ngành nghề làm ô tô , mà cứ ngửa tay xin cho, van vái đủ kiểu hết là làm sao ? Ra mà chơi công bằng như bao nhiêu cty tư nhân họ làm kìa. Ng ta kinh doanh thiếu thì còn dám bỏ nhà cửa vô bù lỗ, lúc mua " tận gốc " bán " tận ngọn " như chục năm về trước sao không thấy rên ?Xe bán tải là chiếc xe đa dụng,option chẳng thua gì xe SUB,đi phố hay đồi nói gì cũng được và đặc biệt giá nó quá rẻ khi so với SUB nên thời gian qua đã tăng trưởng quá nóng.Tuy nhiên dòng bán tải chủ yếu được người Việt sử dụng như xe chở người,toàn là xe phân khối lớn không được NN khuyến khích sử dụng mà lại được hưởng ưu đãi thuế như xe tải là không hợp lý.Mặt khác hầu hết dòng này lại nhập từ Thái nên mục đích hạn chế cũng là để bảo hộ xe trong nước.Vì vậy bộ CT mới đề xuất đánh thuế theo xe con.Đây là một thiệt thòi cho người tiêu dùng nhưng em nghĩ chấp nhận được vì nó hợp lý.
Trước đây đúng như bác nói nhưng những năm gần đây NN đã có những đổi khác rồi bác.B
Bao nhiêu năm rồi mà nó có phát triển được tý nào đâu mà bác vững niềm tin thế.
Hồi trước VN mình quan niệm vì đường xá không đáp ứng nên hạn chế xe.Nhưng bây giờ từ kinh nghiệm của các nước lân cận NN cũng nghiệm ra là chính thị trường xe hơi phát triển là yếu tố buộc phải phát triển hạ tầng giao thông để đáp ứng với nó.Nhìn lại từ khi chính thức mở cửa 1990 đến nay ta cứ thuế cao,hạn chế xe mà hạ tầng có đáp ứng đâu, chỉ vài năm trở lại đây mới có tiến bộ chút ít.Nếu giữ mãi tư duy cũ thì 50 năm sau vẫn phải hạn chế ô tô vì hạ tầng không đáp ứng.Mà tắc đường cũng chỉ HN,HCM,còn các tp khác vẫn thông thoáng lắm.
Hai nữa là có một số bác vẫn còn nghi ngờ c/s của NN nhưng có một điều là chắc chắn là NN không bao giờ từ bỏ CN ô tô,vì vậy phải hỗ trợ, nếu không hỗ trợ thì các DN xe nội sẽ ngỏm thôi bác ạ.Đó là cơ sở để tin.
Vãi cả ông thần học kinh tế ra phán như thánh . Cái đó nó chỉ đúng cho doanh thu của hãng thôi ông thần ạ thực tế thuế nó éo liên quan gì đến việc ông bán được nhìu hay ít xe cả vì nó đánh trên mỗi chiếc xe bán ra mà việc bán xe là của ai , đó là việc của hãng xe chứ ko phải việc của nhà nước . Vậy khi nhà nước tăng thuế thì giá xe sẽ tăng nếu theo quy luật cung cầu thì lượng bán xe sẽ giảm dẫn đến doanh số của hãng giảm làm lợi nhuận của hãng giảm . Bạn có nghĩ là hãng xe sẽ để lợi nhuận của họ giảm ko tất nhiên là ko rồi vậy khi thuế tăng thì hãng sẽ làm 1 số nghiệp vụ để đảm bảo được lượng xe bán ra và ngân sách vẫn tăng đều đều nháKinh tế học nói rằng: không phải cứ tăng thuế là tổng thu tăng.
Ví dụ bình quân thu mỗi ô tô 1 tỷ, doanh số 100.000 chiếc thì vẫn ít hơn thu mỗi ô tô 500 triệu nhưng bán 300.000 chiếc.
Vậy, nhận định của bác về chuyện nhà nước muốn tăng thu ngân sách nên giá xe sẽ tăng là không có cơ sở.
Ông NN phải làm sao để CN oto trong nước phát triển. Khi đó người dân ko cần phải chọn xe ngoại -> nhập khẩu giảm. Đằng này ông làm ko được, dân chọn xe nhập thì ông tăng thuế. Ông biến cái dở của ông thành lỗi do người tiêu dùng là sai.Xe bán tải là chiếc xe đa dụng,option chẳng thua gì xe SUB,đi phố hay đồi nói gì cũng được và đặc biệt giá nó quá rẻ khi so với SUB nên thời gian qua đã tăng trưởng quá nóng.Tuy nhiên dòng bán tải chủ yếu được người Việt sử dụng như xe chở người,toàn là xe phân khối lớn không được NN khuyến khích sử dụng mà lại được hưởng ưu đãi thuế như xe tải là không hợp lý.Mặt khác hầu hết dòng này lại nhập từ Thái nên mục đích hạn chế cũng là để bảo hộ xe trong nước.Vì vậy bộ CT mới đề xuất đánh thuế theo xe con.Đây là một thiệt thòi cho người tiêu dùng nhưng em nghĩ chấp nhận được vì nó hợp lý.
Tôi là người tiêu dùng và quyền lợi của tôi là đòi hỏi sản phẩm tốt giá cạnh tranh. Vậy thôi.
CN phụ trợ ko phát triển thì lấy đâu ra linh kiện để ráp xe.Trước đây đúng như bác nói nhưng những năm gần đây NN đã có những đổi khác rồi bác.
Hồi trước VN mình quan niệm vì đường xá không đáp ứng nên hạn chế xe.Nhưng bây giờ từ kinh nghiệm của các nước lân cận NN cũng nghiệm ra là chính thị trường xe hơi phát triển là yếu tố buộc phải phát triển hạ tầng giao thông để đáp ứng với nó.Nhìn lại từ khi chính thức mở cửa 1990 đến nay ta cứ thuế cao,hạn chế xe mà hạ tầng có đáp ứng đâu, chỉ vài năm trở lại đây mới có tiến bộ chút ít.Nếu giữ mãi tư duy cũ thì 50 năm sau vẫn phải hạn chế ô tô vì hạ tầng không đáp ứng.Mà tắc đường cũng chỉ HN,HCM,còn các tp khác vẫn thông thoáng lắm.
Hai nữa là có một số bác vẫn còn nghi ngờ c/s của NN nhưng có một điều là chắc chắn là NN không bao giờ từ bỏ CN ô tô,vì vậy phải hỗ trợ, nếu không hỗ trợ thì các DN xe nội sẽ ngỏm thôi bác ạ.Đó là cơ sở để tin.
Cơ bản nhà nước sẽ bve công nghiệp oto, nhưng mà...vài năm nhiệm kì thôi, tranh thủ rồi còn xuất ngoại.
Thú thật là bác không biết chút gì về cung cầu. Tốt nhất là mời bác xem giáo trình: http://kdtqt.duytan.edu.vn/Home/Art...ai-2-thue-tac-dong-den-nguoi-mua-va-nguoi-banVãi cả ông thần học kinh tế ra phán như thánh . Cái đó nó chỉ đúng cho doanh thu của hãng thôi ông thần ạ thực tế thuế nó éo liên quan gì đến việc ông bán được nhìu hay ít xe cả vì nó đánh trên mỗi chiếc xe bán ra mà việc bán xe là của ai , đó là việc của hãng xe chứ ko phải việc của nhà nước . Vậy khi nhà nước tăng thuế thì giá xe sẽ tăng nếu theo quy luật cung cầu thì lượng bán xe sẽ giảm dẫn đến doanh số của hãng giảm làm lợi nhuận của hãng giảm . Bạn có nghĩ là hãng xe sẽ để lợi nhuận của họ giảm ko tất nhiên là ko rồi vậy khi thuế tăng thì hãng sẽ làm 1 số nghiệp vụ để đảm bảo được lượng xe bán ra và ngân sách vẫn tăng đều đều nhá
Nếu bác vẫn khư khư là thuế không ảnh hưởng đến lượng bán, tất cả là do hãng quyết định thì sang năm em cho đánh thuế 10 tỷ/xe xem cả thị trường bán được bao nhiêu chiếc, các hãng của bác làm những nghiệp vụ nào để duy trì 300.000/chiếc/năm.
Em rất thích những bài như bác, vì nó chả có luận điểm luận cứ nào ngoài đoán mò, nên cũng không mất công suy nghĩ trả lời nhiều.Cái ăn dầy đó không chỉ riêng NCC ăn đâu bác, phải đút lót, đi đêm mà cái khoảng này càng ngày càng lớn (do các điều kiện ràng buộc dự đoán sẽ càng nhiều lên, rất khó để một doanh nghiệp được phép nhập khẩu).
Bác nói phần lớn dân mua Pickup không có nhu cầu là sai lầm lớn. Vậy thôi nha bác.
Để em giải thích phần giảm giá:
Bác biết tại sao thuế chưa giảm mà các doanh nghiệp đã giảm giá không? Tại sao họ làm vậy? và họ dùng nguồn nào để bù vào sự thiếu hụt khi giảm giá thành?
Xin thưa đó là họ phải chấp nhận giảm lợi nhuận để kích cầu doanh số, khi doanh số sụt giảm họ buộc phải lựa chọn giảm giá thành để giữ thị phần hoặc mất vào tay kẻ khác.
- Khi thuế giảm, doanh số tăng (đương nhiên) thì bác có nghĩ DN sẽ tiệp tục hy sinh lợi nhuận của mình để vẫn giữ mức giảm giá cho bác không? Cái này bác tự trả lời.
Em ví dụ đơn giản: CX5 đã giảm 200tr từ năm ngoái (em giả sử phần lời của DN là 40% trên giá thành thì phần giá gốc của CX5 sau thuế sẽ là 1,1 tỏi (giá năm ngoái) x 60% = 660 tr, do đó nếu giảm thuế (mà Mazda không có thằng nào ở Asean sx ngoài vn nha) Mà thí dụ cho có giảm 30% đi nữa thì mức giảm cũng sẽ chỉ là 198 tr bằng với mức mà TH đã giảm trong năm nay).
À ví dụ trên cũng đã giải thích rõ vì sao TH phải giảm giá mạnh Mazda rồi nhé bác.
Các SUV khác không có giảm nhiều được vì họ không có lý do để giảm giá.
Hơn nữa, khi doanh số tăng mạnh, bác sẽ gặp cảnh chầu chực mua xe như kiểu Airblade hay Ẽx gì gì đó. Giá đội lên 10% ngay tại Head cũng phải mua,lại phải đợi hằng tháng trời. Giá cuối cùng chưa chắc rẻ hơn.
Em mua bán tải, vì nhu cầu và nó đáp ứng được nhu cầu của em. Với mức giá của 1 chiếc sedan hạng B, em được 1 chiếc xe cao ráo, khung gầm chắc chắn, an toàn vượt trội, option đầy đủ. Cày bừa tốt. Tại sao lại phải mua sedan.? Em cam đoan đến 2018 giá Ford Everest bản full 3.2 phải cao hơn Ranger full 3.2 ít nhất 200 - 300 tr (tương tự là các hãng khác). Nếu không tin bác dám cá không?
Em chỉ có một mong muốn: Sau này có chính sách rõ ràng với bán tải. Theo đó, ông nào muốn làm xe con thì đăng ký biển thường, thuế đóng đủ như xe con, bỏ hạn 25 năm và chỉ được chở tối đa 500kg. Ông nào thích dùng nó để chở hàng thì đăng ký biển C, hạn 25 năm, thuế như xe tải và không vào phố cấm giống như xe tải.
Từ khi nào người dân được quyền bầu trực tiếp bộ trưởng thế bácBác ứng cử làm 1 chân lãnh đạo rồi ngồi vào ghế bộ trưởng, BCT, BCT, hay KHĐT gì đó mỗi anh em oser vote cho bác 1 phiếu là đắc cử mà, chỉ sợ lên quan rồi bác lại quên cái os này ý nhỉ