kaka, mấy chả còn hàng rào cuối cùng là thuế mà, ờ thì ta ko bảo hộ nữa, ta mở cửa cho xe nhập, nhưng ta tăng thuế nha, bla bla, kaka, ko cho tăng hả, ờ vậy có thêm phí mới nha như thuế bảo vệ...bầu khí quyển, thuế bảo vệ cây xanh bên đường nha....haha vậy đó, đường nào cũng chết với mấy chả hà. Cố cày kiếm tiền chơi xe đóng thuế thôi, ý kiến ý cò gì....
Nước nào cũng vậy thôi, luôn có chính sách bảo hộ hàng trong nước, ngoài việc giảm về 0% cho linh kiện NK thì cần lập thêm nhiều: "Hàng rào phi thuế quan hay tiêu chuẩn kỹ thuật" đối với xe nhập nguyên chiếc từ các nước Asian. Tuy nhiên với dân đen thì chẳng cần quan tâm miễn sao xe càng rẻ càng tốt.
Từ 2017 Kia, Huyndai ,toy đều đc hưởng chính sách thuế nhập 0% do đáp ứng đủ qui mô sản lượng rồi mà bác thấy có giá rẻ ko? Chính sách mới này chỉ thẳng ra là dành cho VinSao lại ko làm đc gì bác, lúc đó đương nhiên xe ráp sẽ có giá tốt hơn, tăng tính cạnh tranh với xe nhập. Từ đó thúc đẩy lắp ráp sx xe hơi trong nước. Nhưng cá nhân e thấy thì đó cũng chỉ là giải pháp đối phó tạm thời, còn về lâu dài điều chúng ta nên đặt mục tiêu quan trọng để theo đuổi là làm sao có thể làm chủ công nghệ đó, có vậy thì mới thực sự phát triển ổn định & chúng ta mới có khả năng tự lưc tự cường như China đã từng làm
Dùng từ bảo hộ là tối kỵ trong hội nhập quốc tế nhe mod phải nói hoa mỹ là khuyến khích sản xuất nội địa...
Mà cứ thuế các cái về 0% hết, riêng phí ra biển tăng lên 500 chai thôi cũng đủ mệt cho người mê xe. Giá xe Asean khi thuế về mo thì cũng có khác mấy đâu
Mà cứ thuế các cái về 0% hết, riêng phí ra biển tăng lên 500 chai thôi cũng đủ mệt cho người mê xe. Giá xe Asean khi thuế về mo thì cũng có khác mấy đâu
Quan sát em thấy ráp hay không thì giá xe vẫn do hãng quyết. Nên chả có tác dụng gì. Làm sao giá giảm thì okSao lại ko làm đc gì bác, lúc đó đương nhiên xe ráp sẽ có giá tốt hơn, tăng tính cạnh tranh với xe nhập. Từ đó thúc đẩy lắp ráp sx xe hơi trong nước. Nhưng cá nhân e thấy thì đó cũng chỉ là giải pháp đối phó tạm thời, còn về lâu dài điều chúng ta nên đặt mục tiêu quan trọng để theo đuổi là làm sao có thể làm chủ công nghệ đó, có vậy thì mới thực sự phát triển ổn định & chúng ta mới có khả năng tự lưc tự cường như China đã từng làm
bài viết còn thiếu hiệp định thương mại tự do việt nam - hàn quốc, 10 năm nữa xe từ thị trường hàn quốc cũng về 0%
Câu chuyện viển vông thôi, bảo hộ bao nhiêu năm nay rồi có thằng nào chịu đầu tư sản xuất linh kiện đâu. Các hãng sản xuất ô tô như Toy, Honda,.. thì đừng mơ tưởng gì nó, nó chỉ cần nhập xe bán kiếm tiền nhanh thôi. Doanh nghiệp tư nhân trong nước thì quá èo uột, hậu quả của việc mấy chục năm bóp chết kinh tế tư nhân. 2 ông lớn là Trường Hải và Thành Công cũng chỉ lắp ráp là chính, Trường Hải còn đầu tư sản xuất mấy cái hàm lượng công nghệ thấp như ghế, dây điện,.... Còn Thành Công chỉ có nhập về lắp, ko có mong muốn sản xuất cái gì cả. Linh kiện ô tô thì có cả nghìn thành phần, các hãng lớn như Toy,HOnda cũng chỉ làm chủ sản xuất động cơ, nghiên cứu khung gầm, còn bao nhiêu cái khác đều đi mua của bên phụ trợ (Denso,Bosch, Michellin,..). Mà cái bọn đó làm càng không có hứng thú gì với VN, chúng nó tập trung sản xuất quy mô lớn ở Thái, Indo, Malai hết rồi, chả có động lực gì để chuyển sang làm ở VN. Quy mô thị trường nhỏ, ưu đãi ít,...Sao lại ko làm đc gì bác, lúc đó đương nhiên xe ráp sẽ có giá tốt hơn, tăng tính cạnh tranh với xe nhập. Từ đó thúc đẩy lắp ráp sx xe hơi trong nước. Nhưng cá nhân e thấy thì đó cũng chỉ là giải pháp đối phó tạm thời, còn về lâu dài điều chúng ta nên đặt mục tiêu quan trọng để theo đuổi là làm sao có thể làm chủ công nghệ đó, có vậy thì mới thực sự phát triển ổn định & chúng ta mới có khả năng tự lưc tự cường như China đã từng làm
Fortuner chuyển từ nhập sang lắp ráp. Giá tăng 50tr và option giảm đi một nửa. Chỗ nào có mật thì nó cứ húp mãi.
Trước đây thằng 3 que nó rao giảng "bảo hộ nền công nghiệp ô tô vn" em méo tin, vì làm gì có cái "nền" nào, toàn lấy "Lỗ làm lãi".
Nhưng từ khi có anh Vượng thì em tin, đó là việc nên làm
Trước đây thằng 3 que nó rao giảng "bảo hộ nền công nghiệp ô tô vn" em méo tin, vì làm gì có cái "nền" nào, toàn lấy "Lỗ làm lãi".
Nhưng từ khi có anh Vượng thì em tin, đó là việc nên làm