Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Delco 8 buji !

Hạng B2
8/8/05
101
43
28
41
Nha Trang
Em muốn độ cho xe của em ( Bluebird Saloon 90) cái delco 8 buji như cái bọn bluebird 198.... có được ko? vì em thấy nắp quylat giống nhau hoàn tòan, chỉ khác số lổ ....... buji thôi. Em nghĩ 8 buji sẽ đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu nên chắc là tiết kiệm hơn. Vì kiến thức ít ỏi nên em chỉ nghĩ vậy thôi còn lợi , hại thế nào thì xin các anh giúp em với !!
P/S: Xe em dùng CHK, cứ để 3-4 ngày không đi khi đề lên thì có khói trắng, nhưng để một tý thì hết, thợ gara bảo thế là tốt vì có hơi nước trong xilanh ???? Vậy có phải là quá trình cháy xảy ra hoàn toàn nên tạo ra CO2 +....+H2O. ?
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Delco 8 buji !

chim bác hiện giờ có mấy bu gi?
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Delco 8 buji !

hiểu rồi. tôi nghĩ cái nắp qui lát nó làm khuôn vậy để khi muốn gắn bugi đằng trước hay đằng sau thì chỉ việc khoan tiện lại thôi, không phải thay khuôn vì khuôn đắt lắm (người ta khoan lỗ sau khi đúc cái nắp qui lát)

2 bugi trong 1 xi lanh tôi nghĩ không có vì làm seo mà cân lửa được khi 2 cái bugi nó óanh lửa khác thời điểm nhau thì lợi bất cập hại à

delco 8 bugi dành cho xe có 8 xi lanh bác ui
 
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Delco 8 buji !

Trích đoạn: qha_vn

hiểu rồi. tôi nghĩ cái nắp qui lát nó làm khuôn vậy để khi muốn gắn bugi đằng trước hay đằng sau thì chỉ việc khoan tiện lại thôi, không phải thay khuôn vì khuôn đắt lắm (người ta khoan lỗ sau khi đúc cái nắp qui lát)

2 bugi trong 1 xi lanh tôi nghĩ không có vì làm seo mà cân lửa được khi 2 cái bugi nó óanh lửa khác thời điểm nhau thì lợi bất cập hại à

delco 8 bugi dành cho xe có 8 xi lanh bác ui

vậy là bác Giáo không cập nhật thông tin rùi, Bluebird các đời trước có nhiều loại 8 bugi lắm (mỗi xilanh 2 cái). Hình như đó là thử nghiệm của Nissan thì phải, nhưng không thành công nên các đời sau họ bỏ rồi, xài 4 cái thôi. Trước kia ông chú em có chiếc này em thấy rồi.
maxi
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Delco 8 buji !

vậy hả maxi. mà nó có thành công đâu, nếu trước khi triển khai họ hỏi tôi thì đâu đến nỗi thất bại như vậy :D:D:D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Delco 8 buji !

Đối với động co đốt trong giai đoạn hiện nay , người ta thường tìm cách để nhiên liệu Cháy hết chứ không không tìm cách để nhiên liệu Cháy nhanh hơn !?? ( Cần phân biệt với việc tìm cách nâng cao sô chu kỳ ( Số lần ) cháy nổ trong một đơn vị thời gian ), bởi vì bản thân tốc đô cháy nổ của các loại nhiên liệu hiện sử dụng ví dụ như xăng đã quá đủ nhanh cho Hệ Thống cơ cơ khí của oto ngày nay !
Người ta tìm cách nâng cao công suất và hiệu suất động cơ bằng cách cải thiện quá trình nạp , thoát ( Dùng nhiều Supap ) , cải thiện dòng hỗn hợp khí nạp ( Dùng các kiểu buồng xoắn ở nắp Xylanh và hình thù đặc biệt ở đầu Píton ) , cải thiện chất lượng bụi nhiên liệu phun vào buồng đốt ( Qua công nghệ mới cho các HT phun nhiên liệu ) . Nhiều Bugi hẳn là để cải thiện tình hình đốt nhiên liệu khi mà các HT phun xăng hoàn hảo còn chưa có mặt rộng rãi !?
Bây giờ có thắc mắc nghiệt ngã thế này :

Trong một buồng đốt nọ bao gồm Piston và Xy lanh , có một hợp chất mà khi đốt cháy thì thể tích của nó tăng lên đáng kể , ví dụ là 100 lần và làm Piston ( Tất nhiên là có một khối lượng nào đó ) dịch chuyển , người ta thắc mắc rằng , quá trình cháy giãn nở nêu trên diễn ra trong 1/10 s sẽ tận dụng được công sinh ra cao hơn hay là quá trình cháy giãn nở đó diễn ra trong 10s sẽ đem lại sự tận dụng công cao hơn ???? Ác chưa !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/5/05
1.056
14
38
somewhere
RE: Delco 8 buji !

em thấy là năng lượng SINH RA trong 2 quá trình đốt cháy ấy là như nhau thôi ...[8D]

vấn đề là khống chế thời gian cháy ấy trong bao lâu để THU ĐƯỢC hiệu suất sử dụng lớn nhất thôi ...:D

cái đấy thì nó lại phụ thuộc vào thiết kế kĩ thuật của từng loại nhể

em nói đại vài câu, bây giờ ..chạy đây :D:D:D
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
RE: Delco 8 buji !

Bluebird 84, 85 đều thấy có 8 bugi
Mỗi máy đuợc xài tới 2 bugi, sướng tê !!! Chết một cái chắc không hề gì !!
Đùa tí nhe mấy bác !
Trích đoạn: Maxi

Trích đoạn: qha_vn

hiểu rồi. tôi nghĩ cái nắp qui lát nó làm khuôn vậy để khi muốn gắn bugi đằng trước hay đằng sau thì chỉ việc khoan tiện lại thôi, không phải thay khuôn vì khuôn đắt lắm (người ta khoan lỗ sau khi đúc cái nắp qui lát)

2 bugi trong 1 xi lanh tôi nghĩ không có vì làm seo mà cân lửa được khi 2 cái bugi nó óanh lửa khác thời điểm nhau thì lợi bất cập hại à

delco 8 bugi dành cho xe có 8 xi lanh bác ui

vậy là bác Giáo không cập nhật thông tin rùi, Bluebird các đời trước có nhiều loại 8 bugi lắm (mỗi xilanh 2 cái). Hình như đó là thử nghiệm của Nissan thì phải, nhưng không thành công nên các đời sau họ bỏ rồi, xài 4 cái thôi. Trước kia ông chú em có chiếc này em thấy rồi.
maxi
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Delco 8 buji !

theo tôi 10s sẽ tận dụng được công sinh ra nhiều hơn, vì giảm được ảnh hưởng "phản lực" của lực quán tính

tôi suy nghĩ thô thiển thế này, nếu có gì sai thì khi bác về ae mình ... tính sổ nhé [8D]

khi ta đẩy 1 chiếc xe hơi nếu gồng mình lên đẩy hết sức khi xe đang đứng yên thì mất sức nhiều mà xe cũng chỉ từ từ di chuyển (do lực quán tính), trong khi nếu ta chỉ cần đẩy nhẹ vừa đủ cho xe di chuyển là được, khi xe di chuyển rồi ta đẩy càng mạnh nó đi càng nhanh

Trích đoạn: Der Fahrer
Trong một buồng đốt nọ bao gồm Piston và Xy lanh , có một hợp chất mà khi đốt cháy thì thể tích của nó tăng lên đáng kể , ví dụ là 100 lần và làm Piston ( Tất nhiên là có một khối lượng nào đó ) dịch chuyển , người ta thắc mắc rằng , quá trình cháy giãn nở nêu trên diễn ra trong 1/10 s sẽ tận dụng được công sinh ra cao hơn hay là quá trình cháy giãn nở đó diễn ra trong 10s sẽ đem lại sự tận dụng công cao hơn ???? Ác chưa !