Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Demo van hằng nhiệt nhôm E46.

Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Bôi keo (sealant) chống rò rỉ chẳng liên quan đến tư duy của thằng Đức, thằng Nhật hay thằng Mẽo gì ở đây cả mà cứ ron mới, đúng kích cỡ và chủng loại thì k cần bôi keo. Ron cũ, đồ cũ lắp lại thì nên bôi, k bôi thì hên xui.
Tư duy bác rộng quá.
Đang nói ( trong ngữ cảnh bài này) đến cái tư duy thiết kế cách kết nối các ống dẫn nhiệt hay van hằng nhiệt của xe BMW hay của xe Đức nói chung dùng module và bên trong các khớp là các o-ring! con Kia cũ của bác hay con Toy thần thánh của tôi, con Vios, Camry, Mazda hoăc bất cứ xe Nhật nào có thiết kế vậy không hay là các ống coolant vào, ra đơn giản là nhét ống và cổ dê??

Chỗ nào dùng và khi nào dùng sealant, tư duy thiết kế về kỹ thuật, cơ khí máy
móc...... thì bác là chuyên gia bảo trì về cả máy bay, thợ thầy gara xe trên này nhiều biết hơn em chứ em biết gì sao dám bla bla:), chỉ dám nói cụ thể ở bài này và chỗ cái ống cái van này thôi. :3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Toy nó chỉ cần cổ dê là vì hệ thống làm mát nó không chịu áp suất , khi châm nước mở nắp thoải mái cứ đề máy xong đổ khi nào thấy nước lên mặt thì ngưng. Kể cả nắp đậy két nướ cũng chỉ vặn nữa răng gài như nắp bình xăng xe máy.
Xe đức hệ thống làm mát có áp suất, nên thiết kế khác hơn. Trong ống nước có cái rảnh để nhét 1 cái "sin" -phốt để vào ống chống rò. Còn cái rảnh trên ống "đực" để giữ cái chốt gài trên ống "cái".
Khi bảo dưởng cả dàn thì không nói gì, nhưng khi thay từng phần cũ -mới lộn xộn thì có những cái không như lý thuyết.
Cái đó đỏ chịu nhiệt quen miệng gọi là keo thật ra nó không có tác dụng là "dán" như keo 502 hay keo trộn AB. Nó không phản ứng với cao su của ron hoặc kim loại. Nó chỉ bù cho những điểm "khuyến" . Nên nói bôi vào không tác dụng hay tác dụng ngược là hơi bị lý thuyết .
Về cái van hằng nhiệt mổi sản phẩm làm ra đều để xài với mức độ chất lượng chấp nhận tương thích với giá tiền. Chứ không có sản phẩm nào làm ra để bỏ.

Có những cái khi tận tay làm sẽ thấy khác với ngồi bàn.

Mới lục cái clip có thằng cũng xài nhôm :



Thêm cái ví dụ về cái DIY của thằng gara này. Thấy cũng bôi trét ... chắc do nó thiếu kinh nghiệm thực tế hay do nó chưa hiểu về xe Đức ?


Giờ xài cái keo chịu nhiệt này thì đã là sang trọng rồi. Chứ thời còn sửa máy cày và sửa honda mình toàn phải mua sơn chống sét về bôi ron.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Con 325i mà nhiệt độ lên gần 110oC là cao đó cubi. Mấy chiếc 325i trong hội max chỉ khoảng 97 độ.

Chắc do em xài coolant thường bình 100k/ 4 lít. Để hôm nào thử nước xịn hơn xem sao. :)
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Instructions to access the hidden OBC functions:
1. Hold Trip Reset while turning ignition key to on position
2. OBC should show "Test"
3. Use Trip Reset to select function 19.0 that unlocks all the features
3. Wait for display to show "Off"
4. Depress Trip Reset for 1/4 second and release it
5. With no delay press Trip Reset several times to select one of the following function s

BMW E46 On-Board Computer (OBC) Hidden Codes
nr example description
1 Car Engine and cluster data
1.0 46nnn Chassis nr/VIN serial number (last 5 digits)
1.1 4nnn K-number
1.2 690236 Cluster Part #
1.3 045210 Coding (04)/diagnosis (52)/bus index (10)
1.4 1200 Week (12)/year of manufacture (2000)
1.5 09_160 Hardware (09) and software # (16.0) of cluster
1.6 Not used
1.7 04__44 CAN-version (04) **-revision index (44)
2 (test) Cluster System Test - Activates the gauge drivers,
indicators and LEDs to confirm function
3 SI Data
3.0 1098 Used fuel in liters since last SI (Service Inspection)
3.1 0231 Periodic inspection days; elapsed days (since last SI)
4 Momentary Consumption
4.0 0145+ Instant fuel consumption - 0145=14.5 liters/100km
4.1 0018 Instant fuel consumption - 0018=1.8 l/Hour
5 Distance Gone Consumption
5.0 082 Average mileage; 082=8.2 liters/100km
5.1 0536 Calc. km to refuel (momentary distance to go)
6 Fuel Level sensor inputs in liters
6.0 109330+ Fuel level averaged; Left half sensor input=10.9 liters; Right sensor input=33.0 liters
6.1 0439+ Total tank level averaged; vlgs 6.0: 10.9+33.0=43.9 liters
6.2 0442+ Indicated value (44.2) and tank phase
7 Temperature and Speed
7.0 021+ Coolant/Engine temperature (2.1C)
7.1 130 Ambient/Outside temperature - chg met 5 pts. 125/130/135
7.2 + Engine speed / Current RPMs 1/min
7.3 + Vehicle speed / Current Speed in km/hour
8 Input value in HEX form
8.0 1d0+ System voltage ADC-Value Hex code
8.1 26C33C+ ADC Values HG left/HG right
8.2 0000 ADC Value brake degradation sensor (000=o.k.)
8.3 18C ADC Value outside temperature
9 Battery
9.0 140 Battery Voltage - 140 = UB 14.0v
9.1 242013+?
9.2 074_78+?
9.3 0011+?
10 Not used
11 Not used
12 Not used
13 GonG Gong Test
14 Not used
15 Status cluster I/O-ports (bit codes) 0=low; 1=high
1st-belt contact, seat belt fastened=0; 2) ignition lock contact, key inserted=0; 3) door contact, door open=0; 4) clock button pressed=0; 5) SI reset=0, for reset=0; 6) EGS transmission failure=0
Status Digital Outputs (bits) 0=inactive, 1=active
1) Gong output; 2) Brake warning lamp; 3) Low fuel warning lamp; 4) EGA lamp; 5) seat belt lamp; 6) manipulation dot
16 Not used
17 Not used
18 Not used
19 Lock Status; unlocks functions in range 3-18
19.0 L-On/L-Off Unlock: press button when "L-Off"
20 Not used
21 Software Reset; reset OBC settings
00 End of test
 
  • Like
Reactions: ducvit53