Các Bác Cho em hỏi , Chiếc Accord của em sáng ra Chạy khoảng 5Km là Đèn Báo Nhớt báo Đỏ, Em kiểm tra thì thấy không thiếu, Vậy là sao hả các Bác, Sáng nay em đổ thêm dầu Thắng thì lát sau chạy thấy đèn Break Lamp báo Đỏ là sao a!!?? Các Bác giúp với trước khi em đưa Vợ em đi Gara
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Đèn báo thiếu Nhớt nhưng ...không thiếu

Vâng ! Không thiếu nhớt..Nhưng áp suất bơm nhớt không đảm báo ,Bác cần coi lại ngay, May mắn nhất là hư cảm biến nhớt, chỉ thay là xong , Tệ hơn là Bơm nhớt có vấn đề , kiểu gì cũng nên coi kỹ lại Bác ạ.
 
  • Like
Reactions: F1
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Đèn báo thiếu Nhớt nhưng ...không thiếu

đèn báo nhớt sáng là nguy hiểm lắm vì báo hiệu nhớt không bơm lên được cho dù mực nhớt vẫn đúng khi thử bằng que.

bác nên đi sửa gấp vì nếu nhớt không bơm lên khi máy vận hành thì thiệt hại không lường được
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.097
113
53
SG
RE: Đèn báo thiếu Nhớt nhưng ...không thiếu

chắc hư cảm biến thôi .Theo em biết hầu hết bơm nhớt trong máy đều là bơm bánh răng ,nhớt lại qua 2 lần lọc nên chuyện ngẹt ,bơm hư là rất khó :mad:
 
RE: Đèn báo thiếu Nhớt nhưng ...không thiếu

EM rất thắc mắc là tại sao chạy nóng máy ( tức khoảng 5,6Km ) rồi đèn mới báo , Nếu hư bơm nó sẽ phải báo thiếu nhớt ngay từ đầu , chắc có lẽ hư cảm biến nhớt như Bác VW nói quá !
Ah có Bác nào biết đèn báo Break Lamp là gì không ?? Xe Em sử dụng Thắng dầu trợ lực hơi . . .? Bác Automatic oi, cứu với ...
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Đèn báo thiếu Nhớt nhưng ...không thiếu

Hôm qua em Type 1 bài rất dài dòng trả lời cho bác, nhưng xúi quẩy là khi send bị error, thế là nản chí quá...![&:]
Tóm lại thế này:
Đèn báo nhớt sáng thì rõ là áp lực nhớt có vấn đề, đa phần là bị yếu quá, các nguyên nhân có thể gặp là :
1. Bơm nhớt yếu ( dùng lâu nên khe hở giữa bánh răng và vỏ, độ ăn khớp giữa các bánh răng... bị tăng lên quá mức qui định!)
2. Lọc nhớt nghẹt.
3. Máy cũ nên khe hở của các khớp quá lớn (cụ thể là khe hở bạc lót (paliier) cốt máy, tay dên....) làm thất thoát nhiều nhớt bơm ở lốc máy, vậy nên áp lực nhớt lên Culass sẽ rất yếu...!
4. Trường hợp cảm biến hỏng không phải là không gặp, nhưng nó đều đặn báo sau khi máy đã nóng hẳn (áp lực bơm nhớt giảm do nhớt đã nóng loãng!) thì chứng tỏ là có lẽ nó không hư đâu...!
Đèn báo Brake chỉ có 2 công tắc để nó có thể sáng, thứ nhất là công tắc (cảm biến!) mực dầu ở bình dầu phanh, thứ 2 là công tắc phanh tay, bác kiểm tra cả hai cái trên xem có cái nào hỏng không nhé! Nếu cả 2 cái đều OK thì có nghĩa là đường dây đã bị chạm mát ở đâu đó !
:D
 
Hạng D
26/6/15
3.381
21.248
113
52
TP HUẾ
RE: Đèn báo thiếu Nhớt nhưng ...không thiếu

EM rất thắc mắc là tại sao chạy nóng máy ( tức khoảng 5,6Km ) rồi đèn mới báo , Nếu hư bơm nó sẽ phải báo thiếu nhớt ngay từ đầu , chắc có lẽ hư cảm biến nhớt như Bác VW nói quá !
Ah có Bác nào biết đèn báo Break Lamp là gì không ?? Xe Em sử dụng Thắng dầu trợ lực hơi . . .? Bác Automatic oi, cứu với ...
Các chi tiết máy bị lõng khi chạy nóng máy bị loãng gầy xì nhớt ở các chi tiết máy lõng