Khả năng lớn là đèn pha cos của bác bị chạm mass nên mỗi khi bật đèn, nó hút điện qua đường dây của thiết bị khác và báo lỗi. Và cảm biến túi khí nằm ngay phía trước xe, gần đèn pha nên trở thành nạn nhân và báo lỗi.Nhờ các bác tư vấn giúp, xe em Hyundai Elantra 2012, đi được hơn 50,000km. Cả ngày hôm qua em đi bình thường, buổi chập tối đang đi và bật đèn lên thì cái đèn cảnh báo túi khí cũng sáng theo luôn. Và bây giờ mỗi lần mở điện xe là đèn cảnh báo túi khí sáng một lát thì tắt 1-2 giây là sáng lại liên tục. Em đã thử tất cả các nút bấm và còi trên vô lăng đều hoạt động nên clock spring (cuộn kèn) chắc không bị đứt. Không biết có khả năng mạch nối cuộn seat belt bị hỏng gì không các bác?
View attachment 1531110
Nếu biết làm, bác kiểm tra lại các giắc cắm điện của hệ thống đèn pha, nhất là đường dây mass (ground wire) chỗ nối vào khung xe (vì khung xe hơi chính là một cái dây mass nối tới cực âm bình điện).
Vệ sinh bằng RP7 hoặc WD40 hoặc mấy chai contact cleaner + lấy tuốc nơ vít xiết lại cho chặt...
Kiểm tra thêm các giắc cắm cảm biến gia tốc túi khí, vệ sinh và xem nó tiếp xúc ok không.
*NHỚ THÁO CỌC ÂM CỦA BÌNH TRƯỚC KHI LÀM
Ngoài ra, nhiều xe có cảm biến túi khí đặt dưới gầm ghế lái hoặc ghế phụ, khi chập trờn cũng báo lỗi, chỉ cần vệ sinh, cắm chặt lại là hết
ko có chi bác, bác làm xong nhớ report lại cho anh em rút kinh nghiệm với nhaCảm ơn bác, em sẽ kiểm tra xem thế nào.
Em vừa xử lý xong nên report với bác D23 và các bác quan tâm.
Em đã kiểm tra các mối nối như bác D23 chỉ dẫn, các mối nối và dây dẫn có vẻ ổn, không vấn đề gì. Em nghĩ đến các khả năng sau: bình ắc qui yếu, mạch cuộn seat belt hỏng và túi khí bị hỏng (đây là tình huống tệ nhất vì khá tốn tiền). Mặc dù bình ắc qui có indicator chỉ còn tốt nhưng cứ phải kiểm tra, bộ đo điện em bị hỏng nên em phải nhờ xe đứa em câu điện qua, kết quả vẫn vậy, đèn vẫn sáng. Hai phương án còn lại cần phải có sanner như GDS VCI hoặc airbag scanner. Em hỏi các thợ sửa xe, ai cũng nói dòng xe này 99.9% là bị hỏng cuộn kèn (clock spring). Em hỏi giá clock spring hàng chính hãng dưới 40 usd. Có chổ báo giá tiền công hơi nhiều nên em đi mua về và tự thay, tiện chỉnh vô lăng 1 răng cưa vì lúc trước ai đã lắp vô lăng bị lệch, không thẳng. Cũng hơi lo, không phải vì mình tự làm, vì em đã tự thay nhiều thứ trên xe mình và có nhiều video trên youtube (em cũng đã tự thay vòng đệm giữa mô tơ trợ lực và trục vô lăng, nhưng cách của em là tháo trực tiếp mô tơ trợ lực chứ không tháo toàn bộ vô lăng, trục vô lăng như hướng dẫn trong service manual của Hyundai), nhưng lo là nếu nó không phải lỗi này thì lại phải mang xe đi scan và phí mất cái clock spring. Có 1 thợ nói với em là sau khi thay mới cái clock spring thì còn phải xóa lỗi nữa, nghe đến đây là em sợ thợ này rồi, lỗi khác hoặc dòng xe khác em không biết chứ lỗi này chỉ cần thay mới, xe tự kiểm tra và tự tắt đèn lỗi airbag, nếu còn phải xóa lỗi nữa thì chữa không đúng bệnh và còn tầm bậy nữa.
Sau một hồi tháo đến cái clock spring cũ, em tháo hết các mối nối và đấu ngay lại với cái clock spring mới, đấu với airbag, hồi hộp đi nối lại bình ắc qui và bật điện xe. Đèn airbag sáng lên một lát rồi tắt và nó tắt luôn, không sáng lên lại, vậy là ok, lắp vô lăng lại như cũ. Tổng thời gian chưa tới 1h, thợ thì dưới 30 phút.
Em đã kiểm tra các mối nối như bác D23 chỉ dẫn, các mối nối và dây dẫn có vẻ ổn, không vấn đề gì. Em nghĩ đến các khả năng sau: bình ắc qui yếu, mạch cuộn seat belt hỏng và túi khí bị hỏng (đây là tình huống tệ nhất vì khá tốn tiền). Mặc dù bình ắc qui có indicator chỉ còn tốt nhưng cứ phải kiểm tra, bộ đo điện em bị hỏng nên em phải nhờ xe đứa em câu điện qua, kết quả vẫn vậy, đèn vẫn sáng. Hai phương án còn lại cần phải có sanner như GDS VCI hoặc airbag scanner. Em hỏi các thợ sửa xe, ai cũng nói dòng xe này 99.9% là bị hỏng cuộn kèn (clock spring). Em hỏi giá clock spring hàng chính hãng dưới 40 usd. Có chổ báo giá tiền công hơi nhiều nên em đi mua về và tự thay, tiện chỉnh vô lăng 1 răng cưa vì lúc trước ai đã lắp vô lăng bị lệch, không thẳng. Cũng hơi lo, không phải vì mình tự làm, vì em đã tự thay nhiều thứ trên xe mình và có nhiều video trên youtube (em cũng đã tự thay vòng đệm giữa mô tơ trợ lực và trục vô lăng, nhưng cách của em là tháo trực tiếp mô tơ trợ lực chứ không tháo toàn bộ vô lăng, trục vô lăng như hướng dẫn trong service manual của Hyundai), nhưng lo là nếu nó không phải lỗi này thì lại phải mang xe đi scan và phí mất cái clock spring. Có 1 thợ nói với em là sau khi thay mới cái clock spring thì còn phải xóa lỗi nữa, nghe đến đây là em sợ thợ này rồi, lỗi khác hoặc dòng xe khác em không biết chứ lỗi này chỉ cần thay mới, xe tự kiểm tra và tự tắt đèn lỗi airbag, nếu còn phải xóa lỗi nữa thì chữa không đúng bệnh và còn tầm bậy nữa.
Sau một hồi tháo đến cái clock spring cũ, em tháo hết các mối nối và đấu ngay lại với cái clock spring mới, đấu với airbag, hồi hộp đi nối lại bình ắc qui và bật điện xe. Đèn airbag sáng lên một lát rồi tắt và nó tắt luôn, không sáng lên lại, vậy là ok, lắp vô lăng lại như cũ. Tổng thời gian chưa tới 1h, thợ thì dưới 30 phút.
Chào bác. Xe sonata 2011 chạy 5.2 vạn cũng bị báo lỗi đèn airbag. E tưởng là do chưa cấm dây an toàn. Nên rút ra cấm lại. Thì đèn airbag cũng tắc. Nhưng hơi chạp chờn. Đèn dây an toàn thì hoạt động đúng. Và hôm sau đi thì đèn airbag luôn sáng. Theo các bác. Nguyên nhân từ đâu
Chúc mừng bác đã tìm ra bệnhEm vừa xử lý xong nên report với bác D23 và các bác quan tâm.
Em đã kiểm tra các mối nối như bác D23 chỉ dẫn, các mối nối và dây dẫn có vẻ ổn, không vấn đề gì. Em nghĩ đến các khả năng sau: bình ắc qui yếu, mạch cuộn seat belt hỏng và túi khí bị hỏng (đây là tình huống tệ nhất vì khá tốn tiền). Mặc dù bình ắc qui có indicator chỉ còn tốt nhưng cứ phải kiểm tra, bộ đo điện em bị hỏng nên em phải nhờ xe đứa em câu điện qua, kết quả vẫn vậy, đèn vẫn sáng. Hai phương án còn lại cần phải có sanner như GDS VCI hoặc airbag scanner. Em hỏi các thợ sửa xe, ai cũng nói dòng xe này 99.9% là bị hỏng cuộn kèn (clock spring). Em hỏi giá clock spring hàng chính hãng dưới 40 usd. Có chổ báo giá tiền công hơi nhiều nên em đi mua về và tự thay, tiện chỉnh vô lăng 1 răng cưa vì lúc trước ai đã lắp vô lăng bị lệch, không thẳng. Cũng hơi lo, không phải vì mình tự làm, vì em đã tự thay nhiều thứ trên xe mình và có nhiều video trên youtube (em cũng đã tự thay vòng đệm giữa mô tơ trợ lực và trục vô lăng, nhưng cách của em là tháo trực tiếp mô tơ trợ lực chứ không tháo toàn bộ vô lăng, trục vô lăng như hướng dẫn trong service manual của Hyundai), nhưng lo là nếu nó không phải lỗi này thì lại phải mang xe đi scan và phí mất cái clock spring. Có 1 thợ nói với em là sau khi thay mới cái clock spring thì còn phải xóa lỗi nữa, nghe đến đây là em sợ thợ này rồi, lỗi khác hoặc dòng xe khác em không biết chứ lỗi này chỉ cần thay mới, xe tự kiểm tra và tự tắt đèn lỗi airbag, nếu còn phải xóa lỗi nữa thì chữa không đúng bệnh và còn tầm bậy nữa.
Sau một hồi tháo đến cái clock spring cũ, em tháo hết các mối nối và đấu ngay lại với cái clock spring mới, đấu với airbag, hồi hộp đi nối lại bình ắc qui và bật điện xe. Đèn airbag sáng lên một lát rồi tắt và nó tắt luôn, không sáng lên lại, vậy là ok, lắp vô lăng lại như cũ. Tổng thời gian chưa tới 1h, thợ thì dưới 30 phút.
View attachment 1533020 View attachment 1533021 View attachment 1533022
*bác có con dewalt đẹp quá. Hàng Mỹ 110v phải ko bác?