Hạng B1
23/3/15
51
40
18
48
"Đến giao lộ bác không rẽ trái (tín hiệu trái); không rẽ phải (tín hiệu phải) thì là bác đi thẳng; chẳng lẽ bác đi lui trong giao lộ à?"
Cái này mình thấy khá hiệu quả ở bùng binh lớn không có đèn tín hiệu. Thông thường ô tô đi làn trong cùng, muốn đi thẳng phải xi nhan 3 lần, lần thứ nhất rẽ phải chuyển làn vào trong để có thể đi được vào bùng binh.
Lần 2 báo rẽ trái để áp sát bùng binh, lần 3 là rẽ phải để thoát bùng binh. Xin ý kiến các bác thêm.
 
Hạng B2
17/9/14
337
168
43
37
ze xe từ trong nhà ra để chạy thì mình dùng, để xe sau biết mà nhường cho mình ze xong, và trường hợp xe hư dọc đường nữa,, còn gì nữa ko các bác..
 
Hạng B2
27/10/15
128
99
28

Lúc 19g30 em thấy xe Taxi Mai Linh chở người đi cấp cứu hướng từ Phạm Hùng về Chợ Rẫy, mặc dù xe Taxi mở đèn Hazard, đá đèn liên tục mà không một xe nào nhường đường, mình thì chạy ở đằng sau cũng không có cách nào giúp được.Hình như nhiều người không hiểu công năng của cái đèn Hazard? [pagebreak][/pagebreak]


Đèn cảnh báo nguy hiểm có tác dụng thông báo cho những xe đang lưu thông xung quanh xe mình là xe tôi đang có trục trặc các bạn đề phòng sự cố xe đứng im hay rẻ phải trái bất ngờ. Ngoài ra đèn cảnh báo còn có tác dụng khi bạn đang chở người đi cấp cứu.

Cách đây hơn 15 năm khi thấy xe sau có mở đèn Hazard và đá đèn liên tục là các bác tài lập tức nhường đường vì biết là xe đó đang chở người đi cấp cứu, còn bây giờ nhiều anh lạm dụng đèn cảnh báo bất kể hoàn cảnh,đi qua ngã tư cũng bật đèn H,xin vượt cũng H,taxi đua điểm cũng H nên đèn H bây giờ nhiều người thấy riết rồi cũng bình thường,kệ....

Khi nào các bác gặp chuyện chở người thân đi cấp cứu thì mới thấy và hiểu, gặp người hiểu thì người ta nhường, gặp cái thứ cù nhây k nhường thì ứa nước mắt cho dù mình xin vượt đủ kiểu. Qua diễn đàn e kêu gọi các bác hãy hiểu cho đúng chức năng của đèn HAZARD,cân nhắc kỹ khi sử dụng đèn H

Thân ái,chúc các bác lái xe an toàn

(ảnh minh họa)​
Nó còn được sử dụng khi bác xin vượt xe khác mà có xe ngược chiều khác cũng đang lên: "Xin cho em được ưu tiên nhé!".
 
Tập Lái
22/11/10
39
14
8
Nhiều khi thấy nó bật hazard mình nhường, nó vừa chen qua được mình cái tắt chạy bình thường :confused::mad:
riêng về taxi ở HCM thì e xin miễn nhường, chạy mở đèn hazard hoặc đá pha, bóp kèn in ỏi vô tội vạ, lấn lane, thả khách bên trái khi giao thông trên đường 1 chiều ... , taxi ở VN thì vô số tội để kể. Nếu là xe khác ngoài taxi mà mở hazard là khả năng nhường đường 90% nếu có thể.
 
  • Like
Reactions: khabeo
Hạng B2
5/10/15
480
809
93
48
hồi kì có mấy thím bảo đi thẳng qua ngã tư hay bùng binh phải bật đèn này

tình huống như sau:
vòng xoay xi nhan vào trái ra phải ( khỏi lo nộp bánh mì ) , xe cộ chen lấn từa lưa hột dưa vần volang trái phải để né cứ mổi lần như vậy cần gạt xi nhan tự động trả về lại phải với tay bật lại rồi lại lo đánh volang. điên lên bật cmn hazzard cho khỏe :3dcuoigif:

Mấy đứa bại não đó bác :)

"Đến giao lộ bác không rẽ trái (tín hiệu trái); không rẽ phải (tín hiệu phải) thì là bác đi thẳng; chẳng lẽ bác đi lui trong giao lộ à?"
Cái này mình thấy khá hiệu quả ở bùng binh lớn không có đèn tín hiệu. Thông thường ô tô đi làn trong cùng, muốn đi thẳng phải xi nhan 3 lần, lần thứ nhất rẽ phải chuyển làn vào trong để có thể đi được vào bùng binh.
Lần 2 báo rẽ trái để áp sát bùng binh, lần 3 là rẽ phải để thoát bùng binh. Xin ý kiến các bác thêm.
Kiếm được 2 thím, bại não hay không mình không biết nhoen ! :3dcuoi:
 
Hạng D
6/5/07
1.701
19.668
113
"Đến giao lộ bác không rẽ trái (tín hiệu trái); không rẽ phải (tín hiệu phải) thì là bác đi thẳng; chẳng lẽ bác đi lui trong giao lộ à?"
Cái này mình thấy khá hiệu quả ở bùng binh lớn không có đèn tín hiệu. Thông thường ô tô đi làn trong cùng, muốn đi thẳng phải xi nhan 3 lần, lần thứ nhất rẽ phải chuyển làn vào trong để có thể đi được vào bùng binh.
Lần 2 báo rẽ trái để áp sát bùng binh, lần 3 là rẽ phải để thoát bùng binh. Xin ý kiến các bác thêm.
Bác đi gì kỳ vậy? Đến bùng binh thì vẫn len ngoài bác xinhan trái để vào bùng binh, muóin thoát ra thì bác xinhan phải. Vào bùng binh đâu bắt buộc phải đi lan giữa để đi thẳng đâu! Mình chỉ chuyển sang len giữa đi thẳng khi len trái ngoài cùng chỉ cho rẽ trái hay quay đầu. Nói chung đi theo bb và tín hiệu kẻ trên đường. Cách đi của bác hơi kỳ!
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Bác đi gì kỳ vậy? Đến bùng binh thì vẫn len ngoài bác xinhan trái để vào bùng binh, muóin thoát ra thì bác xinhan phải. Vào bùng binh đâu bắt buộc phải đi lan giữa để đi thẳng đâu! Mình chỉ chuyển sang len giữa đi thẳng khi len trái ngoài cùng chỉ cho rẽ trái hay quay đầu. Nói chung đi theo bb và tín hiệu kẻ trên đường. Cách đi của bác hơi kỳ!

1. Tại vì nhiều người cho mình cái quyền "sáng tạo" với luật và chức năng của đèn nên lộn xộn là chuyện đương nhiên.

2. Bác ơi, vào vòng xoay đâu nhất thiết phải xin nhan trái? Nó phải phụ thuộc vào từng địa hình của bùng binh đấy chứ. Nhiều lúc nó chỉ đúng nếu bác xin phải. "Vào xin trái - ra xin phải" cũng là một trong những chuyện dân gian như kiểu bật hazard để chạy nhanh. :)
 
Hạng D
6/5/07
1.701
19.668
113
1. Tại vì nhiều người cho mình cái quyền "sáng tạo" với luật và chức năng của đèn nên lộn xộn là chuyện đương nhiên.

2. Bác ơi, vào vòng xoay đâu nhất thiết phải xin nhan trái? Nó phải phụ thuộc vào từng địa hình của bùng binh đấy chứ. Nhiều lúc nó chỉ đúng nếu bác xin phải. "Vào xin trái - ra xin phải" cũng là một trong những chuyện dân gian như kiểu bật hazard để chạy nhanh. :)
Học B2 dạy vậy và csgt cũng yêu cầu như vậy bác à: vào vòng xoay xinhan trái, ra vòng xoay xinhan phải.