bản thân em khi chạy xe, gặp tình huống khó xử lý hoặc băng vào góc hẹp, hoặc dừng xe bắt buộc, em hay mở đèn này, để mấy bác sau lưng thấy để lưu ý.
Bác này nói đúng nè nhưng mà ở phương tây thôi. Về VN mình thì ngược lại nhé, khi bác nhá pha tức là như bấm còi ah!Nhân tiện xin hiểu luôn là nhá pha chỉ có tác dụng nhường đường chứ ko phải xin đường
E đã từng 1 lần đưa nhóc nhà đi cấp cứu vì sốt cao, e đã bật H và đá đèn xin nhường đường nhưng nhục thay mấy thằng phía trước nó éo thèm quan tâm dù đường ko nhiều xe lưu thông ko và bên phải chỉ le que vài chiếc xe máy, cuối cùng e tức quá tắt H và giở trò " chạy 4b kiểu 2b "
Lúc 19g30 em thấy xe Taxi Mai Linh chở người đi cấp cứu hướng từ Phạm Hùng về Chợ Rẫy, mặc dù xe Taxi mở đèn Hazard, đá đèn liên tục mà không một xe nào nhường đường, mình thì chạy ở đằng sau cũng không có cách nào giúp được.Hình như nhiều người không hiểu công năng của cái đèn Hazard? [pagebreak][/pagebreak]
Đèn cảnh báo nguy hiểm có tác dụng thông báo cho những xe đang lưu thông xung quanh xe mình là xe tôi đang có trục trặc các bạn đề phòng sự cố xe đứng im hay rẻ phải trái bất ngờ. Ngoài ra đèn cảnh báo còn có tác dụng khi bạn đang chở người đi cấp cứu.
Cách đây hơn 15 năm khi thấy xe sau có mở đèn Hazard và đá đèn liên tục là các bác tài lập tức nhường đường vì biết là xe đó đang chở người đi cấp cứu, còn bây giờ nhiều anh lạm dụng đèn cảnh báo bất kể hoàn cảnh,đi qua ngã tư cũng bật đèn H,xin vượt cũng H,taxi đua điểm cũng H nên đèn H bây giờ nhiều người thấy riết rồi cũng bình thường,kệ....
Khi nào các bác gặp chuyện chở người thân đi cấp cứu thì mới thấy và hiểu, gặp người hiểu thì người ta nhường, gặp cái thứ cù nhây k nhường thì ứa nước mắt cho dù mình xin vượt đủ kiểu. Qua diễn đàn e kêu gọi các bác hãy hiểu cho đúng chức năng của đèn HAZARD,cân nhắc kỹ khi sử dụng đèn H
Thân ái,chúc các bác lái xe an toàn
(ảnh minh họa)
Mình nói thật không phải vơ đũa cả nắm nhưng đã có vài lần gặp 4 B di chuyển với Hazard , có lần thì thật sự kẹt cứng có muốn tránh để nhường nhưng bó tay, có lần gặp hai thanh niên và mấy em đang đứng dừng đèn đỏ thì thấy 4B bật hazard chạy ngược chiều và họ phán:" thằng tài xế kia điên hay sao mà bật đèn nháy loạn, cầu cho lát nữa cháy đèn cho bỏ ghét " . Bó tay chứ còn biết nói sao về kiến thức giao thông !!??
Lúc 19g30 em thấy xe Taxi Mai Linh chở người đi cấp cứu hướng từ Phạm Hùng về Chợ Rẫy, mặc dù xe Taxi mở đèn Hazard, đá đèn liên tục mà không một xe nào nhường đường, mình thì chạy ở đằng sau cũng không có cách nào giúp được.Hình như nhiều người không hiểu công năng của cái đèn Hazard? [pagebreak][/pagebreak]
Đèn cảnh báo nguy hiểm có tác dụng thông báo cho những xe đang lưu thông xung quanh xe mình là xe tôi đang có trục trặc các bạn đề phòng sự cố xe đứng im hay rẻ phải trái bất ngờ. Ngoài ra đèn cảnh báo còn có tác dụng khi bạn đang chở người đi cấp cứu.
Cách đây hơn 15 năm khi thấy xe sau có mở đèn Hazard và đá đèn liên tục là các bác tài lập tức nhường đường vì biết là xe đó đang chở người đi cấp cứu, còn bây giờ nhiều anh lạm dụng đèn cảnh báo bất kể hoàn cảnh,đi qua ngã tư cũng bật đèn H,xin vượt cũng H,taxi đua điểm cũng H nên đèn H bây giờ nhiều người thấy riết rồi cũng bình thường,kệ....
Khi nào các bác gặp chuyện chở người thân đi cấp cứu thì mới thấy và hiểu, gặp người hiểu thì người ta nhường, gặp cái thứ cù nhây k nhường thì ứa nước mắt cho dù mình xin vượt đủ kiểu. Qua diễn đàn e kêu gọi các bác hãy hiểu cho đúng chức năng của đèn HAZARD,cân nhắc kỹ khi sử dụng đèn H
Thân ái,chúc các bác lái xe an toàn
(ảnh minh họa)
Hôm qua chở bà cả đi cv bằng 2b, thấy 1 anh taxi chạy mở đèn Hazard vượt đèn đỏ chạy vào đường cấm 4b. Nhìn vào xe thì thấy có người chắc cần cấp cứu, vậy mà có mấy anh 2b đầu tôm nói taxi chạy láo chạy theo chửi định chặn lại. Mình phải chạy theo hỗ trợ la lên "người ta đang cấp cứu đó mấy cha" thì mấy anh 2b mới thôi.
P/S : anh taxi chạy cũng khá đàng hoàng tuy có chen lấn 1 xíu nhưng không xảy ra va chạm (vì mình theo suốt 1 quãng đường dài).
P/S : anh taxi chạy cũng khá đàng hoàng tuy có chen lấn 1 xíu nhưng không xảy ra va chạm (vì mình theo suốt 1 quãng đường dài).
Có bác nào có quy định về mặt pháp luật như Luật GTDB, Nghị định , thông tư ......hoặc bất cứ một văn bản pháp quy nào của VN quy định về sử dụng đèn báo khẩn cấp Hazad thì trích dẫn , trên đây mình thấy chủ yếu do tự hiểu, tự giải thích. bởi mình chưa thấy hoặc chưa đọc các quy định nên cũng chỉ sử dụng đèn này trong trường hợp khẩn cấp như : dừng , xe hư hỏng khi lùi cần cảnh báo, những tình huống nguy hiểm, chạy thẳng qua ngã tư khi không có đèn xanh đỏ.....
Cổ vũ cho hành động của bác! Phải tôi cũng sẽ làm như thế!Hôm qua chở bà cả đi cv bằng 2b, thấy 1 anh taxi chạy mở đèn Hazard vượt đèn đỏ chạy vào đường cấm 4b. Nhìn vào xe thì thấy có người chắc cần cấp cứu, vậy mà có mấy anh 2b đầu tôm nói taxi chạy láo chạy theo chửi định chặn lại. Mình phải chạy theo hỗ trợ la lên "người ta đang cấp cứu đó mấy cha" thì mấy anh 2b mới thôi.
P/S : anh taxi chạy cũng khá đàng hoàng tuy có chen lấn 1 xíu nhưng không xảy ra va chạm (vì mình theo suốt 1 quãng đường dài).
Mấy đứa bại não đó báchồi kì có mấy thím bảo đi thẳng qua ngã tư hay bùng binh phải bật đèn này