Bác ấy nói cháy bình cũng có lí đấy .Theo nguyên bản khi thiết kế ,người ta đã tính toán rồi ,nếu khi sạc đầy bình rồi thì máy sạc sẽ cần sạc qua một thết bị xả điện ,mà trên đó có dính tới cả những cái đèn khi thiết kế sẵn cho xe đó luôn sáng ,do đó nếu tắt đèn đi thì nguồn xả sẽ không như ban đầu do đó máy sạc sẽ ko xả được phần điện thừa theo tính toán và lâu ngày cái sạc tèo ,nhưng thường bình tèo trước( thường bình có hiện tượng mập hơn ban đầu khi bị hiện tượng như thổi bong bóng ngày càng căng) .
Thực tế những xe máy tay ga cao cấo ở Việt Nam như Spacy ,SH,Dylan,@ đều đã bị tính trạng này ,do về Việt Nam các bác thợ điện bảo tắt đèn đi cho nó khỏi hết bình ,nhưng thực ra các bác ấy cắt mất một bóng đèn có công suất 65W , do đó mà máy sạc của Xe lâu ngày sẽ cháy sạc và cháy mâm lửa ,nhưng trước khi đi mấy em này thì bình các bác cũng phải thay mấy bận rồi .
Còn xe hơi thì em nghĩ thứ nhất công suất đèn daylight cũng nhỏ không đáng kể do đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến nỗi cháy đâu .