Theo như bác mô tả thì đúng là cái con bù ga (Idle Air Control Valve) nó bị yếu hoặc hỏng, hoặc bị dơ quá nên lượng gió bù vào ko đủ, nhưng theo e nhớ thì con Captiva 2007-2009 ko xài loại này, và trước giờ e làm Captiva cũng chưa có con nào bị cái vụ này, chỉ có vệ sinh họng ga là em nó lại trơn tru. Bác cho e khấc bác đến sáng mai, em check lại chính xác sẽ báo bác.Bác cho em hỏi thêm em chạy bật máy lạnh leo dốc nó rung rung hơn khi đi bình thường (cùng 1 số cùng cách chạy chính em cùng cảm giác chân ga)
Em hỏi thì garage báo cục bù ga máy lạnh vấn đề
Thêm nữa là khi em chạy vào cái garage nhà em ko đạp ga nó đuối máy. nó bù ga mà bị đuối, cảm giác có bù mà yếu lắm. nó không như Ỉn lúc em thi bằng lái nó bù ga tự bò dốc cầu. Có chăng cũng liên quan đến cục bù ga
Em để gần 1 tuần khoảng 5 ngày nổ garanti lúc nóng máy em chêm ga nó hơi hụt hoặc chậm 1 đoạn ở tua 1200 - 1700
PS: Dàn kim phun bobin ron nắp họng ga bugi em mới dọn sạch sẽ
Tuy nó không ảnh hưởng lắm nhưng ko chuẩn em thấy khó chịu mặc dù ăn uống xăng trước giờ bình thường
Em hóng kinh nghiệm của bác
Post đây đang hot
Haizz gặp xui mới biết Zinger củ chuối lắm nha các bác,trước mắt nghe 1 thợ nói vậy chả là xe đi gần 150k km rồi,bảo dưởng cũng khá đầu đủ bài bản nhưng gara ngoài thôi 1 bữa đẹp trời ( may mà buổi chiều xe vắng chạy tàn tàn ra Thủ Đức,qua cầu Rạch Chiếc xe hiện tượng yếu đạp ko lên,rồi 500m nữa bị mất ga tắt máy khi chạy số 1 2 phải đề mấy lần ép gaz chạy thoát khỏi chổ đông qua trạm thu phí thì tắt máy luôn,e đề 1 phát 2 phát thấy ko ổn tấp lề mở capo khói khét lẹt mùi hăng cao su, cục máy nóng dã man trong suốt quá trình đó theo dõi đồng hồ nhiệt vẫn định 1 hồi sau khi alo hỏi các chuyên gia, ng đoán xếp bạc ng đoán kẹt dây cuaro... 30 p thấy máy có vẻ nguội nguội e mở két nước, quái lạ sao nó toát mùi hôi y như lúc mới mở nắp capo thế kèm khói nghi ngút e lấy bình aquafina 5 lit chăm thế đíu nào làm cái ọt 5 lít,két nước co lại kêu răng rắc,khum lưng thế dưới máy nước ra òng ọc,mò mẫm thấy mục đứt bà cái ống phi cỡ 20cm đứt chổ đầu nối nhựa giữa 2 ống cao su,rồi 1 bác vá xe tốt bụng và 1 chú thợ gara quen gần đó nối lại chăm nước rồi chạy về gara bên Q2 fix lại hôm qua e chạy về ổn bình thường Câu hỏi là: 1- xe Mitsu các dòng cỏ nó vậy hả kim nhiệt ko tăng trong lúc chạy hả mặc dù máy nó muốn lúp-pê 2- khi đứt ống nước cạn két lăn bánh 1 2 km ảnh hưởng thế nào đến máy 3- khoang máy nóng thế thì dây điện các chi tiết nhựa nó mau tèo ko
Haizz gặp xui mới biết Zinger củ chuối lắm nha các bác,trước mắt nghe 1 thợ nói vậy chả là xe đi gần 150k km rồi,bảo dưởng cũng khá đầu đủ bài bản nhưng gara ngoài thôi 1 bữa đẹp trời ( may mà buổi chiều xe vắng chạy tàn tàn ra Thủ Đức,qua cầu Rạch Chiếc xe hiện tượng yếu đạp ko lên,rồi 500m nữa bị mất ga tắt máy khi chạy số 1 2 phải đề mấy lần ép gaz chạy thoát khỏi chổ đông qua trạm thu phí thì tắt máy luôn,e đề 1 phát 2 phát thấy ko ổn tấp lề mở capo khói khét lẹt mùi hăng cao su, cục máy nóng dã man trong suốt quá trình đó theo dõi đồng hồ nhiệt vẫn định 1 hồi sau khi alo hỏi các chuyên gia, ng đoán xếp bạc ng đoán kẹt dây cuaro... 30 p thấy máy có vẻ nguội nguội e mở két nước, quái lạ sao nó toát mùi hôi y như lúc mới mở nắp capo thế kèm khói nghi ngút e lấy bình aquafina 5 lit chăm thế đíu nào làm cái ọt 5 lít,két nước co lại kêu răng rắc,khum lưng thế dưới máy nước ra òng ọc,mò mẫm thấy mục đứt bà cái ống phi cỡ 20cm đứt chổ đầu nối nhựa giữa 2 ống cao su,rồi 1 bác vá xe tốt bụng và 1 chú thợ gara quen gần đó nối lại chăm nước rồi chạy về gara bên Q2 fix lại hôm qua e chạy về ổn bình thường Câu hỏi là: 1- xe Mitsu các dòng cỏ nó vậy hả kim nhiệt ko tăng trong lúc chạy hả mặc dù máy nó muốn lúp-pê 2- khi đứt ống nước cạn két lăn bánh 1 2 km ảnh hưởng thế nào đến máy 3- khoang máy nóng thế thì dây điện các chi tiết nhựa nó mau tèo ko
không liên quan lắm nhưng có bác nào có thông tin pajero sport 2016 về việt nam khi nào ko? em kết quá rồi mà chẳng thấy tin tức gì chả nhẽ bỏ qua em nó
Đây bác ơi, em vừa check xong, xe Captiva xài chân ga điện và họng ga điện. Không có con bù tải nhe bác nên nếu thợ nói thay bù tải thì hết là nói bậy, nó bù tải bằng cách ECU gửi tín hiệu mở thêm bướm thôi, trường hợp hụp hơi leo dốc như bác nói, xe có bị báo đèn engine không bác, nếu có lun theo Check Engine và dù bác tháo cọc 30s, khi chạy 1 quãng cũng báo lại, em nên khuyên bác nên cho xe đi đọc lỗi, trường hợp này có thể là bị lỗi chân ga hoặc lỗi họng ga. Cái này cũng bình thường thôi, bác cho nó xóa lỗi, set up lại họng ga là được, trường hợp nặng quá thì thay thế ạ.Bác cho em hỏi thêm em chạy bật máy lạnh leo dốc nó rung rung hơn khi đi bình thường (cùng 1 số cùng cách chạy chính em cùng cảm giác chân ga)
Em hỏi thì garage báo cục bù ga máy lạnh vấn đề
Thêm nữa là khi em chạy vào cái garage nhà em ko đạp ga nó đuối máy. nó bù ga mà bị đuối, cảm giác có bù mà yếu lắm. nó không như Ỉn lúc em thi bằng lái nó bù ga tự bò dốc cầu. Có chăng cũng liên quan đến cục bù ga
Em để gần 1 tuần khoảng 5 ngày nổ garanti lúc nóng máy em chêm ga nó hơi hụt hoặc chậm 1 đoạn ở tua 1200 - 1700
PS: Dàn kim phun bobin ron nắp họng ga bugi em mới dọn sạch sẽ
Tuy nó không ảnh hưởng lắm nhưng ko chuẩn em thấy khó chịu mặc dù ăn uống xăng trước giờ bình thường
Em hóng kinh nghiệm của bác
Xe bị bác bị vỡ ống nước, nhiệt máy tăng cao mà bác chạy sẽ ảnh hưởng rất xấu đến máy, như bác nói là lup pê, kẹt quả pitong gây xướt lòng xylanh, miểng cốt máy bị xước, nặng hơn thì gãy dên, các ron cao su nóng quá cũng nhanh cứng gây hở roan, hỏng các roan đầu quy lát, nước vào trong máy. Nói chung là rất tai hại. Còn các chi tiết dây điện thì vỏ nhựa bị cháy, chảy, hoặc mau mục, thối.Post đây đang hot
Haizz gặp xui mới biết Zinger củ chuối lắm nha các bác,trước mắt nghe 1 thợ nói vậy chả là xe đi gần 150k km rồi,bảo dưởng cũng khá đầu đủ bài bản nhưng gara ngoài thôi 1 bữa đẹp trời ( may mà buổi chiều xe vắng chạy tàn tàn ra Thủ Đức,qua cầu Rạch Chiếc xe hiện tượng yếu đạp ko lên,rồi 500m nữa bị mất ga tắt máy khi chạy số 1 2 phải đề mấy lần ép gaz chạy thoát khỏi chổ đông qua trạm thu phí thì tắt máy luôn,e đề 1 phát 2 phát thấy ko ổn tấp lề mở capo khói khét lẹt mùi hăng cao su, cục máy nóng dã man trong suốt quá trình đó theo dõi đồng hồ nhiệt vẫn định 1 hồi sau khi alo hỏi các chuyên gia, ng đoán xếp bạc ng đoán kẹt dây cuaro... 30 p thấy máy có vẻ nguội nguội e mở két nước, quái lạ sao nó toát mùi hôi y như lúc mới mở nắp capo thế kèm khói nghi ngút e lấy bình aquafina 5 lit chăm thế đíu nào làm cái ọt 5 lít,két nước co lại kêu răng rắc,khum lưng thế dưới máy nước ra òng ọc,mò mẫm thấy mục đứt bà cái ống phi cỡ 20cm đứt chổ đầu nối nhựa giữa 2 ống cao su,rồi 1 bác vá xe tốt bụng và 1 chú thợ gara quen gần đó nối lại chăm nước rồi chạy về gara bên Q2 fix lại hôm qua e chạy về ổn bình thường Câu hỏi là: 1- xe Mitsu các dòng cỏ nó vậy hả kim nhiệt ko tăng trong lúc chạy hả mặc dù máy nó muốn lúp-pê 2- khi đứt ống nước cạn két lăn bánh 1 2 km ảnh hưởng thế nào đến máy 3- khoang máy nóng thế thì dây điện các chi tiết nhựa nó mau tèo ko
Ẩu mà còn la, chắc chả mấy khi thăm két nước.... Grabdis cũng vậy nhe Q....Post đây đang hot
Haizz gặp xui mới biết Zinger củ chuối lắm nha các bác,trước mắt nghe 1 thợ nói vậy chả là xe đi gần 150k km rồi,bảo dưởng cũng khá đầu đủ bài bản nhưng gara ngoài thôi 1 bữa đẹp trời ( may mà buổi chiều xe vắng chạy tàn tàn ra Thủ Đức,qua cầu Rạch Chiếc xe hiện tượng yếu đạp ko lên,rồi 500m nữa bị mất ga tắt máy khi chạy số 1 2 phải đề mấy lần ép gaz chạy thoát khỏi chổ đông qua trạm thu phí thì tắt máy luôn,e đề 1 phát 2 phát thấy ko ổn tấp lề mở capo khói khét lẹt mùi hăng cao su, cục máy nóng dã man trong suốt quá trình đó theo dõi đồng hồ nhiệt vẫn định 1 hồi sau khi alo hỏi các chuyên gia, ng đoán xếp bạc ng đoán kẹt dây cuaro... 30 p thấy máy có vẻ nguội nguội e mở két nước, quái lạ sao nó toát mùi hôi y như lúc mới mở nắp capo thế kèm khói nghi ngút e lấy bình aquafina 5 lit chăm thế đíu nào làm cái ọt 5 lít,két nước co lại kêu răng rắc,khum lưng thế dưới máy nước ra òng ọc,mò mẫm thấy mục đứt bà cái ống phi cỡ 20cm đứt chổ đầu nối nhựa giữa 2 ống cao su,rồi 1 bác vá xe tốt bụng và 1 chú thợ gara quen gần đó nối lại chăm nước rồi chạy về gara bên Q2 fix lại hôm qua e chạy về ổn bình thường Câu hỏi là: 1- xe Mitsu các dòng cỏ nó vậy hả kim nhiệt ko tăng trong lúc chạy hả mặc dù máy nó muốn lúp-pê 2- khi đứt ống nước cạn két lăn bánh 1 2 km ảnh hưởng thế nào đến máy 3- khoang máy nóng thế thì dây điện các chi tiết nhựa nó mau tèo ko
Lủng dây bất đắc tử chứ đâu phải e hong thăm a,xe e đi mỗi ngày mỗi 5000km e bảo dưởng kiểm tra gầm máy nước nhớt thay lọc nhớt thay mỗi 5000km luôn màẨu mà còn la, chắc chả mấy khi thăm két nước.... Grabdis cũng vậy nhe Q....
Nhiệt máy tăng nó chỉ lăn bánh thêm 1 2 km là e đã dừng lại rồi ah đã kiêm tra thợ bảo ko ảnh hưởng gì ah, giờ định đem và 1 trong các isamco kiểm tra mà e chưa biết đem chỗ nàoXe bị bác bị vỡ ống nước, nhiệt máy tăng cao mà bác chạy sẽ ảnh hưởng rất xấu đến máy, như bác nói là lup pê, kẹt quả pitong gây xướt lòng xylanh, miểng cốt máy bị xước, nặng hơn thì gãy dên, các ron cao su nóng quá cũng nhanh cứng gây hở roan, hỏng các roan đầu quy lát, nước vào trong máy. Nói chung là rất tai hại. Còn các chi tiết dây điện thì vỏ nhựa bị cháy, chảy, hoặc mau mục, thối.
ống nước bên này phải thăm thường xuyên luôn...... nhiều xe bị rồi đó Quốc.....Lủng dây bất đắc tử chứ đâu phải e hong thăm a,xe e đi mỗi ngày mỗi 5000km e bảo dưởng kiểm tra gầm máy nước nhớt thay lọc nhớt thay mỗi 5000km luôn mà