Đây bác ơi, em vừa check xong, xe Captiva xài chân ga điện và họng ga điện. Không có con bù tải nhe bác nên nếu thợ nói thay bù tải thì hết là nói bậy, nó bù tải bằng cách ECU gửi tín hiệu mở thêm bướm thôi, trường hợp hụp hơi leo dốc như bác nói, xe có bị báo đèn engine không bác, nếu có lun theo Check Engine và dù bác tháo cọc 30s, khi chạy 1 quãng cũng báo lại, em nên khuyên bác nên cho xe đi đọc lỗi, trường hợp này có thể là bị lỗi chân ga hoặc lỗi họng ga. Cái này cũng bình thường thôi, bác cho nó xóa lỗi, set up lại họng ga là được, trường hợp nặng quá thì thay thế ạ.
Thanks bác. không báo check engine bác à. như bác nói là bình thường. thế là em an tâm rồi.
Còn 1 điều nữa là khi nổ garanti không tải em sờ vào cục máy (nắp nhựa máy) thấy rung, và bằng mắt thường cũng thấy rung, kiểm tra cao su chân máy mà cap hay bị hư thì thấy nứt, đang tính thay mà không biết thay vào nó hết rung hay không hay đó là việc thường thấy.
Thêm 1 chi tiết nhỏ nữa là kim nhiệt em nằm dưới vạch giữa 1 xíu, khi em lắp HUD vào để garanti 1 hồi lâu thì HUD A8 báo vạch đỏ 100 ( không biết đủ 100 thật sự hay chưa ) sau 1 lúc quạt quay thì lại về xanh 80 mặc dù kim nhiệt đồng hồ ko di chuyển
Leo đèo chỉ có khi vượt tua cao số nhỏ thì đèn HUD lại vào vạch 100 hết đèo di chuyển 1km nhẹ xe lại về xanh (kim nhiệt vẫn nằm 1 chỗ)
Cho em hỏi kim nhiệt trên đồng hồ nó có nhảy theo nhiệt (nhiệt tăng bao nhiêu nhảy bấy nhiêu (kiểu như cái HUD ấy)) hay là chỉ khi thật sự nóng cái rơ le nó nhảy thì kim mới nhảy để báo hay kim em bị tèo rồi
Chỉnh sửa cuối: