Hạng B2
28/3/16
367
407
63
44
Đây bác ơi, em vừa check xong, xe Captiva xài chân ga điện và họng ga điện. Không có con bù tải nhe bác nên nếu thợ nói thay bù tải thì hết là nói bậy, nó bù tải bằng cách ECU gửi tín hiệu mở thêm bướm thôi, trường hợp hụp hơi leo dốc như bác nói, xe có bị báo đèn engine không bác, nếu có lun theo Check Engine và dù bác tháo cọc 30s, khi chạy 1 quãng cũng báo lại, em nên khuyên bác nên cho xe đi đọc lỗi, trường hợp này có thể là bị lỗi chân ga hoặc lỗi họng ga. Cái này cũng bình thường thôi, bác cho nó xóa lỗi, set up lại họng ga là được, trường hợp nặng quá thì thay thế ạ.

Thanks bác. không báo check engine bác à. như bác nói là bình thường. thế là em an tâm rồi.
Còn 1 điều nữa là khi nổ garanti không tải em sờ vào cục máy (nắp nhựa máy) thấy rung, và bằng mắt thường cũng thấy rung, kiểm tra cao su chân máy mà cap hay bị hư thì thấy nứt, đang tính thay mà không biết thay vào nó hết rung hay không hay đó là việc thường thấy.

Thêm 1 chi tiết nhỏ nữa là kim nhiệt em nằm dưới vạch giữa 1 xíu, khi em lắp HUD vào để garanti 1 hồi lâu thì HUD A8 báo vạch đỏ 100 ( không biết đủ 100 thật sự hay chưa ) sau 1 lúc quạt quay thì lại về xanh 80 mặc dù kim nhiệt đồng hồ ko di chuyển
Leo đèo chỉ có khi vượt tua cao số nhỏ thì đèn HUD lại vào vạch 100 hết đèo di chuyển 1km nhẹ xe lại về xanh (kim nhiệt vẫn nằm 1 chỗ)
Cho em hỏi kim nhiệt trên đồng hồ nó có nhảy theo nhiệt (nhiệt tăng bao nhiêu nhảy bấy nhiêu (kiểu như cái HUD ấy)) hay là chỉ khi thật sự nóng cái rơ le nó nhảy thì kim mới nhảy để báo hay kim em bị tèo rồi
 
Chỉnh sửa cuối:
Thanks bác. không báo check engine bác à. như bác nói là bình thường. thế là em an tâm rồi.
Còn 1 điều nữa là khi nổ garanti không tải em sờ vào cục máy (nắp nhựa máy) thấy rung, và bằng mắt thường cũng thấy rung, kiểm tra cao su chân máy mà cap hay bị hư thì thấy nứt, đang tính thay mà không biết thay vào nó hết rung hay không hay đó là việc thường thấy.

Thêm 1 chi tiết nhỏ nữa là kim nhiệt em nằm dưới vạch giữa 1 xíu, khi em lắp HUD vào để garanti 1 hồi lâu thì HUD A8 báo vạch đỏ 100 ( không biết đủ 100 thật sự hay chưa ) sau 1 lúc quạt quay thì lại về xanh 80 mặc dù kim nhiệt đồng hồ ko di chuyển
Leo đèo chỉ có khi vượt tua cao số nhỏ thì đèn HUD lại vào vạch 100 hết đèo di chuyển 1km nhẹ xe lại về xanh (kim nhiệt vẫn nằm 1 chỗ)
Cho em hỏi kim nhiệt trên đồng hồ nó có nhảy theo nhiệt (nhiệt tăng bao nhiêu nhảy bấy nhiêu (kiểu như cái HUD ấy)) hay là chỉ khi thật sự nóng cái rơ le nó nhảy thì kim mới nhảy để báo hay kim em bị tèo rồi
Vụ đèn của bác thì em chịu, e chưa va chạm vào trường hợp này nên nhường quyền trợ giúp cho mí bác khác.
Còn vụ cao su chân máy, bt xe nổ ko tải nó cũng rân rân nhẹ nhẹ mà, lâu năm thì mình nên thay thôi bác, nứt nhẹ thì ko sao, nứt nhìu thì mình thay, còn cái nắp nhựa ở trên che quy lát và dàn dây Phin của bác ( có 2 cái ốc bắt từ nắp quy lát lên ) 2 ốc này còn nguyên ko bác, hay là gãy chân rồi nên nó lắc, ko giữ đc cái nắp đâm ra nhìn cái nắp nó lắc bác tưởng máy rung.
 
  • Like
Reactions: 399cc
Hạng B2
28/3/16
367
407
63
44
còn chân ngon choét bác à. thấy nó rung rung em ngứa mắt í chứ :D bữa em kiểm tra cục cao su chân nó nứt roài, chắc sắp tới thay rồi ăn tết
Bác nhiệt tình quá
 
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
Tháng 1 có xe nha bác
Giá bao giờ công bố hả bác. Giờ cuối năm muốn mua xe vì đang khuyến mại chạy doanh số cố đợi em đó về mà giá lại trên trời nội thất cùi do cắt bớt thì chắc ôm hận vì mất cơ hội mua xe khuyến mại trước tháng 1 quá
 
Tập Lái
6/1/10
32
15
8
Post đây đang hot
Haizz gặp xui mới biết Zinger củ chuối lắm nha các bác,trước mắt nghe 1 thợ nói vậy chả là xe đi gần 150k km rồi,bảo dưởng cũng khá đầu đủ bài bản nhưng gara ngoài thôi 1 bữa đẹp trời ( may mà buổi chiều xe vắng chạy tàn tàn ra Thủ Đức,qua cầu Rạch Chiếc xe hiện tượng yếu đạp ko lên,rồi 500m nữa bị mất ga tắt máy khi chạy số 1 2 phải đề mấy lần ép gaz chạy thoát khỏi chổ đông qua trạm thu phí thì tắt máy luôn,e đề 1 phát 2 phát thấy ko ổn tấp lề mở capo khói khét lẹt mùi hăng cao su, cục máy nóng dã man trong suốt quá trình đó theo dõi đồng hồ nhiệt vẫn định 1 hồi sau khi alo hỏi các chuyên gia, ng đoán xếp bạc ng đoán kẹt dây cuaro... 30 p thấy máy có vẻ nguội nguội e mở két nước, quái lạ sao nó toát mùi hôi y như lúc mới mở nắp capo thế kèm khói nghi ngút e lấy bình aquafina 5 lit chăm thế đíu nào làm cái ọt 5 lít,két nước co lại kêu răng rắc,khum lưng thế dưới máy nước ra òng ọc,mò mẫm thấy mục đứt bà cái ống phi cỡ 20cm đứt chổ đầu nối nhựa giữa 2 ống cao su,rồi 1 bác vá xe tốt bụng và 1 chú thợ gara quen gần đó nối lại chăm nước rồi chạy về gara bên Q2 fix lại hôm qua e chạy về ổn bình thường Câu hỏi là: 1- xe Mitsu các dòng cỏ nó vậy hả kim nhiệt ko tăng trong lúc chạy hả mặc dù máy nó muốn lúp-pê 2- khi đứt ống nước cạn két lăn bánh 1 2 km ảnh hưởng thế nào đến máy 3- khoang máy nóng thế thì dây điện các chi tiết nhựa nó mau tèo ko
Tks .giải nhiệt OK bác .chỉ có phần nhiên liệu là có vấn đề, xe ga lớn hơn bình thường, hao dầu hơn.
 
Hạng B1
27/10/15
84
51
18
47
Đà Nẵng
Nhờ anh em giúp. Số là em đi Pajero Sport D AT hôm rồi bị sụp ổ gà cái rầm do đường mưa nước không thấy. Sau khi sụp thì đèn check động cơ sáng lên, vòng tua xe về giữ ở mức tầm 1300v/p, đạp ga cũng không lên. Em tấp lề, tắt máy, sau 1 phút đề lại thì máy chạy bình thường, tuy nhiên đèn động cơ vẫn sáng.[pagebreak][/pagebreak]
Về tới nhà, sáng hôm sau đề máy, đèn engine không sáng nữa, em mừng quá. Tuy nhiên, xe hoạt động khác hẳn, vòng tua máy cao hơn bình thường, số sang trễ hơn nên ăn dầu rất nhiều. Từ 70 lên 90 km/h khó hơn bình thường. Cái nữa là hôm qua sụp cái ổ gà, mà nhẹ thôi, đèn engine lại báo, vòng tua lại về 1300v/p. Lại phải làm như cũ xe mới chạy được. Các bác ai có kinh nghiệm giúp em cái. Tks.

ghé vô hãng nó găm máy kiểm tra xem mã lỗi gì, kiếm phụ tùng thay thế. Đèn động cơ sáng mà còn cố cho lắm là có ngày thay máy nghe bác. Hoặc ghé gara nào có máy chẩn đoán lỗi xem thử. Chứ lên đây hỏi vừa mất thời gian, mà có ai trả lời cho đàng hoàng đâu, toàn phán như thánh.