Hạng B2
25/4/19
165
523
96
38
Bữa giờ thấy các bác tranh luận vụ thí điểm mở rộng đèn không giây đếm ngược, đa phần thấy các bác tài đều không tán thành và còn dùng rất nhiều từ nặng lời vì cái thí điểm "vô lí" này. Nhưng với tâm lí 1 người cũng hay chạy qua nhiều chỗ không có đèn đếm thì mình thấy đèn đếm giây cũng có những ưu điểm nhất định.

13767bbb-277c-4e6e-adbf-b7d1baaf277c.png


ví dụ như:

Đèn không đếm ngược hạn chế được nhiều thành phần còn 2-3 giây đèn đỏ là bấm còi dục xe sau chạy đi. giờ không có giây thấy đèn xanh mới rồ ga lên.

Cũng đỡ được nhiều người thấy còn vài giây đèn xanh là rồ ga phóng vèo qua ngã tư sợ đèn đỏ, nó đỡ được nhiều anh "lì" còn vài giây là cố rướn lên xong bị dính chùm ở giao lộ

Ngoài ra, quy tắc qua giao lộ là phải giảm tốc độ, mặc dù là đèn xanh nhưng cũng phải chạy chậm để qua, nên có đèn đếm giây hay không thì đến giao lộ vẫn phải giảm ga để quan sát mà.

9619c188-44ae-4b03-b6cc-16a879e32ec1.png


Những giao lộ lớn bỏ đèn đếm giây như nút giao An Phú tất cả các hướng, chỗ này một ngày mình qua 2 lần thì gần như các xe không bấm còi thúc dục, đèn xanh thì lên ga chạy. Hướng từ chung cư Lexington chạy về hầm khi đèn xanh gần như lúc nào cũng dính hàng xe từ phía cao tốc băng qua để về Lương Đình Của, ngày nào hàng xe đi thẳng MCT cũng phải dính hơn chục giây để chờ hàng xe bên kia chưa qua hết, không biết các anh bên kia có dính đèn vàng không nhưng CSGT đứng ngay đây chưa bao giờ thấy khoát xe nào.

32613c0e-b50e-4255-bd00-106f77674da6.png


K ủng hộ việc bỏ hoàn toàn đèn đếm giây vì nói gì thì nói dân mình quen rồi, nhưng cũng k quá phản cảm với đèn không giây, vì thật sự đèn k giây nó cũng có những ưu điểm nhất định như ở trên. Nhiều chỗ đã bỏ đếm giây từ lâu nhưng vẫn đi bình thường, và còn thấy đỡ cái tiếng còi bấm hối thúc nữa.

Đó là ý kiến của mình, còn các bác có ủng hộ việc thí điểm mở rộng đèn k giây không? Mời các bác cho ý kiến tranh luận
 
Last edited by a moderator:
  • Haha
Reactions: thichmexe
Hạng D
16/8/07
1.914
645
113
53
Tất cả dều phải bò bò mà qua, vậy thì dòng xe càng ùn ứ, khi đó mấy ổng ra thêm qui định Cấm bò qua khi có đèn xanh nhỉ. Giữ đếm giây ngược khi xanh là nên làm.
 
Hạng B1
18/8/23
61
65
18
30
phân tích sai, những cái ưu kể ra là thuộc về ý thức cá nhân, cần có phương án phạt (VD đèn đỏ còn 2-3 giây đã rồ ga chạy). còn việc đếm giây là về mặt kỹ thuật, nó giúp ích rất nhiều cho những người hoàn toàn tuân thủ, bỏ đi thì người tuân thủ lại trở thành người có nguy cơ (vô tình) không tuân thủ.
 
Hạng B2
1/10/12
277
188
43
47
Quận 2, HCM
phân tích sai, những cái ưu kể ra là thuộc về ý thức cá nhân, cần có phương án phạt (VD đèn đỏ còn 2-3 giây đã rồ ga chạy). còn việc đếm giây là về mặt kỹ thuật, nó giúp ích rất nhiều cho những người hoàn toàn tuân thủ, bỏ đi thì người tuân thủ lại trở thành người có nguy cơ (vô tình) không tuân thủ.
ủng hộ bác. Mình cũng nghĩ vậy, thành phần còn 2,3 giây lo hết ga hết số vượt chỉ là số it và họ cố tình vượt đèn, so với đại đa số người tuân thủ luật và an toàn khi thấy số giây đếm ngược gần hết họ thắng nhẹ và đi chậm lại, không thắng gấp dễ bị "hôn" đuôi.
 
Hạng F
16/7/15
6.322
25.532
113
Cũng đỡ được nhiều người thấy còn vài giây đèn xanh là rồ ga phóng vèo qua ngã tư sợ đèn đỏ, nó đỡ được nhiều anh "lì" còn vài giây là cố rướn lên xong bị dính chùm ở giao lộ
bàn riêng tình huống này: nếu không có đếm giây làm sao biết được còn < 3s để quyết định có vào giao lộ hay không? hay mọi xe khi tới giao lộ đều dừng chờ 2-3s rồi đi tiếp (!? logic)

chỉ có bọn NGU mới đi làm chuyện ngược đời bỏ đếm giây...
 
Hạng B2
31/5/07
304
220
43
Có thêm phần đếm giây là có thêm thông tin giúp cho người tham gia giao thông thuận lợi hơn. Lý luận bỏ đếm giây để người đi đường nâng cao ý thức là lý luận lẩm cẩm. Với cái kiểu như thế đến một ngày nào đó người ta sẽ có thể nghĩ đến việc không cắm các biển cảnh báo (hình tam giác) trên đường nữa, bắt chúng mày phải trợn mắt lên quan sát các kiểu để tham gia giao thông cho nó có ý thức hơn :p Về thực tiễn em cho rằng đối với nhóm người đã thiếu ý thức khi tham gia giao thông thì có bỏ phần đếm giây đi thì các hành vi kém văn minh nó cũng chẳng bớt được là bao mà lại còn có thể sinh ra những thứ tệ hại khác :p
 
Hạng C
22/8/16
562
1.094
93
40
Vấn đề ở đây là Cơ quan chức năng cần đưa ra bằng chứng ưu điểm, ví dụ:
- Đã thử nghiệm tại giao lộ A, giao lộ B, giao lộ C... kết quả: đạt hiệu quả so với trước.
- Hoặc, khảo sát tham khảo mong muốn của người tham gia giao thông (khảo sát qua các Báo điện tử).

Còn hiện nay, Cơ quan thử nghiệm thông báo hiệu quả hơn; so sánh các nước khác họ cũng kg đếm giây nhưng lại không so sánh cơ sở vật chất, thói quen, văn hóa tham gia giao thông, loại phương tiên tham gia giao thông... thì chưa chính xác.

Ví dụ: xe bus không nắng - mưa, nhưng người đi ít. Xe gắn máy mưa - nắng - bụi nhưng vẫn vô địch ở VN.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
22/8/16
562
1.094
93
40
Cá nhân Em thì vẫn thích có đếm số cho nó rõ ràng.
Còn việc bấm còi khi gần hết đèn đỏ, hay chạy rướn khi gần hết đèn xanh: đó là thói quen xấu - không an toàn, cần phạt + thời gian mới thay đổi được.