Đếm ngược là có ưu điểm vượt trội nhất khi đèn vàng bị cấm vượt, vừa cấm đèn vàng vừa cất hết số thì tới ngã tư thắng cái két bò 5km/h mà qua
Tất cả dều phải bò bò mà qua, vậy thì dòng xe càng ùn ứ, khi đó mấy ổng ra thêm qui định Cấm bò qua khi có đèn xanh nhỉ. Giữ đếm giây ngược khi xanh là nên làm.
phân tích sai, những cái ưu kể ra là thuộc về ý thức cá nhân, cần có phương án phạt (VD đèn đỏ còn 2-3 giây đã rồ ga chạy). còn việc đếm giây là về mặt kỹ thuật, nó giúp ích rất nhiều cho những người hoàn toàn tuân thủ, bỏ đi thì người tuân thủ lại trở thành người có nguy cơ (vô tình) không tuân thủ.
ủng hộ bác. Mình cũng nghĩ vậy, thành phần còn 2,3 giây lo hết ga hết số vượt chỉ là số it và họ cố tình vượt đèn, so với đại đa số người tuân thủ luật và an toàn khi thấy số giây đếm ngược gần hết họ thắng nhẹ và đi chậm lại, không thắng gấp dễ bị "hôn" đuôi.phân tích sai, những cái ưu kể ra là thuộc về ý thức cá nhân, cần có phương án phạt (VD đèn đỏ còn 2-3 giây đã rồ ga chạy). còn việc đếm giây là về mặt kỹ thuật, nó giúp ích rất nhiều cho những người hoàn toàn tuân thủ, bỏ đi thì người tuân thủ lại trở thành người có nguy cơ (vô tình) không tuân thủ.
bàn riêng tình huống này: nếu không có đếm giây làm sao biết được còn < 3s để quyết định có vào giao lộ hay không? hay mọi xe khi tới giao lộ đều dừng chờ 2-3s rồi đi tiếp (!? logic)Cũng đỡ được nhiều người thấy còn vài giây đèn xanh là rồ ga phóng vèo qua ngã tư sợ đèn đỏ, nó đỡ được nhiều anh "lì" còn vài giây là cố rướn lên xong bị dính chùm ở giao lộ
chỉ có bọn NGU mới đi làm chuyện ngược đời bỏ đếm giây...
Có thêm phần đếm giây là có thêm thông tin giúp cho người tham gia giao thông thuận lợi hơn. Lý luận bỏ đếm giây để người đi đường nâng cao ý thức là lý luận lẩm cẩm. Với cái kiểu như thế đến một ngày nào đó người ta sẽ có thể nghĩ đến việc không cắm các biển cảnh báo (hình tam giác) trên đường nữa, bắt chúng mày phải trợn mắt lên quan sát các kiểu để tham gia giao thông cho nó có ý thức hơn Về thực tiễn em cho rằng đối với nhóm người đã thiếu ý thức khi tham gia giao thông thì có bỏ phần đếm giây đi thì các hành vi kém văn minh nó cũng chẳng bớt được là bao mà lại còn có thể sinh ra những thứ tệ hại khác
Vấn đề ở đây là Cơ quan chức năng cần đưa ra bằng chứng ưu điểm, ví dụ:
- Đã thử nghiệm tại giao lộ A, giao lộ B, giao lộ C... kết quả: đạt hiệu quả so với trước.
- Hoặc, khảo sát tham khảo mong muốn của người tham gia giao thông (khảo sát qua các Báo điện tử).
Còn hiện nay, Cơ quan thử nghiệm thông báo hiệu quả hơn; so sánh các nước khác họ cũng kg đếm giây nhưng lại không so sánh cơ sở vật chất, thói quen, văn hóa tham gia giao thông, loại phương tiên tham gia giao thông... thì chưa chính xác.
Ví dụ: xe bus không nắng - mưa, nhưng người đi ít. Xe gắn máy mưa - nắng - bụi nhưng vẫn vô địch ở VN.
- Đã thử nghiệm tại giao lộ A, giao lộ B, giao lộ C... kết quả: đạt hiệu quả so với trước.
- Hoặc, khảo sát tham khảo mong muốn của người tham gia giao thông (khảo sát qua các Báo điện tử).
Còn hiện nay, Cơ quan thử nghiệm thông báo hiệu quả hơn; so sánh các nước khác họ cũng kg đếm giây nhưng lại không so sánh cơ sở vật chất, thói quen, văn hóa tham gia giao thông, loại phương tiên tham gia giao thông... thì chưa chính xác.
Ví dụ: xe bus không nắng - mưa, nhưng người đi ít. Xe gắn máy mưa - nắng - bụi nhưng vẫn vô địch ở VN.
Cá nhân Em thì vẫn thích có đếm số cho nó rõ ràng.
Còn việc bấm còi khi gần hết đèn đỏ, hay chạy rướn khi gần hết đèn xanh: đó là thói quen xấu - không an toàn, cần phạt + thời gian mới thay đổi được.
Còn việc bấm còi khi gần hết đèn đỏ, hay chạy rướn khi gần hết đèn xanh: đó là thói quen xấu - không an toàn, cần phạt + thời gian mới thay đổi được.
Tất cả do ý thức. Đèn có đếm thời gian rất hữu ích, an toàn cho người tham gia giao thông có ý thức tốt.