Nói chung là các cụ cứ ngồi yên hưởng lương, đừng đưa ra mô hình giải pháp gì là dân có nhờ rồi
Lấy lý do hạn chế cố vượt khi gần hết giây, đó là ý thức của 1 số thành phần cá biệt sao lại vì chúng nó mà thay đổi cái tốt thành cái ko hay? Dễ gây tai nạn, xung đột khi dừng đột ngột và chậm chạp ùn ứ khi đèn xanh nổi lên. Chịu thua cái tư duy của các sếp luôn.
Nếu bài viết này khen vụ bỏ đếm giây theo quan điểm cá nhân >> đánh giá là óc… méo muốn nói nữa. K đếm giây bắt buộc qua ngã tư giảm ga hết cỡ xuống để đảm bảo an toàn, mà đang đi cỡ 50-60 km mài thắng thử coi nha thớt , hoặc là thớt chạy xe mái bang đại thì mếu chấp nha cưng
Thằng ngồi sau xe thì làm luật nói ưu điểm này nọ nhưng không có số liệu.., còn thằng chạy thì chỉ biết câm nín ngậm ngùi. Sau không đưa GT vào học đường học từ lớp 1-12 với hơn 600 câu lý thuyết và thực hành nhồi đến nặng lui cũng thấm khi ra trường cấp cho cái bằng. Vừa chất lượng và hạn chế tiêu cực.
Ngày xưa, không có đèn đếm ngược.
Sáng tạo ra đèn đếm ngược,
Lắp đầy đường phố.
Giờ kêu dẹp để dân nó ý thức hơn.
Cuối cùng là phát mình của ai ?
Sáng tạo ra đèn đếm ngược,
Lắp đầy đường phố.
Giờ kêu dẹp để dân nó ý thức hơn.
Cuối cùng là phát mình của ai ?
Với tôi, việc đếm giây mang lại sự minh bạch. Minh bạch sẽ giúp giao thông thông suốt, tránh yếu tố bất ngờ.Đó là ý kiến của mình, còn các bác có ủng hộ việc thí điểm mở rộng đèn k giây không? Mời các bác cho ý kiến tranh luận
Việc ai đó lợi dụng 2-3 đèn đỏ cuối để chạy thì cứ xử phạt lỗi vượt đèn đỏ.
Why? tại sao lại phải thí điểm và nghiên cứu đèn ko đếm giây?
Giảm ủn tắc hay giảm tỉ lệ vượt đèn đỏ 2-3 giây cuối
nếu để giảm ủn tắc thì cứ đầu tư hạ tầng giao thông (đường) cho ngon vào. Chứ đường như NVL, PVD,...XLHN chạy 50-60km/h đang đèn xanh gần tới mà chuyển sang vàng liệu phanh kịp hok nhỉ
Giảm ủn tắc hay giảm tỉ lệ vượt đèn đỏ 2-3 giây cuối
nếu để giảm ủn tắc thì cứ đầu tư hạ tầng giao thông (đường) cho ngon vào. Chứ đường như NVL, PVD,...XLHN chạy 50-60km/h đang đèn xanh gần tới mà chuyển sang vàng liệu phanh kịp hok nhỉ
đèn có đếm giây hư tè le phần đếm , bh mà sửa thì tốn cả đống ngân lượng, dễ vô lòBữa giờ thấy các bác tranh luận vụ thí điểm mở rộng đèn không giây đếm ngược, đa phần thấy các bác tài đều không tán thành và còn dùng rất nhiều từ nặng lời vì cái thí điểm "vô lí" này. Nhưng với tâm lí 1 người cũng hay chạy qua nhiều chỗ không có đèn đếm thì mình thấy đèn đếm giây cũng có những ưu điểm nhất định.
View attachment 3170917
ví dụ như:
Đèn không đếm ngược hạn chế được nhiều thành phần còn 2-3 giây đèn đỏ là bấm còi dục xe sau chạy đi. giờ không có giây thấy đèn xanh mới rồ ga lên.
Cũng đỡ được nhiều người thấy còn vài giây đèn xanh là rồ ga phóng vèo qua ngã tư sợ đèn đỏ, nó đỡ được nhiều anh "lì" còn vài giây là cố rướn lên xong bị dính chùm ở giao lộ
Ngoài ra, quy tắc qua giao lộ là phải giảm tốc độ, mặc dù là đèn xanh nhưng cũng phải chạy chậm để qua, nên có đèn đếm giây hay không thì đến giao lộ vẫn phải giảm ga để quan sát mà.
View attachment 3170916
Những giao lộ lớn bỏ đèn đếm giây như nút giao An Phú tất cả các hướng, chỗ này một ngày mình qua 2 lần thì gần như các xe không bấm còi thúc dục, đèn xanh thì lên ga chạy. Hướng từ chung cư Lexington chạy về hầm khi đèn xanh gần như lúc nào cũng dính hàng xe từ phía cao tốc băng qua để về Lương Đình Của, ngày nào hàng xe đi thẳng MCT cũng phải dính hơn chục giây để chờ hàng xe bên kia chưa qua hết, không biết các anh bên kia có dính đèn vàng không nhưng CSGT đứng ngay đây chưa bao giờ thấy khoát xe nào.
View attachment 3170918
K ủng hộ việc bỏ hoàn toàn đèn đếm giây vì nói gì thì nói dân mình quen rồi, nhưng cũng k quá phản cảm với đèn không giây, vì thật sự đèn k giây nó cũng có những ưu điểm nhất định như ở trên. Nhiều chỗ đã bỏ đếm giây từ lâu nhưng vẫn đi bình thường, và còn thấy đỡ cái tiếng còi bấm hối thúc nữa.
Đó là ý kiến của mình, còn các bác có ủng hộ việc thí điểm mở rộng đèn k giây không? Mời các bác cho ý kiến tranh luận