Vụ Hazard light trên cao tốc đúng là khó nghĩ quá các bác ơi.
Biết là sai nhưng ở cao tốc mà mưa lớn là không thấy gì cả. Chưa kể mấy lần còn nước ngập nhẹ vẫy sóng rất khó chạy.
Chạy lờ đờ thì sợ thằng sau đâm đuôi nên phải nhá tùm lum đèn ra cho nó thấy, đèn sương mù đèn Hazard tá lả.
Còn việc dừng vào lề phải thì thú thật là bố ai dám làm, vì xe cùng làn nó phóng sao mình còn không thấy thì xe ở mấy làn còn lại bố ai thấy nổi, tấp phải từ từ không nó đóng cho một phát thì chết cụ.
Anh Tuấn Ca Lì giải đáp dùm ở Mỹ cao tốc mưa như trút nước thì xe chạy làm sao với.
Biết là sai nhưng ở cao tốc mà mưa lớn là không thấy gì cả. Chưa kể mấy lần còn nước ngập nhẹ vẫy sóng rất khó chạy.
Chạy lờ đờ thì sợ thằng sau đâm đuôi nên phải nhá tùm lum đèn ra cho nó thấy, đèn sương mù đèn Hazard tá lả.
Còn việc dừng vào lề phải thì thú thật là bố ai dám làm, vì xe cùng làn nó phóng sao mình còn không thấy thì xe ở mấy làn còn lại bố ai thấy nổi, tấp phải từ từ không nó đóng cho một phát thì chết cụ.
Anh Tuấn Ca Lì giải đáp dùm ở Mỹ cao tốc mưa như trút nước thì xe chạy làm sao với.
Ở vn mấy bác ấy sợ ca bắt lỗi k xi nhan khi vào vòng xuyến. Các ấy bậy tung hết lên để lỡ có bắt thì chối, mà vn thì k vó luật xử phạt đèn harzard nên mấy bác thích là bật thôiMà đúng là CSGT phải vịn khi vừa chạy vừa bật EL chứ !!! Ở Vn cho phép à?
Thật sự cũng chả hiểu sao ý nghĩa của từ HAZARD nó lại bị "biến tướng" khi mấy ông tài xế VN "chuyển ngữ" sang tiếng Việt như vậy, trong khi nghĩa đúng của nó là NGUY HIỂMcái này VN gọi là đèn ưu tiên
Theo VN ý nghĩa đúng nhất .... "bố mầy đang lái nha" .....Thật sự cũng chả hiểu sao ý nghĩa của từ HAZARD nó lại bị "biến tướng" khi mấy ông tài xế VN "chuyển ngữ" sang tiếng Việt như vậy, trong khi nghĩa đúng của nó là NGUY HIỂM
Châu âu cũng thế (tây âu nha/đông âu kh có vụ nầy), nếu mình xin, nó nhường (kh bắt buộc) hay là vấn đề gì thì nó bấm để chừng 3 lần rồi tắt.Bên Nhật dùng đèn hazard nháy nháy 2-3 lần để cảm ơn xe sau đã nhường đường, không biết Việt Nam mình có vậy không
Như bài trên tôi viết ở VN là ..."Bố mầy đang lái , liệu mà né". Thân !
mình nói là lane phải rồi.Thế thằng chạy 120 phía sau sẽ đoán dc thằng chạy 60 trước sẽ chuyển lane bên trái hay bên phải hỉ.
Chỉ cao tốc ở VN mưa là k thấy đường thôi, chứ cao tốc nước ngoài mưa tầm nhìn vẫn ổn hay thị giác tụi nó phát triển tốt quá nên phóng cả trăm mà k thèm bật hazzard =))
Mưa lớn thì nước nào cũng như nhau thôi anh, nước mưa nó ở trên kính lái vì gạt ko kịp
Cao tốc nào chả vậy, mình nghĩ Vn cũng xử lý giống Mỹ khi mưa lớn thôi.Vụ Hazard light trên cao tốc đúng là khó nghĩ quá các bác ơi.
Biết là sai nhưng ở cao tốc mà mưa lớn là không thấy gì cả. Chưa kể mấy lần còn nước ngập nhẹ vẫy sóng rất khó chạy.
Chạy lờ đờ thì sợ thằng sau đâm đuôi nên phải nhá tùm lum đèn ra cho nó thấy, đèn sương mù đèn Hazard tá lả.
Còn việc dừng vào lề phải thì thú thật là bố ai dám làm, vì xe cùng làn nó phóng sao mình còn không thấy thì xe ở mấy làn còn lại bố ai thấy nổi, tấp phải từ từ không nó đóng cho một phát thì chết cụ.
Anh Tuấn Ca Lì giải đáp dùm ở Mỹ cao tốc mưa như trút nước thì xe chạy làm sao với.
- Mưa, đường trơn là các xe bắt đầu giảm tốc. Từ 130 xuống còn 100 ở lane ngoài.
- Mưa to hơn nhưng gạt mưa vẫn còn để thấy đường, giảm tốc thêm nữa, xuống còn 50-60 hay thấp hơn nữa. Xe bắt đầu dồn bò trên đường.
- Mưa quá to, không thấy gì cả. Giảm tốc tiếp, đá xi nhan phải, từ từ, cẩn thận bò chậm vào lề, đậu được càng sâu càng tốt, rồi bật EL. Ngồi yên trong xe chờ mưa giảm.
Bác viết là ở châu âu, bắc mỹ áp dụng ... chứ VN dịch là "bố mầy đang lái, né đi "Cao tốc nào chả vậy, mình nghĩ Vn cũng xử lý giống Mỹ khi mưa lớn thôi.
- Mưa, đường trơn là các xe bắt đầu giảm tốc. Từ 130 xuống còn 100 ở lane ngoài.
- Mưa to hơn nhưng gạt mưa vẫn còn để thấy đường, giảm tốc thêm nữa, xuống còn 50-60 hay thấp hơn nữa. Xe bắt đầu dồn bò trên đường.
- Mưa quá to, không thấy gì cả. Giảm tốc tiếp, đá xi nhan phải, từ từ, cẩn thận bò chậm vào lề, đậu được càng sâu càng tốt, rồi bật EL. Ngồi yên trong xe chờ mưa giảm.