Status
Không mở trả lời sau này.
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.180
113
Thật ra đến cơ sự này ML không phải là hiếm gặp trong lúc này.
em nhớ hồi những năm 2000 khi thi công công trình bên cạnh trụ sở của ML ( ML lúc đó cũng đang vào khâu hoàn thiện cuối cùng). Công trình ngạo nghễ sừng sững hoành tráng. Từ lúc đó nhìn ML càng ngày càng phát triển mạnh.
Cái mà ML để lại cho nền giao thông vận tải của chúng ta đó là đập tan sự độc quyền trong cái gọi là xe tù cơm tù, đưa một làn gió mới vào việc vận tải công cộng chất lượng cao. Làm được cái đó lúc bấy giờ thiết nghĩ chỉ có HH mới mạnh dạn quyết đoán làm việc đó nổi thôi.
Cho đến lúc này em vẫn khoái cái tính cách mạnh mẽ của HH, một tính cách rất "Người Lính". Trong bối cảnh khó khăn như thế này vẫn quyết liệt đưa ra các giải pháp nhằm đưa ML thoát khỏi vũng lầy này. Mặc dù em biết rằng các phương án tính khả thi nó không được cao cho lắm.
Một phần là sự bế tắc của toàn xã hội, một phần là nội tại khó có thể một sớm một chiều có thể xoay trở ngay được. Trong khi ML đang cần một sự giúp đỡ đặc biệt là sự chìa tay của Nhà nước hay một sự chỉ đạo ngầm nào của các lãnh đạo, vậy mà ngay chính lúc này đây ML đang bị những kẻ ngoài cuộc, cũng như trong cuộc quăng một cái nhìn ghẻ lạnh.
Cái chất " Người Lính" trong HH không đổi. Biết nhận sai lầm biết tìm giải pháp và quyết liệt thực hiện nó. Và không đi nước ngoài chữa bệnh.

Qua quan sát giữa 2 thời kỳ dù diện mạo không đổi nhưng khí vận thì chợt thấy sự "xuống cấp" đã đến giai đoạn trầm kha rồi. Cái duy nhất mà hiện nay là coi có khả năng phép lạ sẽ xuất hiện được hay không mà thôi.
Mr-Ho-Huy.jpg


150d6865db32a0.img.jpg


viettel-mb.jpg
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
laonong nói:
Em thường thấy HH đi cái xe to to màu đen hình như là Lexus (em không nhớ rõ lắm) bảng số NG có cái cờ đằng trước cuộn lại hay đậu bên Nguyễn Siêu - góc đường với HBT ngay văn phòng của ML luôn mà ta, ngày nào em cũng đưa con đi học đằng Thái Văn Lung nên hay thấy ông ấy lắm, chỉ có dạo gần đây thì hình như không thấy cái xe đó nữa.
Chiếc xe vưỡn đậu ở nơi Bác thường thấy. Cắm cây cờ của Séc vì HH là đại sứ danh dự của CH Séc ( có văn phòng đại diện ở trong đó).
Bác ấy chỉ là CCB thôi, không còn tại ngũ cách nay...vài chục năm
ML chỉ là đại lý của ISUZU, tèo lâu roài.
Các dự án BĐS mà Bravia nói là của Cty BĐS Mai Linh miền Bắc, không liên quan gì đến Cty vận tải Oto Mai Linh( giống kiểu Vincom và Vincon)
 
Hạng D
4/8/11
1.036
4.790
143
Mai Linh mà chết thì tội nghiệp nó thiệt.
Em thấy Mai Linh quản lý con người khá, đi tỉnh thành lạ nước lạ cái nào cứ Mai Linh là an tâm được 1 phần. Những công ty có ích cho XH như vầy nên tập trung vào chuyên môn thôi là XH đủ vinh danh họ rồi, làm chi lung tung những món không phải sở trường của mình rồi thành bét nhè ra....uổng.
 
Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.331
113
Mr.N nói:
Mai Linh mà chết thì tội nghiệp nó thiệt.
Em thấy Mai Linh quản lý con người khá, đi tỉnh thành lạ nước lạ cái nào cứ Mai Linh là an tâm được 1 phần. Những công ty có ích cho XH như vầy nên tập trung vào chuyên môn thôi là XH đủ vinh danh họ rồi, làm chi lung tung những món không phải sở trường của mình rồi thành bét nhè ra....uổng.

Mai Linh chết là do....sở trường của mình.
24.gif

Hồi xưa xem hồ sơ mấy chục cty con của Mai Linh là vỡ mật. Không chết mới lạ.

P.Tr mới gọi là dính BĐS nhiều; từa lưa hột dưa....Bao giờ rút ống thở???:(
 
Tập Lái
30/7/09
26
18
3
Bác có vẻ biết nhiều về PT và ML quá nhỉ.:D
Tuy nhiên Bác mới biết có 9 nhưng chưa thể gọi là biết tất cả, dù BĐS có trở thành Bắc cực hay Nam cực đi nữa công ty PTr vẫn bình chân, thậm chí là cơ hội để mở rộng thị phần thuoc sở trường vận tải.
PTr có gần 20 cty với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau bao gồm cả bđs, tuy nhiên công ty chuyên về Vận tải (Futa buslines) hoàn toàn không tham gia bđs, thậm chí nhờ thời hoàn kim của BĐS, Mr.L chuyển vốn đầu tư mạnh cho vận tải mở rộng thị phần.
Nên hiểu rằng các cty kinh doanh bđs với nhiều tên gọi khác nhau của PTr thở oxy chứ PTr không thở đâu nhé, thậm chí nó đang dòm ngó anh bạn đồng nghiệp ML nữa đó (đang thị sát và đàm phán mua lại 1 số trạm dừng chân của ML):)
 
qvn confirmed
Hạng C
9/4/10
711
512
93
Rubber Chemical
Mai Linh là 1 DN mang tiếng tốt trong XH , làm nhiều công tác xã hội , đặc biệt chăm lo cho cựu chiến binh, giờ mà tèo thì thảm quá ...
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
phuc minh nói:
Bác có vẻ biết nhiều về PT và ML quá nhỉ.:D
Tuy nhiên Bác mới biết có 9 nhưng chưa thể gọi là biết tất cả, dù BĐS có trở thành Bắc cực hay Nam cực đi nữa công ty PTr vẫn bình chân, thậm chí là cơ hội để mở rộng thị phần thuoc sở trường vận tải.
PTr có gần 20 cty với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau bao gồm cả bđs, tuy nhiên công ty chuyên về Vận tải (Futa buslines) hoàn toàn không tham gia bđs, thậm chí nhờ thời hoàn kim của BĐS, Mr.L chuyển vốn đầu tư mạnh cho vận tải mở rộng thị phần.
Nên hiểu rằng các cty kinh doanh bđs với nhiều tên gọi khác nhau của PTr thở oxy chứ PTr không thở đâu nhé, thậm chí nó đang dòm ngó anh bạn đồng nghiệp ML nữa đó (đang thị sát và đàm phán mua lại 1 số trạm dừng chân của ML):)
He he he, tự dưng mình lại có duyên với cả 2 anh này mặc dù là đối thủ của nhau.
Chắc Bác biết trụ sở của PT trước nằm ở đâu và ai quản lý vận hành nó rồi chứ gì???
 
Hạng B2
17/2/11
113
3
0
55
trời p.tr còn bi đát hơn ML mà đòi mua cái gì, tuyến nào cũng lổ chổng vó. Nếu chết thì theo em P.tr chết trước chứ không phải ML
 
21/9/11
1.697
34.191
113
Em thấy tiếc cho 1 doanh nghiệp như Mai Linh, ít nhất họ cũng làm thay đổi cách làm dich vụ vận tải tại VN theo chiều hướng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Họ chết thì thật phí, nhà nước nên có chính sách hỗ trợ để họ tồn tại.

Khoảng năm 2000 ở miền Tây có hãng xe tốc hành Minh Phú hay Phú Vinh gì đó chuyên dùng xe 16c Cá mập, hoạt động cũng rầm rộ làm thay đổi việc vận tải hành khách liên tỉnh tại Miền Tây, em cũng dùng dịch vụ của họ để đưa đón khách hàng về dự Hội Nghị Khách Hàng thấy phục vụ khá tốt vậy mà vài năm sau lại thất bại. Không hiểu nổi.
 
Status
Không mở trả lời sau này.