Xem lại con rờ le
Bác chủ thớt coi lại con rờ le mà bác vòng khung đỏ đi. Trên con Espero của em, nó là con rờ le 4 chân, loại micro relay, rút nó ra thì bật đèn pha cốt đều ko sáng, nhưng đá pha vẫn OK. Như vậy có nghĩa là nhá pha chạy qua rờ le khác. Nhiều khả năng là em rờ le đó liệt rồi, nếu kiếm ko ra loại micro relay thì chơi con rờ le Nissan 4 chân cũng được bác ạ, em mua 17k/c có cả jack chân luôn.
Bác có thể test rờ le đó xem có chết ko bằng đồng hồ đo thông mạch và đấu chân nó vào ắc quy, nếu bác chưa rõ cách test rờ le thì search trên mạng hoặc hỏi lại để em chỉ cho cách nhé.
Bác chủ thớt coi lại con rờ le mà bác vòng khung đỏ đi. Trên con Espero của em, nó là con rờ le 4 chân, loại micro relay, rút nó ra thì bật đèn pha cốt đều ko sáng, nhưng đá pha vẫn OK. Như vậy có nghĩa là nhá pha chạy qua rờ le khác. Nhiều khả năng là em rờ le đó liệt rồi, nếu kiếm ko ra loại micro relay thì chơi con rờ le Nissan 4 chân cũng được bác ạ, em mua 17k/c có cả jack chân luôn.
Bác có thể test rờ le đó xem có chết ko bằng đồng hồ đo thông mạch và đấu chân nó vào ắc quy, nếu bác chưa rõ cách test rờ le thì search trên mạng hoặc hỏi lại để em chỉ cho cách nhé.
Last edited by a moderator:
relay em là 4 chân. 60k 1 cái.
Vấn đề là kiểm tra đúng bệnh thôi, thay tay đèn thì 160K
bác @BachLong hiểu đúng ý em rồi
Cảm ơn
Vấn đề là kiểm tra đúng bệnh thôi, thay tay đèn thì 160K
bác @BachLong hiểu đúng ý em rồi
Cảm ơn
Có thể là em đấu relay bơm xăng nên làm, hở chân con relay này. Em đã cắm lại rồi mà không được. Để em đo thử có điện áp hay không. Nếu có khi mở đèn nó nhảy tạch tạch là biết
tanviva2000 nói:
Hihi, xe em thì đá đèn vẫn phải qua relay và dùng chung relay với Hi-beam.
Có thể xe pác nó dùng relay cho đá đèn riêng chứ bóng Halogen theo xe là từ 65W - 100W ko thể nào ko qua relay dc pác ?
RubyKid nói:Hihi, xe em thì đá đèn vẫn phải qua relay và dùng chung relay với Hi-beam.
Có thể xe pác nó dùng relay cho đá đèn riêng chứ bóng Halogen theo xe là từ 65W - 100W ko thể nào ko qua relay dc pác ?
Sở dĩ không qua relay là vì tay công tắt đèn chia làm 2 cụm
- 1 qua relay
- 2 không qua relay
Cái không qua relay này có cấu tạo bằn má hợp kim, giống vit lửa xe máy nên chịu được cương độ cao
Đó là lý do tại sao mở đèn thì nhẹ tay mà đá đèn thì nặng tay hơn
tanviva2000 nói:RubyKid nói:Hihi, xe em thì đá đèn vẫn phải qua relay và dùng chung relay với Hi-beam.
Có thể xe pác nó dùng relay cho đá đèn riêng chứ bóng Halogen theo xe là từ 65W - 100W ko thể nào ko qua relay dc pác ?
Sở dĩ không qua relay là vì tay công tắt đèn chia làm 2 cụm
- 1 qua relay
- 2 không qua relay
Cái không qua relay này có cấu tạo bằn má hợp kim, giống vit lửa xe máy nên chịu được cương độ cao
Đó là lý do tại sao mở đèn thì nhẹ tay mà đá đèn thì nặng tay hơn
Oh, Thanks pác, lại thêm 1 bài học nữa cho contact đèn xe.
Vậy là có thể cái contact đá đèn xe em nó có vấn đề nên trước kia thợ họ đã đấu vào relay rồi pác.
Còn cái vụ nặng tay em nghĩ là do lò xo đá cần đèn về lại chứ pác ?
Chào tanviva.
Xe bác bị hỏng haed lamp sw.
Khi đá đèn điện đi trực tiếp từ dây ORN (fuse E118 20A) kg qua relay.
Khi bật đèn Hi dây DK BLUE (số 6 ) kg ăn điện (từ số 6 qua số 4) nên đèn Hi beam kg sáng.Bác có thể mở ra sử cho ăn điện hay thay cũng được .
Chúc bác thành công.
Xe bác bị hỏng haed lamp sw.
Khi đá đèn điện đi trực tiếp từ dây ORN (fuse E118 20A) kg qua relay.
Khi bật đèn Hi dây DK BLUE (số 6 ) kg ăn điện (từ số 6 qua số 4) nên đèn Hi beam kg sáng.Bác có thể mở ra sử cho ăn điện hay thay cũng được .
Chúc bác thành công.