Hạng C
9/6/08
868
5.935
93
Cảm ơn phóng sự của Mr. Fil.
Em không tính làm loãng thớt nhưng nhân tiện tìm được vài bức ảnh của giai đoạn CQ 87, 88 trên net đưa vào đây để các bác thấy được t/g đầu gian khổ của những người chiến sĩ.

Nhà cao cẳng (cho giai đoạn đầu), chỉ là những cột bê tông chôn trên mặt san hô sau đó gác đà và ghi sắt (dùng cho sân bay dã chiến). Một tiểu đội sinh hoạt trên diện tích chỉ khoảng 40m2 cho tất cả sinh hoạt với một bồn chứa nước chưa tới 4m3. Một ngày chỉ được dùng khoảng 1l nước để uống, còn các hoạt động vệ sinh khác hoàn toàn bằng nước biển.

Đến với Trường Sa - sau 27 năm

Dưới chân nhà cao cẳng. Gian khổ nhưng vẫn yêu đời của các chiến sĩ đảo chìm

Đến với Trường Sa - sau 27 năm


Đến với Trường Sa - sau 27 năm

Sau đó là giai đoạn chở đá và vật liệu XD từ đất liền ra bằng tất cả các loại tàu vận tải kể cả tàu dân sự cỡ nhỏ của các địa phương để tôn nền cao hơn mực nước thủy triều cao nhất và xây một dạng nhà ở lục giác mà chúng em gọi là lò vôi

Đến với Trường Sa - sau 27 năm



Đến với Trường Sa - sau 27 năm
Đến với Trường Sa - sau 27 năm


Đến với Trường Sa - sau 27 năm
 
Tập Lái
22/8/14
24
19
48
94
Con tàu hàng chục triêu đô la của Tổ Quốc nằm trong tay vị thuyền trưởng trẻ. Đoàn chúng tôi có an toàn hay không cũng trong tay anh
Anh là một trong những thuyền trưởng giỏi và trong hàng ngũ Thuyền trưởng kinh nghiệm tốt nhất của Quân chủng Hải quân.
Tuổi đời còn trẻ nhưng nếu nhìn vào các hải trình mà anh đi qua thì quả thực đáng khâm phục
Đi khắp các vùng biển VN, tham gia diễn tập tìm kiếm cứu nạn, chống khủng bố, giao lưu với các lực lượng Hải quân một số nước
View attachment 264317

trẽ thật mà đả thiếu tá

eo ôi sao nhìn khác xa với anh 2 thế
 
Hạng C
17/7/11
739
861
93
Tàu vẫn tiếp tục đi tìm chỗ thả neo
Vùng biển này quả thật là nguy hiểm. Những rặng đá ngầm xếp lớp lên nhau tạo thành hang.
Nếu thả neo mà nó tọt vào hang thì không thể thu neo
Đời thuyền trưởng không được để mất neo, đứt neo. Nếu đứt neo thì quân hàm cũng rụng theo nó và chìm xuống đáy đại dương
Như đã nói, có mua neo mới cũng chả ai nhận. Có viết kiểm điểm thì nó cũng được kẹp vào hồ sơ đời binh nghiệp - coi như chấm dứt và không bao giờ nhìn thấy biển vì được lên đất liền mà không cần phải làm đơn
View attachment 264320
Bác Fill có thể giải thích thêm cho e mở mang kiến thức vụ mất mỏ neo ko ạ, tks bác nhiều
 
Hạng B2
28/12/09
472
2.765
93
Tp Hồ Chí Minh
Hôm trước, cũng trên CNL, bác chủ đã đăng bài quyên góp trước khi đi trường sa, định vào com thì bài đó đã bị xóa. Nay lại có một bài dài.
Năm nào vào mùa biền yên chỉ mấy tháng, các chuyến thăm biển đảo lại cấp tập nhưng không có mấy bài đăng dài như thế này đâu. Có chăng là những buổi nhậu nhẹt sau chuyến đi của các thành viên than gia với những chia sẻ trải nghiệm các thông tin với bạn bè và người thân mà thôi.
Hy vọng, một ngày nào đó, việc đi thăm không khó khăn như bây giờ!
 
Hạng C
9/6/08
868
5.935
93
Một số con tàu huyền thoại trong CQ88

Tàu HQ 931 với thuyền trưởng Thủy.

HQ931 là tàu chở nước có trọng tải 200T, 1 máy chính 400HP, đáy đôi mạn đơn.
Các tàu HQ 931, 611, 613, 614, 671 là các tàu có kỳ tích trong huyền thoại CQ.

Đến với Trường Sa - sau 27 năm


HQ 611, 613, 614 dạng Nhật Lệ
Đến với Trường Sa - sau 27 năm

Một con tàu cùng kiểu với HQ 671, máy chính 100HP, trọng tải 50T, đáy đơn
Đến với Trường Sa - sau 27 năm


Chuyện mất neo ở TS nơi đáy biển là san hô hóa thạch và vách dựng đứng.
Mùa gió Tây Nam giông gió nổi lên rất bất chợt nhất là trong đêm, thời đó Radar là vật xa xỉ nên mọi hành động điều động tàu đều dựa vào kinh nghiệm và giác quan của thuyền trưởng.
Chuyện mất neo xảy ra thường xuyên do neo trôi vào rãnh san hô không nhấc lên được, giông tố đến bất ngờ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
20/10/12
47
128
53
Hi vọng qua topic này bớt đi nhiều anh hùng bàn phím, nói chung là rất gian khổ. Công việc của HQ Việt Nam tại các vùng biển tranh chấp có được nhờ ý chí và tinh thần dân tộc chứ không phải bằng tiền.
 
Hạng C
9/6/08
868
5.935
93
HQ 931, hậu cảnh là tàu khu trục TQ.
6854466784_4f157a5085_b.jpg


HQ 556 đang ủi bãi, tàu này đến đảo Đá lớn tháng 2/1988 và ở lại đảo 6 tháng để phục vụ XD nhà ở phía nam đảo.
Đây là loại tàu LCU (Landing Craft Utility) dùng trong đổ bộ ven bờ, lúc này cũng ra TS
3514447845_531ebf0b0e_o.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Hôm trước, cũng trên CNL, bác chủ đã đăng bài quyên góp trước khi đi trường sa, định vào com thì bài đó đã bị xóa. Nay lại có một bài dài.
Năm nào vào mùa biền yên chỉ mấy tháng, các chuyến thăm biển đảo lại cấp tập nhưng không có mấy bài đăng dài như thế này đâu. Có chăng là những buổi nhậu nhẹt sau chuyến đi của các thành viên than gia với những chia sẻ trải nghiệm các thông tin với bạn bè và người thân mà thôi.
Hy vọng, một ngày nào đó, việc đi thăm không khó khăn như bây giờ!
Hôm đấy, tôi nhận được tin rằng được đi. Thời gian chỉ còn đúng 36g để chuẩn bị
Tính mở thớt trên OS để các Bác có gì gửi đấy cho đảo.
Ai dè, người tốt ít quá kẻ xấu miệng thì nhiều nên tôi xóa ngay và không cần đến họ nữa