Ko độ chế mà bị thì e đoán là lỗi nhà sản xuất, chỗ keo tiếp giáp mica đèn với choá hoặc chỗ chuôi đèn ko kín, xe bác chỗ chụp đuôi đèn kín hay hở, kiểm tra xem có rách zoan ko, xử lý nước xong phải làm kín ko thì nó cũng bị lại, lỗi này nhỏ nhưng gây khó chịu.Sao a biết đèn xe t chế? Cerato rất nhiều xe bị chứ k riêng xe t.
Xe e thì đèn pha k thấy bị, xe mua lại nên k biết lúc đầu bị k, chỉ thấy trong đèn có bịch hút ẩm khá lớn. Còn đèn gầm thì bị, e mang ra garage làm lại nhưng về vẫn bị mà đèn này e k biết tháo nên cũng k biết bị sao.Ko độ chế mà bị thì e đoán là lỗi nhà sản xuất, chỗ keo tiếp giáp mica đèn với choá hoặc chỗ chuôi đèn ko kín, xe bác chỗ chụp đuôi đèn kín hay hở, kiểm tra xem có rách zoan ko, xử lý nước xong phải làm kín ko thì nó cũng bị lại, lỗi này nhỏ nhưng gây khó chịu.
Còn cerato thì thấy mọi người trong group nói bị khá nhiều, đời sau k biết bị k, xe e 2016
Đèn gầm nó thấp quá, e cũng k biết tháo sao nên cũng k biết đã có bịch hút ẩm chưa nhưng sửa xong vẫn bịĐèn gầm nó dễ bị vì nó ăn nước nhiều nhất bác, kệ nó đi ko sao đâu(xe e cũng bị đèn gầm mà), cái đèn chính bị nhìn mất thẩm mĩ nên ráng xử lý, bác xử lý như e nói, rồi làm sao cho kín hết đảm bảo ngon, bỏ bịt hút ẩm cũng là cách hay, lợi dụng nhiệt từ bóng đèn sấy khô xong lại hút....kkk mà bác thấy hiệu quả ko.
Xe mình bị hấp hơi đèn pha là bình thường. Đến cả con bugati chạy gumball 3000 cũng bị. Nhưng hấp hơi trắng xoá chứ không đọng thành giọt như vậy. Xe mình mua mới năm 2022, ra hãng bảo là bình thường vì trời hết mưa thì chạy 1 chút nó trong lại. Chỉ khi nào nó hấp hơi hoài không hết mới là lỗi. Không rõ các xe khác ra sao? Mà đáng ra là đèn pha phải kín hoàn toàn chứ nhỉ? Không lẽ bây giờ người ta thiết kế đèn pha có thông hơi?
Đèn thì thiết kế kín, nhưng mà vẫn có khoảng mở giữa buồng đèn và đui đèn, làm kín bằng joăng cao su, vẫn có thể hở. Và nguyên cụm đèn làm bằng mica, theo thời gian vẫn hư hao.Xe mình bị hấp hơi đèn pha là bình thường. Đến cả con bugati chạy gumball 3000 cũng bị. Nhưng hấp hơi trắng xoá chứ không đọng thành giọt như vậy. Xe mình mua mới năm 2022, ra hãng bảo là bình thường vì trời hết mưa thì chạy 1 chút nó trong lại. Chỉ khi nào nó hấp hơi hoài không hết mới là lỗi. Không rõ các xe khác ra sao? Mà đáng ra là đèn pha phải kín hoàn toàn chứ nhỉ? Không lẽ bây giờ người ta thiết kế đèn pha có thông hơi?
Có thể là lỗi sản xuất hoặc lỗi lắp đặt, hoặc cả hai.
Khí hậu Việt Nam mình một số xe đèn mới zin đập thùng vẫn ẩm hơi nước nha anh . Không khí trong đèn lúc nào cũng có hơi ẩm hết . Nhiệt sinh ra từ bóng đèn và động cơ làm thay đổi nhiệt độ và áp suất của không khí bên trong . Khi đi gập mưa hoặc rửa xe xịt nước vô thì quá trình ngưng tụ hơi nước xảy ra bên trong đèn . Nói chung là cũng có 1 vài trường hợp bệnh nặng do rò rỉ không kín .Rả ra làm luôn hoặc tìm cách phun khói vô test nó .Độ đèn ở đâu thì đến đó mà đòi bồi thường hay khắc phục
Không thì em kê bệnh ... thay hết cặp đèn dzin, đúng hãng, không độ chế
Bác @PHONG NGUYEN lo thay cặp đèn mới cho bác chủ thớt
Em bắt bệnh, không hết , trã tiền lại nha .... Chắc 100% luôn
Đóng thớt
Em đã từng suy nghĩ ra làm 1 cái quạt tuần hoàn không khí bên trong đèn đi qua bộ lọc tách hơi nước để bảo vệ đèn những loại xe cao cấp đắt tiền .Chứ hơi ẩm vậy đi thời gian là xuống cấp ngay
Nó cũng giống như bác đang đi xe mà không có máy lạnh gập mưa vậy . Kính xe bác sẻ bị mờ bên trong do hơi nước ngưng tụ .Chu trình nhiệt động lực học và truyền nhiệt xãy ra y chang như chu trình máy lạnhXe mình bị hấp hơi đèn pha là bình thường. Đến cả con bugati chạy gumball 3000 cũng bị. Nhưng hấp hơi trắng xoá chứ không đọng thành giọt như vậy. Xe mình mua mới năm 2022, ra hãng bảo là bình thường vì trời hết mưa thì chạy 1 chút nó trong lại. Chỉ khi nào nó hấp hơi hoài không hết mới là lỗi. Không rõ các xe khác ra sao? Mà đáng ra là đèn pha phải kín hoàn toàn chứ nhỉ? Không lẽ bây giờ người ta thiết kế đèn pha có thông hơi?
Đúng và saiKhí hậu Việt Nam mình một số xe đèn mới zin đập thùng vẫn ẩm hơi nước nha anh . Không khí trong đèn lúc nào cũng có hơi ẩm hết . Nhiệt sinh ra từ bóng đèn và động cơ làm thay đổi nhiệt độ và áp suất của không khí bên trong . Khi đi gập mưa hoặc rửa xe xịt nước vô thì quá trình ngưng tụ hơi nước xảy ra bên trong đèn . Nói chung là cũng có 1 vài trường hợp bệnh nặng do rò rỉ không kín .Rả ra làm luôn hoặc tìm cách phun khói vô test nó .
Em đã từng suy nghĩ ra làm 1 cái quạt tuần hoàn không khí bên trong đèn đi qua bộ lọc tách hơi nước để bảo vệ đèn những loại xe cao cấp đắt tiền .Chứ hơi ẩm vậy đi thời gian là xuống cấp ngay
Đúng là cái chế độ tuần hoàn theo VN mình nghĩ
Sai là không phải duy nhất VN mình có độ ầm cao. so với các quốc gia khác
Thứ ba. các xứ cực lạnh muà đông , tuyết thì đóng 8/12 (Canada), đèn đuốc mở thì độ ảm (do nhiệt đèn và ở ngoài)
Bác nên nhớ là chênh lệch nhiệt độ cũng làm ẩm ... 10 độ sáng 20 độ trưa ... do đó có cái gì không logic. Em chỉ chia sẽ để hiểu. còn DLV thì em không trã lời
Các nước cực lạnh và một vài nơi trên sa mạc có độ ẩm cực thấp thì lấy hơi nước đâu mà ngưng tụ bác. Em nghĩ vậy .Đúng và sai
Đúng là cái chế độ tuần hoàn theo VN mình nghĩ
Sai là không phải duy nhất VN mình có độ ầm cao. so với các quốc gia khác
Thứ ba. các xứ cực lạnh muà đông , tuyết thì đóng 8/12 (Canada), đèn đuốc mở thì độ ảm (do nhiệt đèn và ở ngoài)
Bác nên nhớ là chênh lệch nhiệt độ cũng làm ẩm ... 10 độ sáng 20 độ trưa ... do đó có cái gì không logic. Em chỉ chia sẽ để hiểu. còn DLV thì em không trã lời
À . . mà ống xả xe bên Trâu Âu buổi sáng chảy nước ra chắc nhiều hơn lâu hơn VN mềnh