Đền siena 1.6 HL kém hơn HLX do cái miếng Mica có sọc...còn của HLX nó trơn nên sang hơn, xe em HL nhưng đã thay đèn HLX và sài bóng Osram nên đèn sáng hơn cả một số xe mới hihi
Không đúng như vậy đâu bác ạ. Chính nhờ các gân sọc mà tạo độ chụm dải sáng đèn pha cos rất chuẩn nhất ngay cả khi thay bóng đèn không chuẩn (vị trí tim đèn không nằm đúng tiêu điểm trong chóa đèn).Đền siena 1.6 HL kém hơn HLX do cái miếng Mica có sọc...còn của HLX nó trơn nên sang hơn, xe em HL nhưng đã thay đèn HLX và sài bóng Osram nên đèn sáng hơn cả một số xe mới hihi
Nhược điểm là mặt nhựa dễ bị mờ dẫn đến giảm độ sáng. Nhưng bù lại vẫn luôn giữ được giải sáng đúng độ chụm
Đèn pha mặt trơn khi nhìn vào sẽ thấy sáng hơn, lý do vì mặt trơn nên nhìm thẳng được vào chóa đèn. Các nếp gấp gấp trong chóa đèn sẽ đóng vai trò hội tụ chùm sáng. Mà các nếp gấp này không thể chi tiết được.Thực tế độ chiếu sáng sẽ không hơn gì đèn mặt sọc.
Đèn mặt trơn phải thay bóng xịn (philip, Osram...), các loại này mới có được cấu trúc chuẩn cho tim đèn, đúng tiêu điểm chính xác thì mới có tác dụng tốt. nếu thay bóng thường (rẻ tiền) thì chùm sáng đèn mặt trong sẽ bị tóe ra ngay. Kết quả là đúng ngoài nhìn vào sẽ thấy đèn rất sáng nhưng đối với lái xe ngồi trong xe sẽ thấy tầm quan sát rất kém. Chùm tia tóe ra sẽ làm chói mắt xe đối diện rất nguy hiểm.
Đó là lý do vì sao các Siena đã được thay bộ đèn mặt trơn (thường là của China), nhận định chung của các bác tài là khi lái xe vẫn không thấy cải thiện tầm nhìn tí nào, cho dù đúng ngoài nhìn thì thấy đèn rất sáng.
Trên thực tế, tôi đã thay đèn xenoncho xe mình (HL) mà không cần dùng thấu kính vẫn không gây lóa mắt cho xe dối diện, mặt mica đã giữ tác dụng tập trung ánh sáng tạo ra chùm tia chụm rất tốt và chính xác theo yêu cầu.
Trong khi đó, lắp thử vào một xe HLX đèn mặt trơn thì hoàn toàn không sử dụng được. Chùm tia sáng bị tóe ra tùm lum, không thể điều chỉnh được. Gây chói khi đứng đối diện ngay.
Từ kinh nghiệm bản thân tôi thấy rằng nếu xe Siena khi đèn bị yếu, nếu đèn đang có chóa mica thì cứ thay bằng đèn xenon mà không cần phải dùng thấu kính đắt tiền để hội tụ dải ánh sáng.
Còn nếu đèn mặt trơn thì châc chắn phải gắn dùng thấu kính, nếu không sẽ không có tác dụng cho người láu xe mà còn gây chói mắt cho người đối diện.
Công nhận Bác nghiên cứu kỹ thiệt, em thay đèn HLX xịn trong hãng, bóng Osram nên cos có đường cắt chuẩn, pha gom ngon lành, cón cái vụ đèn zin của HL như Bác phân tích em nghĩ chắc chính xác, vì nhà sản xuất có lý do mới chế như vậy...cảm ơn Bác mở mang đầu óc giúp em.Không đúng như vậy đâu bác ạ. Chính nhờ các gân sọc mà tạo độ chụm dải sáng đèn pha cos rất chuẩn nhất ngay cả khi thay bóng đèn không chuẩn (vị trí tim đèn không nằm đúng tiêu điểm trong chóa đèn).
Nhược điểm là mặt nhựa dễ bị mờ dẫn đến giảm độ sáng. Nhưng bù lại vẫn luôn giữ được giải sáng đúng độ chụm
Đèn pha mặt trơn khi nhìn vào sẽ thấy sáng hơn, lý do vì mặt trơn nên nhìm thẳng được vào chóa đèn. Các nếp gấp gấp trong chóa đèn sẽ đóng vai trò hội tụ chùm sáng. Mà các nếp gấp này không thể chi tiết được.Thực tế độ chiếu sáng sẽ không hơn gì đèn mặt sọc.
Đèn mặt trơn phải thay bóng xịn (philip, Osram...), các loại này mới có được cấu trúc chuẩn cho tim đèn, đúng tiêu điểm chính xác thì mới có tác dụng tốt. nếu thay bóng thường (rẻ tiền) thì chùm sáng đèn mặt trong sẽ bị tóe ra ngay. Kết quả là đúng ngoài nhìn vào sẽ thấy đèn rất sáng nhưng đối với lái xe ngồi trong xe sẽ thấy tầm quan sát rất kém. Chùm tia tóe ra sẽ làm chói mắt xe đối diện rất nguy hiểm.
Đó là lý do vì sao các Siena đã được thay bộ đèn mặt trơn (thường là của China), nhận định chung của các bác tài là khi lái xe vẫn không thấy cải thiện tầm nhìn tí nào, cho dù đúng ngoài nhìn thì thấy đèn rất sáng.
Trên thực tế, tôi đã thay đèn xenoncho xe mình (HL) mà không cần dùng thấu kính vẫn không gây lóa mắt cho xe dối diện, mặt mica đã giữ tác dụng tập trung ánh sáng tạo ra chùm tia chụm rất tốt và chính xác theo yêu cầu.
Trong khi đó, lắp thử vào một xe HLX đèn mặt trơn thì hoàn toàn không sử dụng được. Chùm tia sáng bị tóe ra tùm lum, không thể điều chỉnh được. Gây chói khi đứng đối diện ngay.
Từ kinh nghiệm bản thân tôi thấy rằng nếu xe Siena khi đèn bị yếu, nếu đèn đang có chóa mica thì cứ thay bằng đèn xenon mà không cần phải dùng thấu kính đắt tiền để hội tụ dải ánh sáng.
Còn nếu đèn mặt trơn thì châc chắn phải gắn dùng thấu kính, nếu không sẽ không có tác dụng cho người láu xe mà còn gây chói mắt cho người đối diện.
Xe em đèn cũ, mặt mica ố mờ nhưng đc cái là tia sáng chụm rất chuẩn, nhìn muốn thay cái đèn mới nhưng vào hảng thì đắt không chịu đc. nghe đâu cũng tầm 8 củ khoai. còn hàng ngoài thì có 2tr8 1 cặp nhưng gắn vào nó té tia sáng tùm lum hà.
Bác mua cặp đèn xenon H7 (balast+bóng đèn) gắn vào, không phải cải tạo thay đổi gì cả, đảm bảo sáng hơn nhiều. mà chạy ban đêm mở đèn nhìn xe sang hẳn lên.Xe em đèn cũ, mặt mica ố mờ nhưng đc cái là tia sáng chụm rất chuẩn, nhìn muốn thay cái đèn mới nhưng vào hảng thì đắt không chịu đc. nghe đâu cũng tầm 8 củ khoai. còn hàng ngoài thì có 2tr8 1 cặp nhưng gắn vào nó té tia sáng tùm lum hà.
Mua trên Ebay bác ạ. Tổng giá khoảng 700 ngàn (giá mua +vận chuyển + thuế). C. Đặt hàng mất khoảng 20 ngày về đến VN. Bác chọn các nhà cung cấp từ Hongkong ấy. đừng mua từ các nhà cung cấp TQ (rẻ hơn tí nhưng không chất lượng). Tôi lắp đã hơn 2 năm rồi mà chưa có vấn đề gì.Cap den Xenon H7 gia bao nhieu vay bac
Lưu ý : chỉ lắp cho đèn zin của HL thôi nhé.
bác cho em xin ttin ve loại đèn phlips mà bác thay nhé, em thấy kia có dòng mắt xêch, sang lam, fiat nha minh lam dc ko bác xe em 1.6hlxthay bóng mới loại tốt philip sáng ngay thôi , không cần độ xenon