Hạng B2
4/11/13
260
315
63
Mình thường xuyên đi qua đèo Bảo Lộc, mình cho rằng nguyên nhân chính của tai nạn do lượng xe boxit, Container quá tải.
Xe quá tải dẫn tới đường lồi lõm, xe không bám đường khi vào cua.
Xe quá tải bò tốc độ 10km/h nên vượt hết đèo sẽ mất hơn 1 giờ, trong khi xe khách, xe con chỉ mất 15p để qua đèo, kèm theo lượng xe hd tài xế non tay xếp hàng sau tải, khi có thể vượt mà không vượt. Bạn nào từng lái xe trong điều kiện này sẽ hiểu tài bị ức chế như nào.
Do ức chế nên 1 số tài xế vượt ẩu dẫn tới tai nạn.
Bạn nào qua đèo này sẽ nhớ những năm chưa có Boxit rất ít tai nạn dù đường rất xấu.
Hy vọng csgt Lâm Đồng, siết chặt xe quá tải. Nếu không mọi biện pháp chỉ là sử lý ngọn.
Chắc 20 năm rồi bác chưa đi đèo BL. Đèo BL mà đi hết 15ph thì bác đua ah. E đi đèo BL lúc 1h sáng hầu như ko có xe mà còn ko đc 15ph. Cái chính là do đi ẩu chứ cái gì cũng nói do tài xế ức chế. Cái kiểu nói "do, vì, tại, bởi" rồi đưa ra mấy cái lý do tào lao đúng là ko ngửi nổi!
 
Hạng C
5/3/13
589
1.218
93
Chắc 20 năm rồi bác chưa đi đèo BL. Đèo BL mà đi hết 15ph thì bác đua ah. E đi đèo BL lúc 1h sáng hầu như ko có xe mà còn ko đc 15ph. Cái chính là do đi ẩu chứ cái gì cũng nói do tài xế ức chế. Cái kiểu nói "do, vì, tại, bởi" rồi đưa ra mấy cái lý do tào lao đúng là ko ngửi nổi!
Bạn có vấn đề về đọc hiểu không.. Mình nói với điều kiện lý tưởng không có xe quá tải, không mấy ông rùa bò thì mới 15p hết đèo, còn thực tế hiện tại 1h hoặc hơn.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Mình thường xuyên đi qua đèo Bảo Lộc, mình cho rằng nguyên nhân chính của tai nạn do lượng xe boxit, Container quá tải.
Xe quá tải dẫn tới đường lồi lõm, xe không bám đường khi vào cua.
Xe quá tải bò tốc độ 10km/h nên vượt hết đèo sẽ mất hơn 1 giờ, trong khi xe khách, xe con chỉ mất 15p để qua đèo, kèm theo lượng xe hd tài xế non tay xếp hàng sau tải, khi có thể vượt mà không vượt. Bạn nào từng lái xe trong điều kiện này sẽ hiểu tài bị ức chế như nào.
Do ức chế nên 1 số tài xế vượt ẩu dẫn tới tai nạn.
Bạn nào qua đèo này sẽ nhớ những năm chưa có Boxit rất ít tai nạn dù đường rất xấu.
Hy vọng csgt Lâm Đồng, siết chặt xe quá tải. Nếu không mọi biện pháp chỉ là sử lý ngọn.
Bạn này nói đúng nè, Xe quá tải bò như rùa bò, nó lại chiếm hết làn đường và không hề có ý định nép sát cho nười khác qua. Cộng thêm việc mấy anh xe tốc hành lấn làn, khi vào cua mà không hề có ý định giảm tốc độ.
 
Hạng F
28/8/19
6.885
11.847
113
Palm Beach, Florida, US
Bạn này nói đúng nè, Xe quá tải bò như rùa bò, nó lại chiếm hết làn đường và không hề có ý định nép sát cho nười khác qua. Cộng thêm việc mấy anh xe tốc hành lấn làn, khi vào cua mà không hề có ý định giảm tốc độ.
Thế nó có giới hạn chạy quá chậm không Bro?
Bởi vì, Người ta đã tính với 1 loại xe cụ thể luôn có giới hạn tải...để có thể đạt tốc độ phù hợp cho 1 cung đường cụ thể. Nếu nó quá tải ko leo nổi dưới tốc độ thì xem lại Đề Bài là Luật và kẻ làm Luật.
Đường ko kẹt mà bò 10-20km/h là ko thể chấp nhận với lý do ....xe Em chở quá nặng!
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Thế nó có giới hạn chạy quá chậm không Bro?
Bởi vì, Người ta đã tính với 1 loại xe cụ thể luôn có giới hạn tải...để có thể đạt tốc độ phù hợp cho 1 cung đường cụ thể. Nếu nó quá tải ko leo nổi dưới tốc độ thì xem lại Đề Bài là Luật và kẻ làm Luật.
Đường ko kẹt mà bò 10-20km/h là ko thể chấp nhận với lý do ....xe Em chở quá nặng!
Thì chỉ đang bàn về nguyên nhân khiến các xe lấn lane dẫn đến tai nạn mà. Xe chở quá tải, nó muốn chạy nhanh cũng không được mà???
 
Hạng B2
5/6/14
188
92
28
32
Giờ lượng phương tiện cũng đông hơn, tranh dành nhau chạy kịp giờ,
rau thì kịp chợ
khách thì kịp chuyến
.....
Tai nạn từ đây mà ra chứ đâu
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.801
123
Sài Gòn
Thế nó có giới hạn chạy quá chậm không Bro?
Bởi vì, Người ta đã tính với 1 loại xe cụ thể luôn có giới hạn tải...để có thể đạt tốc độ phù hợp cho 1 cung đường cụ thể. Nếu nó quá tải ko leo nổi dưới tốc độ thì xem lại Đề Bài là Luật và kẻ làm Luật.
Đường ko kẹt mà bò 10-20km/h là ko thể chấp nhận với lý do ....xe Em chở quá nặng!
Vấn đề chở nặng, chở quá tải hay không em không nói. Vấn đề là nó bò giữa đường đèo anh ơi. Em có post và bác gì cũng có nói, nó không có ý định tấp vô phải để xe khác qua mặt khi đủ điều kiện.
Em chưa có dịp đi đèo ngoài Bắc, nhưng ngoài ấy hình như là xe lớn xe nhường và xi nhan cho xe nhỏ qua mặt khi đường thông thoáng.
 
Hạng D
21/10/14
1.713
3.708
113
Do con người cả thôi, đường đèo này đâu có hiểm trở. Tai nạn xảy ra trên đèo này đều do bọn tài xế ngu dốt và lưu manh, những người lái xe đàng hoàng, đúng luật không bao giờ bị tai nạn ( nếu có, thì họ là nạn nhân của bọn tx lưu manh mất dạy )
 
Hạng B2
19/12/14
226
135
43
Tôi thường xuyên đi Đà Lạt do nhà gia đình trên đó. Theo tôi các tai nạn thường xảy ra, ngoài nguyên nhân khách quan là lái đường đèo khó hơn đường bằng thì tai nạn là do:
- Vượt ẩu thiếu quan sát
- Thiếu kinh nghiệm lái đường đèo
- Lái xe chủ quan, thích thể hiện hoặc thiếu kinh nghiệm khi đi giữa dòng xe
 
Hạng D
4/9/13
1.283
1.120
133
Nhiều tải bò như rùa... tài tử tế thì đến khúc cua thấy bên kia an toàn họ ngoắc cho mình vượt lên... còn không thì bò mãi....tài kinh nghiệm thì canh me qua được, xui gặp ông tài non bám đít tải nặng không dám vượt thì xe sau pó tay luôn... vì phải vượt 2 xe lại càng nguy hơn... bác nào nôn nóng vượt lên xui thì chia buồn
 
  • Like
Reactions: Tuanpercuss