Hạng B1
30/7/17
52
38
33
46
Đi bảo dưỡng hãng đổ dư nhớt máy có sao không các bác?
Kính chào các bác. Qua mấy lần đi bảo trì ở Mitsubishi Bình Triệu, em nhận thấy hầu như lần nào họ cũng đổ dư nhớt máy. Một dòng xe chủ lực như Triton mà họ không chế tạo ra bình nhớt riêng cho nó. Họ đổ một bình, rồi khui bình khác đổ thêm một phần nữa. Chính vì thế mà cứ phải thăm dò và dẫn đến dư.[pagebreak][/pagebreak]
Em về tìm hiểu thì thấy dư nhớt cũng gây những tác động không tốt cho động cơ. Vậy nhưng Isamco Bình Triệu thì họ tỏ ra không quan tâm. Kêu họ rút bớt ra thì bảo là không sao đâu. Xin các bác bàn thảo thêm và cho em cách xử trí tốt nhất. Em cảm ơn nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
Chả sao đâu, lần sau kếu nó đổ đúng nêu dư thì yêu cầu xả ra. :D
E đổ dư hoài chứ gì (xe 3l8 mà toàn đổ 4lit)
 
  • Like
Reactions: Đoàn Quý Lâm
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Nhớt xe thì tự thay cho rồi..có gì khó đâu..xã nhớt củ đổ nhớt mới..vừa yên tâm..vừa đổ đúng loại nhớt mình muốn..ra hãng chỉ mất thời gian.mất thêm khá nhiều tiền ..lại chưa chắc hãng cho mình dùng nhớt mình muốn..e toàn tự thay nhớt..và đổ nhớt đúng theo hướng dẫn trên sách
Chỉ khi nào tới hạn thay lọc nhiên liệu,thay lọc nhớt e mới đưa ra hãng..và cũng cầm theo chai nhớt luôn.
 
  • Like
Reactions: Đoàn Quý Lâm
Hạng B2
2/7/16
156
109
43
38
TP.HCM
Nhớt xe thì tự thay cho rồi..có gì khó đâu..xã nhớt củ đổ nhớt mới..vừa yên tâm..vừa đổ đúng loại nhớt mình muốn..ra hãng chỉ mất thời gian.mất thêm khá nhiều tiền ..lại chưa chắc hãng cho mình dùng nhớt mình muốn..e toàn tự thay nhớt..và đổ nhớt đúng theo hướng dẫn trên sách
Chỉ khi nào tới hạn thay lọc nhiên liệu,thay lọc nhớt e mới đưa ra hãng..và cũng cầm theo chai nhớt luôn.
Sợ mất bảo hành bác ưi
 
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Đã bảo tránh xa thằng Isamco ra mà cứ đâm đầu vào đó chi vại o_O lần trước nó de bể cả đèn (vs 1 vài xe nữa cũng đăng trên OS nè) vẫn chưa chừa ak :confused: Saigon thiếu gì Mitshu 3S - chỉ bảo dưỡng lần đầu mới về lại đại lý mua xe để nó làm thủ tục đăng ký thông tin online thôi :cool:
Đổ thừa nhớt đương nhiên là không tốt, nặng máy & khi máy nóng thể tích nhớt tăng đáng kể sẽ tạo ra áp lực quá tải cho các phốt máy + phốt dynamo/ sec quyt thắng/ turbo...làm cho các chi tiết này nhanh hỏng hơn, nếu nhớt quá đầy nó sẽ tự xì tràn ra tùm lum chỗ có thể gây hư hỏng các bộ phận khác... Quan trọng là Mitsu sẽ từ chối bảo hành trong các trường hợp này.
Túm lại để máy nguội căn lại mức nhớt chuẩn mà đi. Để ý nếu xe có biểu hiện khác thường thì có thể tụi nó xài nhớt fake hoặc tống nhớt sai thông số (rất nhiều đại lý thay 20w50 cho pickup - tối kỵ đấy, nếu nó lỡ thay loại này thì tìm đại lý khác bảo dưỡng lại ngay), ở SG lần sau chạy qua Mitsu Phương Nguyên mà làm nhé kỹ thuật dịch vụ khá chuẩn :p
 
Hạng D
9/7/12
2.315
6.500
113
Đổ dư đương nhiên là không tốt, như nhỡ tay chút chút cũng không có gì nghiêm trọng lắm đâu
Động cơ nào cũng có air vent, dư nhiều tự nó tát ra thôi