Pick up thay xài nhớt 50 sao tối kị vậy anh?Đã bảo tránh xa thằng Isamco ra mà cứ đâm đầu vào đó chi vại lần trước nó de bể cả đèn (vs 1 vài xe nữa cũng đăng trên OS nè) vẫn chưa chừa ak Saigon thiếu gì Mitshu 3S - chỉ bảo dưỡng lần đầu mới về lại đại lý mua xe để nó làm thủ tục đăng ký thông tin online thôi
Đổ thừa nhớt đương nhiên là không tốt, nặng máy & khi máy nóng thể tích nhớt tăng đáng kể sẽ tạo ra áp lực quá tải cho các phốt máy + phốt dynamo/ sec quyt thắng/ turbo...làm cho các chi tiết này nhanh hỏng hơn, nếu nhớt quá đầy nó sẽ tự xì tràn ra tùm lum chỗ có thể gây hư hỏng các bộ phận khác... Quan trọng là Mitsu sẽ từ chối bảo hành trong các trường hợp này.
Túm lại để máy nguội căn lại mức nhớt chuẩn mà đi. Để ý nếu xe có biểu hiện khác thường thì có thể tụi nó xài nhớt fake hoặc tống nhớt sai thông số (rất nhiều đại lý thay 20w50 cho pickup - tối kỵ đấy, nếu nó lỡ thay loại này thì tìm đại lý khác bảo dưỡng lại ngay), ở SG lần sau chạy qua Mitsu Phương Nguyên mà làm nhé kỹ thuật dịch vụ khá chuẩn
- Tags
- triton
CẢM ƠN BÁC NHIỀU!Bác tham khảo bài viết này xem nhé: http://morris.com.vn/tin-moi-nhat-ve-dau-nhot-morris/tac-hai-khi-do-thua-dau-may-dong-co-o-to.html
Ok, bạn Trường. Mình cũng muốn sang Phương Nguyên mà thấy xa quá. ISC Bình Triệu thì tiện đường qua lại.Đã bảo tránh xa thằng Isamco ra mà cứ đâm đầu vào đó chi vại lần trước nó de bể cả đèn (vs 1 vài xe nữa cũng đăng trên OS nè) vẫn chưa chừa ak Saigon thiếu gì Mitshu 3S - chỉ bảo dưỡng lần đầu mới về lại đại lý mua xe để nó làm thủ tục đăng ký thông tin online thôi
Đổ thừa nhớt đương nhiên là không tốt, nặng máy & khi máy nóng thể tích nhớt tăng đáng kể sẽ tạo ra áp lực quá tải cho các phốt máy + phốt dynamo/ sec quyt thắng/ turbo...làm cho các chi tiết này nhanh hỏng hơn, nếu nhớt quá đầy nó sẽ tự xì tràn ra tùm lum chỗ có thể gây hư hỏng các bộ phận khác... Quan trọng là Mitsu sẽ từ chối bảo hành trong các trường hợp này.
Túm lại để máy nguội căn lại mức nhớt chuẩn mà đi. Để ý nếu xe có biểu hiện khác thường thì có thể tụi nó xài nhớt fake hoặc tống nhớt sai thông số (rất nhiều đại lý thay 20w50 cho pickup - tối kỵ đấy, nếu nó lỡ thay loại này thì tìm đại lý khác bảo dưỡng lại ngay), ở SG lần sau chạy qua Mitsu Phương Nguyên mà làm nhé kỹ thuật dịch vụ khá chuẩn
Mình mới ghé kêu họ xả bớt nhớt ra rồi.
Cảm ơn bạn.
Từ nay mình sẽ kiểm soát chặt khâu đổ nhớt. Cảm ơn bác.Thà thiếu một tí còn hơn. Đổ dư hại phớt.
Chắc phải làm vậy thôi. Cũng không đáng để mất cả triệu mấy cho một lần thay nhớt máy ở đại lý hãng.Nhớt xe thì tự thay cho rồi..có gì khó đâu..xã nhớt củ đổ nhớt mới..vừa yên tâm..vừa đổ đúng loại nhớt mình muốn..ra hãng chỉ mất thời gian.mất thêm khá nhiều tiền ..lại chưa chắc hãng cho mình dùng nhớt mình muốn..e toàn tự thay nhớt..và đổ nhớt đúng theo hướng dẫn trên sách
Chỉ khi nào tới hạn thay lọc nhiên liệu,thay lọc nhớt e mới đưa ra hãng..và cũng cầm theo chai nhớt luôn.
BÀI VIẾT RẤT BỔ ÍCH. "DẦU NHỚT CÓ THỂ THIẾU CHỨ KHÔNG ĐƯỢC THỪA. ĐÓ LÀ NGUYÊN TẮC BẤT DI BẤT DỊCH".Bác tham khảo bài viết này xem nhé: http://morris.com.vn/tin-moi-nhat-ve-dau-nhot-morris/tac-hai-khi-do-thua-dau-may-dong-co-o-to.html
ISAMCO CẦN PHẢI ĐÀO TẠO LẠI ĐỘI KỸ THUẬT.
Đúng rồi bác. Phải để ý chứ nhiều khi thợ họ cũng làm lung tung lắm. Mấy lần e suýt bị đổ nhớt xe tải cho con Ranger đấy ạ.BÀI VIẾT RẤT BỔ ÍCH. "DẦU NHỚT CÓ THỂ THIẾU CHỨ KHÔNG ĐƯỢC THỪA. ĐÓ LÀ NGUYÊN TẮC BẤT DI BẤT DỊCH".
ISAMCO CẦN PHẢI ĐÀO TẠO LẠI ĐỘI KỸ THUẬT.
W50 chỉ số rất đặc, dành cho máy cày hay mấy con ben/tải đời 9x về trước turbo đời cũ hoặc không có turbo, pickup đa phần máy turbo đời mới vgs/vgt không tải nổi w50 rất dễ "tèo" riêng WT3.2/Biturbo chỉ xài được 5w30 do có DPF ==> đổ sai nhớt coi như giết chết máy kiểu động cơ 2 kỳ ngày xưa pha nhớt đểu vô xăng vậyPick up thay xài nhớt 50 sao tối kị vậy anh?
Nhớt nằm trong mức min và max là ok, dư ko tốt cho máy về lâu dài, mình đi thay nhớt nói với thợ như vậy, nó bảo oh sao lại thế? Bó tay với đám thợ trong hãng, ko hiểu nó học nghề kiểu gì