Số xui ghặp con xe bị lỗi nặng nó từ chối đó pác. Ko bảo trì bão dưỡng đúng lịch nó cũng có quyền từ chối bảo hànhe làm suốt hơn 4 năm qua..vẫn bảo hành bình thường nha,mà xe mới thì hư cái gì đâu nhỉ.
Bác sợ hãng hoạch họe bác vụ nhớt bác cứ cầm nhớt của bác theo..ok hết
- Tags
- triton
Bác nói đúng, nhiệm vụ của giám định bảo hành cũng như bảo hiểm là: TÌM CHO RA LỖI NGƯỜI DÙNG. Tất nhiên ở những hãng xe tốt thì họ sẽ bảo hành thỏa đáng để nâng cao tên tuổi. Nhưng ở mấy hãng tào lao thì nhớt là 1 trong những cớ chính để từ chối bảo hành, mặc dù bảo dưỡng chính hãng nhưng khi lỗi máy, hư bạc, mẻ sú páp, cong tay biên, xì phốt, hư roong, chết turbo...bảo hành trời ơi nó sẽ điều tra nguyên nhân và khi cần sẽ đưa ra cái biên bản giám định kiểu như: nhớt không đúng hãng, nhớt thừa, nhớt có lẫn nước...đây là tiểu xảo dương đông kích tây trước mặt khách hàng của tụi giám định có ý đồ...Số xui ghặp con xe bị lỗi nặng nó từ chối đó pác. Ko bảo trì bão dưỡng đúng lịch nó cũng có quyền từ chối bảo hành
Thực tế thì mình nên nghiên cứu tí về kỹ thuật cũng để bảo vệ cục cưng của mình chứ không nên góp phần đẩy nhanh sự xuống cấp của em nó kiểu " lòng nhiệt tình + sự ngu dốt = "
Cái ông đang chém nó liên quan tới nhớt hộp số thôi, đâu liên quan gì nhớt động cơ đâu ông thánhĐổ dư đương nhiên là không tốt, như nhỡ tay chút chút cũng không có gì nghiêm trọng lắm đâu
Động cơ nào cũng có air vent, dư nhiều tự nó tát ra thôi
Cái ông đang chém nó liên quan tới nhớt hộp số thôi, đâu liên quan gì nhớt động cơ đâu ông thánh
Thấy hắn nói kg tốt cho động cơ mừ, có từ nào hộp số đâu
Bác bị vậy còn may đấy..e bị hãng chơi không thay nhớt luôn kìa..mà bị những 2 lần mới đau..bác nghĩ xem..nhớt mới đổ vào thăm bằng cây thăm vẫn có màu đen..e nói mà nhân viễn hãng đều nói là máy dầu thì đổ vào là dính váng nhớt đen ngay..e ngu ở chỗ không chơi tới cùng bắt bên đó xã ra coi..thực hư thế nào...đem xe chạy về nhà ..mà trong lòng cứ lo..xong e quyết đi mua nhớt về nhà tự thay xem sao..và nhớt xã ra đen xì dù e mới chạy có 20km ..sau khi thay nhớt mới và cuối cùng dù thử rất nhiều lần ..trên cây thăm nhớt..nhớt vàng trong chứ không đen.Đúng rồi bác. Phải để ý chứ nhiều khi thợ họ cũng làm lung tung lắm. Mấy lần e suýt bị đổ nhớt xe tải cho con Ranger đấy ạ.
Đó là lý do vì sao e mất lòng tin ở hãng mà phải tự thay nhớt..sau vụ đó e nói thẳng với hãng..và lần sau thằng thay nhớt cho e nó không còn thấy mặt nữa...không phải do hãng mà là do tụi kỹ thuật có nhiều thằng mất dạy..
Những lần sau đi bảo dưỡng e không vô phòng khách uống nước nữa..mà đứng xem cho hết quy trinh..nhất là khi thay nhớt..mất lòng tin rồi phải cảnh giác thôi
Mấy lần sau..mấy tên kỹ thuật cũng hù e..không thay nhớt hãng không bảo hành..vậy thì e đem nhớt vào cho thay..chả làm gì được e..giờ hết bảo hành..e tự thay hết..có khó gì đâu
E phải công nhận.xe e máy dầu..bên hãng luôn đổ hơn 6 lit..e thấy cũng là lạ..bình thường thì chỉ 6l là đủ..chỉ khi nào thay lọc nhớt thì mới cần châm thêm...còn bình thường hãng cứ đổ cho xe em 6.7l-7l..
E thì e cứ để xe nguội..sáng sơm chẳng hạn..thăm dầu..là chuẩn nhất..rồi nếu có thay nhớt thì e xã luôn..chứ nổ máy rồi..nhớt nó tăng lên rất khó biết chính xác
Trong hướng dẫn cũng ghi không được để nhớt quá vạch F..
Về nguyên tắc, khi thay dầu xong, nhân viên kĩ thuật phải dùng que thăm nhớt để kiểm tra. Nên bác yên tâm. Còn bây giờ bác có thể kiêm tra ngay bằng cách. Có 2 cách
- Nổ máy tầm 2-3p. Sau đó tắt máy đợi khoảng 2P. Sau đo rút que thăm dầu ra.lau sạch, sau đó cắm lại rút ra. Nếu mực dầu nằm ngay giữa Min-Max thì oke, Còn nằm gần sát hoặc chạm mức Max thì hơi bị nhiều, nên đi rút ra bớt. Còn nằm hơn mức giữa gần phía Max thì cũng không sao.
- Để qua đêm, máy nguội hoàn tooàn, lúc đó dầu rút về hết carte. Bác rút que thăm ra, nếu mức dầu gần chạm hoạc ngay Max thì oke.Hoặc hơn chút xíu cũng ko sao. Còn hơn Max nhiều thì là bị dư.
Bác bị vậy còn may đấy..e bị hãng chơi không thay nhớt luôn kìa..mà bị những 2 lần mới đau..bác nghĩ xem..nhớt mới đổ vào thăm bằng cây thăm vẫn có màu đen..e nói mà nhân viễn hãng đều nói là máy dầu thì đổ vào là dính váng nhớt đen ngay..e ngu ở chỗ không chơi tới cùng bắt bên đó xã ra coi..thực hư thế nào...đem xe chạy về nhà ..mà trong lòng cứ lo..xong e quyết đi mua nhớt về nhà tự thay xem sao..và nhớt xã ra đen xì dù e mới chạy có 20km ..sau khi thay nhớt mới và cuối cùng dù thử rất nhiều lần ..trên cây thăm nhớt..nhớt vàng trong chứ không đen.
Đó là lý do vì sao e mất lòng tin ở hãng mà phải tự thay nhớt..sau vụ đó e nói thẳng với hãng..và lần sau thằng thay nhớt cho e nó không còn thấy mặt nữa...không phải do hãng mà là do tụi kỹ thuật có nhiều thằng mất dạy..
Những lần sau đi bảo dưỡng e không vô phòng khách uống nước nữa..mà đứng xem cho hết quy trinh..nhất là khi thay nhớt..mất lòng tin rồi phải cảnh giác thôi
Mấy lần sau..mấy tên kỹ thuật cũng hù e..không thay nhớt hãng không bảo hành..vậy thì e đem nhớt vào cho thay..chả làm gì được e..giờ hết bảo hành..e tự thay hết..có khó gì đâu
E phải công nhận.xe e máy dầu..bên hãng luôn đổ hơn 6 lit..e thấy cũng là lạ..bình thường thì chỉ 6l là đủ..chỉ khi nào thay lọc nhớt thì mới cần châm thêm...còn bình thường hãng cứ đổ cho xe em 6.7l-7l..
E thì e cứ để xe nguội..sáng sơm chẳng hạn..thăm dầu..là chuẩn nhất..rồi nếu có thay nhớt thì e xã luôn..chứ nổ máy rồi..nhớt nó tăng lên rất khó biết chính xác
Trong hướng dẫn cũng ghi không được để nhớt quá vạch F..
Xe máy nguội qua đêm nổ máy thăm dầu thì mức dầu phải gần Max.Còn nếu nó nằm giữa thì hơi bị hụt xíu. Còn khi xe máy nóng, thì mức dầu nên nằm ngay giữa Min-Max
Đổ dư nhớt là bệnh kinh niên của Mít VN đối với dòng Triton. Hồi em còn chạy họ đổ dư đến hơn một lít nhưng ko nhận.
Thăm dầu động cơ thường thì thăm lúc máy nguội mới chính xác.Để qua đêm kiểm tra que thăm dầu là chính xác 100%Xe máy nguội qua đêm nổ máy thăm dầu thì mức dầu phải gần Max.Còn nếu nó nằm giữa thì hơi bị hụt xíu. Còn khi xe máy nóng, thì mức dầu nên nằm ngay giữa Min-Max
Thăm khi máy nóng không chính xác đâu
Vãi cả thăm máy nóng không chính xácThăm dầu động cơ thường thì thăm lúc máy nguội mới chính xác.Để qua đêm kiểm tra que thăm dầu là chính xác 100%
Thăm khi máy nóng không chính xác đâu