Chào anh em OS! sau gần 2 tháng mua CRV hybrid 2024 đi được gần 10.000km, cũng đang rảnh nên chia sẻ với các anh vài nhận xét.
Đầu tiên về quan điểm của tôi xe nào phù hợp thì đi, thương hiệu nào đi trước đó làm tôi an tâm thì tôi sẽ lưu ý cho đợt mua xe sau. Đặc điểm bản thân di chuyển cực kì nhiều, phần lớn là để phục vụ công việc nên ko thể lựa xe mà nết đỏng đảnh như gái mới lớn được.
Do nhà làm kinh doanh trà, cà phê ở Bảo Lộc đã lâu, phải di chuyển nhiều nên từ năm 2005 tôi đã bắt đầu sử dụng ô tô. Từ lúc bắt đầu chạy xe đến nay cơ duyên thế nào mà đa phần toàn lái SUV hay xe bự, chiếc xe đầu là “cá mập” Toyota Hiace, kế đến là Hyundai Santa Fe SLX, rồi lên xe Đức Mer GLK, bán tải Toyota Hilux, Honda CRV 2.4 2014, Toyota Sienna,... Gần đây nhất tiếp tục chiếc Honda CR-V Hybrid. Do sở thích nên tất cả xe mình chạy đều màu trắng, trừ chiếc Hilux do khi đó xe không có màu trắng. Cả chiếc CR-V Hybrid mới mua này cũng vậy.
Hiện tại thì đang có 3 chiếc trong garage, CRV 2.4 2014 để đi thị trường, Toy Sienna để chở gia đình đi chơi xa cuối tuần và CR-V Hybrid để chở gia đình loanh quanh bảo lộc, đi SG hay đi giao thiệp làm ăn.
10 năm đi Crv vẫn thích cái chất bền dáng, ổn định và “ngoan” của xe Honda
Lý do lớn nhất để tôi chọn chiếc CRV bản mới hybrid này chắc chắn phải kể đến chiếc CRV đời 2014. Chiếc CRV 2014 của gia đình sử dụng đã được 10 năm odo hơn 170.000km nhưng đến nay vẫn chạy phà phà. Trong 10 năm sử dụng gần như xe không mang phiền toái nào về lỗi vặt, rất bền và ổn định. Nó cũng góp công ko ít cho việc mần ăn nên cũng rất cưng.
Chiếc Crv 2024 sau 10 năm chinh chiến vẫn ngon lành của tôi!
Thứ 2 vào năm ngoái khi thông tin về Honda CR-V thế hệ mới ra mắt ở nước ngoài, tôi đã nhắm ngay vì đời mới này ngoại hình quá đẹp, hợp gu. Tôi liên hệ bạn sale Honda ngày xưa tư vấn chiếc CRV 2.4, giờ là GĐ đại lý Honda để hỏi thăm thông tin thì được biết xe sẽ về VN cuối năm 2023 và có cả bản Hybrid.
Bao đời đổi xe toàn xe xăng, nhưng lại chưa muốn đi xe điện vì di chuyển nhiều bất tiện nếu phải sạc, lại thích công nghệ mới thế là quyết định bản hybrid trong tầm ngắm.
Được bạn tư vấn, gửi thông tin đến nhưng vẫn chưa vội, cho tới khi xe ra mắt được 1 thời gian ở VN có người chạy, có người đánh giá (nằm vùng OS thấy nhiều anh mua rồi bình luận nhận xét lắm), thấy nhiều người khen. Thế là an tâm xuống tiền cọc.
Mà đợt này xe Crv Hybrid khá hot nên kí cọc rồi chờ, may sao có xe giao sớm hơn dự tính, thế là xe chính thức về với gia đình là hồi đầu tháng 4, lăn bánh hết các chi phí là 1 tỷ 4, nhờ người nhà ở SG đứng tên giùm để lấy biển 51.
Xe gần như đủ option tôi cần nên chỉ gắn thêm cam hành trình. Cũng hơi bất ngờ vì đời mới này nhiều trang bị đến vậy, nhiều trang bị với công nghệ như xe Hàn, dù giá hơi cao nhưng xe nhập và nhiều trang bị như vậy thì mình thấy xứng đáng!
Xe chở từ SG lên Bảo lộc giao trong đêm. Lâu rồi mới có cảm giác nhận xe mới nó đã!!!
Tần suất sử dụng xe của tôi gần như 7 ngày/tuần, hôm nào ít thì đi nhà máy bên Bảo Lâm, đi loanh quanh Lâm Đồng, còn đâu chạy từ Lâm Đồng - SG thường xuyên nên sau gần 2 tháng thì odo xe Crv Hybrid đã lên gần 10.000km.
Trước khi chạy CRV Hybrid, tôi cứ nghĩ chạy xe hybrid tốc độ dưới 40km/h sẽ chạy điện, còn tốc độ cao hơn sẽ chạy xăng như mấy xe Hybrid của Toyota nhưng ko hẳn.
Chạy CRV Hybrid thấy hệ thống của Honda lạ hơn Toyota. động cơ điện hoạt động nhiều hơn, lợi về mặt nhiên liệu hơn. Trải nghiệm hệ thống Hybrid trên xe này với tôi khá tốt, khi xe sử dụng động cơ điện thì rất êm như xe điện. Xe mạnh hơn nhiều so với máy CRV đời trước. Chuyển đổi, lên ga mượt, tiếng ồn động cơ ko lớn. Tốc độ cao xe rất đầm.
Cho tới thời điểm hiện tại nhiên liệu tiêu thụ mình rất hài lòng. đi trong nội đô tầm 4.7l, nếu đi Bảo lộc - SG 180km ngược lại thì tầm 3.1l, khi đi từ SG - Bảo Lộc phải leo đèo xăng sẽ hao hơn nhưng không đáng kể. Nếu so nội thành và ngoại thành thì chênh lệch không bao nhiêu.
Điểm mình thích ở đời CRV Hybrid này thì kể cả khi xe full tải, leo đèo nhiều, vượt xe khác đều không là vấn đề lớn, có lẽ là nhờ động cơ điện hỗ trợ. Nhiều khi chạy cần vượt 1 xe nào đó thì vượt bằng 1 chiếc xe mạnh nó cũng tự tin hơn phải k các anh? Kkk
Như đã nói ở trên tôi đánh giá cao ngoại thất đời thứ 6 này từ 8-9đ, rất hợp gu, bỏ thiết kế cổ điển, nhìn xe gọn hơn, mạnh mẽ hơn đời cũ. Một người bạn chạy CR-V 2018 bảo xe nhìn lực, cứng cáp đẹp.
Đánh giá nội thất 8-9 điểm . hiện đại, HUD, màn hình trung tâm, màn hình lái đẹp. Cửa gió thiết kế hiện đại, mạ chrome nhìn sang, đèn viền nội thất, sạc ko dây,...
Tôi còn thích trang bị âm thanh của xe đúng nghĩa giải trí sau 1 ngày mệt mỏi, nghe loa bose là đúng cái chất loa bose hay và chi tiết, âm thanh tăng giảm theo tốc độ, chống ồn chủ động.
Đời cũ ko có Honda Sensing nên không thể so, nhưng xét theo các trang bị an toàn của những xe khác đã lái thì nó hỗ trợ khi di chuyển cao tốc, Cruise Control, lệch làn đường,... trong mức tốt. Trong phố auto brake thắng nhẹ nhàng tình cảm ko làm giật mình.
Tôi hay đi SG sáng đi chiều về cảm thấy đi khỏe người. Cách âm tốt, con trai khen “như Sienna”, mình thì thấy, ừ thì xe cũng êm thật!
Điểm chưa hài lòng, thiếu rèm che nắng phía sau. Tôi đã tự trang bị rèm hít nam châm mua sốp pi. kk
Xe đã qua 2 cấp bảo dưỡng, tất cả đều làm ở Honda ở SG, thay nhớt chỉ hết 600k (do đc khuyến mại công thay nhớt). Khâu bảo dưỡng của Honda đúc kết từ đời xe cũ đến nay cả 10 năm đều thấy rất thích khâu bảo dưỡng của Honda, sửa chữa quy trình rõ ràng, thợ tay nghề cao, chi phí hợp lý.. Giờ có app của Honda cũng thú vị, giúp khách quản lý việc bảo dưỡng dễ hơn.
Nhân xét chung sau cùng: Đã đi qua nhiều xe Nhật, Hàn, Đức, vẫn thích tính cách của xe Nhật, vừa bền, chi phí thấp. Mình đồng cối đá. CRV bản Hybrid này là một chiếc xe đẹp, nhiều trang bị, hệ thống Hybrid mạnh và mượt, tiết kiệm nhiên liệu, lợi nhất là chi phí sử dụng thấp, sau này có thay thế khối pin sau 5-10 năm cũng thấy xứng đáng. đây là chiếc xe rất phù hợp với người thường xuyên di chuyển và thích trải nghiệm công nghệ mới như tôi.
Vài dòng chia sẻ của tôi, mời các anh cùng chia sẻ thêm!