Em vừa đi xong. Khuyên các bác gầm thấp đừng đi. Đoạn đường trước khi đến địa phận Lâm Đồng có mấy cái ổ gà khá to và sâu. Nó trải ngang mặt đường nên chỉ có cách thả chậm bò qua. Em đi gầm cao mà hồi hộp chỉ sợ đá đâm thủng vỏ xe. Em gặp 1 anh từ hướng Dà Lạt xuống đang thay vỏ trước bị banh. Ngoài đoạn ổ gà nhiều này thì chạy đường này nhàn hơn QL20 nhiều, đường cũng bằng nhau.
Em là rể Bảo Lộc, trước giờ trừ chỉ có ngày thường là em đi QL20, còn thứ 7, chủ nhật Lễ Tết em đều đi Tà Pứa hết, chạy rất thoải mái, ít biển báo dân cư, biển báo tốc độ rõ ràng, bác nào có cruise control set tốc độ rồi cứ thoải mái nghe nhạc mà chạy, SG-BL nhanh hơn QL20 tầm 30p. Đoạn xấu khoảng 6km thôi, xe em sedan, tới đây mình cứ bò, căng mắt quan sát tầm 20p 30p là xong, đỡ mệt não chen lấn như QL20 nhiều
google nói khoảng cách bằng nhau (chênh nhau vài km)Đi đường này chủ yếu để trải nghiệm và ngắm cảnh thôi bác, chứ thật ra xa quốc lộ 20 nhiều
còn thực tế thì nhanh hơn nếu QL20 đường đông, vd chiều CN chiều cuối ngày nghỉ lễ
QL20 đoạn Đồng Nai tổng cộng 5 biển báo dân cư, 2 biển Thống Nhất và Tân Phú dài đăng đẳng và cứ vài tháng mấy bác lại mở rộng khu dân cư ra, biển báo lại cắm xa ra tí, vắng xe thì không nói, đông xe chạy rất nảnĐi đường này chủ yếu để trải nghiệm và ngắm cảnh thôi bác, chứ thật ra xa quốc lộ 20 nhiều
Cho mình xin con số cụ thể hay chỉ ước tính ạ?Đi đường này chủ yếu để trải nghiệm và ngắm cảnh thôi bác, chứ thật ra xa quốc lộ 20 nhiều
Sau hơn gần 1 năm quay lại đèo Tà Pứa theo cung SÀI GÒN - ĐÀ LẠT em có vài nhận xét như sau, dành cho các bác muốn đi trở lại. Kết luận là ngon lành, sắp tới sẽ còn ngon hơn tội gì không đi.
Tại sao đi Đà Lạt bằng cung Tà Pứa: Tránh kẹt xe những ngày cuối tuần, cung đường có nhiều cảnh để ngắm, lượng xe ít chạy nhàn hơn, ít xe rau nên lái khoẻ hơn.
Khoảng cách khác gì đi theo QL 20: Từ SÀI GÒN đi ĐÀ LẠT theo 2 cung đường trên thì khoảng cách không khác nhau nhiều
View attachment 2473185
Cung mình đi là: CT Long Thành Dầu Giây - Cua Heo - đèo Tà Pứa - QL20 - Đèo Bảo Lộc - Tp Đà Lạt.
View attachment 2476801
Tránh được đoạn ĐỊNH QUÁN, ĐỒNG NAI đông đúc, từ CT LT-DG đến chân đèo Bảo Lộc. Chúng ta đi CT và sau đó quẹo phải về hướng Phan Thiết và chạy đến CUA HEO, chạy đến đây thì quẹo trái hướng 11 giờ nhé, không quẹo trái hướng 9 giờ nha, lưu ý đoạn này, quẹo trái vào đường LÊ A là coi như xong phim nha, phải quay ra lại đấy.
Khi quẹo vào đoạn này thì đường dân cư, khá đông đúc, chạy cẩn thận tốc độ chỉ cho phép 50 km/h, mấy anh liệu mà chạy cho phải phép nha. Có đoạn thì 60, nhỉn bảng mà chạy thôi, dễ lắm. Cứ theo map mà chạy đến đường Xuân Lộc - Long Khánh, rồi đến DT 713, qua cầu Võ Xu thì có đoạn được chạy 80 rồi, chiến đi anh em.
Đoạn này đông vì khu dân cư, chạy không thoải mái bằng QL 20 nhưng đổi lại đây là con đường có thể chọn để tránh kẹt xe khi vào những ngày cuối tuần và lễ. Ngoài ra khi đến DT 713 thì đường khá thoáng dù vẫn bị giới hạn tốc độ nhưng 2 bên đường cảnh đẹp, ruộng lúa, ao sen rất mát mắt, vừa lái xe, vừa ngắm cảnh cũng khoẻ hơn, nhàn hơn... giúp hành trình mình thu vị hơn, đợ căng mắt để tranh xe tải nặng hay xe rau từ DL về.
View attachment 2473211Đèo Tá Pứa đường cũng tốt rồi, không xấu như cách đây 1 năm, đoạn trước khi lên đèo và sau khi xuống đèo cũng vậy. Có đoạn đã trải nhựa mới chạy rất êm. Đèo khá hẹp và có những khúc cua tay áo, mọi người lưu ý nhường nhau nếu có xe lớn. Nhưng vắng xe lắm, mình đi và về hầu như rất ít bắt gặp xe ngược chiều, cứ tà tà thoải mái luôn. Đoạn đèo nguy hiêm nên mình không dừng lại chụp hình được, nhưng hứa với mọi người là ngon lắm nha.
Đoạn này là cầu Võ Xu nè, các bác thích có thể dừng xe ven đường ngắm cảnh và giải quyết nổi buồn khi lái xe đường dài.
View attachment 2473212
Đoạn này chạy khá thoải mái khi các bạn thoát được khu dân cư ở đường Xuân Lộc - Long Khánh, tay trái là ao sen bác bạn thấy không nè?
Mục đích chuyến đi này là để tiền trạm cho các chương trình sắp tới sẽ diễn ra cho thành viên diển đàn otosaigon, thành viên chung đoàn tiền trạm lần này vẫn là em NA quen thuộc nếu mọi người đọc bài của mình thường xuyên.
Và đoàn mình vào cây thông Cô Đơn, nghe bảo có anh em nào drift trong đây, nghe mà sót hết biết. Mọi người biết rồi đó, trời nắng thì đi vào đây khá dễ, vài tấm ảnh để mọi người còn biết cây thông cơ đơn giờ này như thế nào
Đoạn đường vào đây chi tiết thì mọi người có thể tham khảo VIDEO đầy đủ hơn nhé, cung mình đi như thế nào, đoạn đường vào cây thông cô đơn ra sao thì xem video chi tiết nhé
Đi cùng đoàn mình có em Raptor của bác Đinh Vũ thuộc Nova4x4.vn support rất nhiệt tình cho anh em từ A đến Z
View attachment 2473220Rồi team cũng đến đồi Đa Phú, đồi Cỏ Hồng thiên đường ảnh cưới, cũng là nơi các hội xe bán tải, xe 2 cầu lâu lâu có xe "VIOS" chạy lên để camping trên đồi rất đẹp, có bác đi XL7 cũng muốn đi theo, may mà bọn em kịp ngăn lại.
Đến cây thông của giới trẻ rồi
View attachment 2473221
Lối qua con suối gần cây thông cô đơn
View attachment 2473223
Đoạn sình lầy này rất xấu, đừng xem hình mà các bác đi theo nha, em không hứa sẽ thoát ra được
View attachment 2473224
Đồi đó bọn em độc chiếm để chụp ảnh và định làm vài chương trình vui vui tụ tập khoảng 1 hay 2 người theo quy định nhà nước để an toàn.
View attachment 2473225
Đoạn này cực gắt nha
View attachment 2473226
Không phải sương đâu mà là bụi đấy
View attachment 2473227
Sau khi bon chen xong thì bọn em quay về Sài Gòn sau khi lặn lội cả ngày trong rừng, hứa không tiếp xúc với ai ngoài anh em chung đoàn, nhưng buồn thay là tối về có thêm vài thông tin cấm cắm trại chui hay cắm trại tự phát. Không sao cả, mùa này nên ở nhà làm kinh tế, tránh tụ tập. Hẹn anh em, các bác và mọi người hết dịch chúng ta lại chơi với nhau.
Đọc bài viết này xong các bác nào muốn trải nghiệm mới sau khi chán chường QL20 rồi thì đi thử cung đèo Tà Pứa xem sao nhé. Hứa không gần hơn, nhưng em hứa sẽ về nhà nhanh hơn nếu QL 20 kẹt. Vừa chạy xe vừa ngắm cảnh thì còn gì bằng.
Cảm ơn các bác đọc đến đoạn này.
Bài: LÊ HOÀNG THIỆN
Hình: LÊ HOÀNG THIỆN
Video: Cũng tui luôn, rồi sao?
vậy là mấy cái ổ khủng long này từ xưa đến giờ vẫn chưa chịu sửa đó bác, mấy cái ao này được lấp bằng đá to như trứng khủng long.Em vừa đi xong. Khuyên các bác gầm thấp đừng đi. Đoạn đường trước khi đến địa phận Lâm Đồng có mấy cái ổ gà khá to và sâu. Nó trải ngang mặt đường nên chỉ có cách thả chậm bò qua. Em đi gầm cao mà hồi hộp chỉ sợ đá đâm thủng vỏ xe. Em gặp 1 anh từ hướng Dà Lạt xuống đang thay vỏ trước bị banh. Ngoài đoạn ổ gà nhiều này thì chạy đường này nhàn hơn QL20 nhiều, đường cũng bằng nhau.
Trước khi lên đèo, cảnh đẹp như tranh
Mấy cái ổ vẫn còn đây. Đi sedan rất khó nhìn và đến gần mới biết ổ gà sâu thế nàovậy là mấy cái ổ khủng long này từ xưa đến giờ vẫn chưa chịu sửa đó bác, mấy cái ao này được lấp bằng đá to như trứng khủng long.
Cám ơn Bác nhiều. E cũng lăn tăn nhất mấy đoạn ổ đã xong hết chưa. Vì xe e sedan. Lội chậm cũng được nhưng mà lâu lắc. Nếu êm gần hết rồi như Bác nói thì khoẻ.Em 2 năm nay cũng bỏ hẳn QL20 chuyển qua đi Đèo tà Pứa. Em đi chơi k quan trọng nhanh chậm 1 2 tiếng mà chủ yếu tinh thần sảng khoái. Đường k đẹp bằng QL20 nhưng vắng xe, cảnh đẹp , thích nhất đoạn qua đèo, kiếm quán dừng chân nghỉ ăn trái cây vườn đưa ra, nếu đi cả nhà sẽ thấy thú vị hơn tuyến QL20 nhiều lắm.
27/4 này e cũng mới đi , đường cơ bản đã sửa ổ voi ổ gà gần hết, trước đèo vài trăm m với sau đèo vài trăm m có 1 số ổ voi, ae đi sedan cứ bò chậm chậm là k việc j. Còn lại thì vi vu 60-80 mà đạp ( tuỳ bảng giới hạn )
Khuyến cáo không nên đi tối vì đường này k có đèn đường + khá vắng nên có hỏng hóc hay sự cố thì hơi khó khăn, nếu xuất phát từ Sg hay VT thì 4h lên xe là vừa đẹp, tới đèo trời sáng là vừa .