Phụ nữ chạy chậm mình ko nói. Đàn ông con trai ra đường chạy cà rề ko nhường đường. Loại chạy chậm sợ hư xe nhiều vô kể.
Có 2 thể loại bật pha trong phố : 1 là phụ nữ ko biết gì về các chức năng trên xe (đặc biệt là xe 2 bánh), 2 là loại óc dog thích thể hiện biết bố mày là ai ko. Đây là hậu quả của việc thi cấp bằng lái xe 1 cách cẩu thả qua loa. Thầy chỉ dạy cách điều khiển cái xe và các mưu mẹo để thi đậu chứ ko dạy các chức năng của nút bấm cơ bản trên xe và đạo đức khi lái xe.
Cao kiến , cao kiến mai em áp dụng thử xem.Loại bu đồ này gặp hoài hà: đạp thắng nhường nó quắc đuôi vượt qua rồi âm thầm mở chế độ bám đuôi và Pha nè
Pha trước hay pha sau đề là do ý thức thôi !
Với trường hợp pha sau: né cho nó qua cho lành ! Mình đi sau nó yên chuyện hơn !
Với trường hợp pha sau: né cho nó qua cho lành ! Mình đi sau nó yên chuyện hơn !
Có 3 cách xử lý với trường hợp này:
1. Nối đuôi trên cao tốc: dừng đứng im và không đi nữa, nó có xuống hỏi thì kêu mài làm tao chói mắt quá, k đi được.
2. Chạy ngoài xa lộ: phanh 3-4 lần liên tục, chớp đèn ưu tiên... là nó sẽ tự biết ý cụp đèn xuống.
3. gắn đè pha sau đít, gắn cái công tắc trên vô lăng, chói quá thì pha lại cho nó phát. đảm bảo tắt cmn điện.
1. Nối đuôi trên cao tốc: dừng đứng im và không đi nữa, nó có xuống hỏi thì kêu mài làm tao chói mắt quá, k đi được.
2. Chạy ngoài xa lộ: phanh 3-4 lần liên tục, chớp đèn ưu tiên... là nó sẽ tự biết ý cụp đèn xuống.
3. gắn đè pha sau đít, gắn cái công tắc trên vô lăng, chói quá thì pha lại cho nó phát. đảm bảo tắt cmn điện.
có 1 cách đơn giản cho vụ này : đính 1 tấm chắn nắng phản quang lên cửa kính cốp xe lệch về phía người lái (tầm quan sát phía sau không ảnh hưởng quá nhiều). mỗi lần xe sau bật pha phản quang đúng ngay ông tài, gậy ông đập mắt ông tức khắc.
nhược điểm : chỉ dùng cho SUV, MPV, 1/2 tải có nắp thùng cao. sedan không áp dụng đc.
nhược điểm : chỉ dùng cho SUV, MPV, 1/2 tải có nắp thùng cao. sedan không áp dụng đc.
Hôm trước chạy đường Nam Kì Khởi Nghĩa hướng Q3 về Q1 mình cũng bị 1 xe đi sau nó đá pha , xong bật pha các kiểu để thúc trong khi đường thì kẹt , xe phía trước đi mình mới đi được . Sau khi bấm hazard mà nó vẫn ko thôi thì mình chỉnh kính hậu song song xe để khỏi chói mắt , hạ kính trong xe khỏi tầm mắt (kính của mình có chống chói nhưng sao chịu nổi với đèn led bây giờ) , xong kệ nó , nó điên thì nó cứ điên thôikiểu bật đèn pha rọi vào xe ngược chiều là cũ rồi, hiện giờ bị đèn pha của xe cùng chiều rọi vào kính hậu lóa cả mắt. Nhưng không hiểu sao văn hóa xấu xí này ngày lại càng gặp nhiều hơn trên đường.
Bật pha rọi vào đèn hậu chói mắt
View attachment 2857170
Chạy ngược chiều để pha rọi vào mặt người đối diện thì bị nói nhiều lắm rồi. Bị chửi nhiều cộng thêm vì "chơi nu" nên bị người ta rọi ngược lại nhiều nên giờ nhiều anh cũng ý tứ hơn.
Chạy trên cao tốc hay quốc lộ có con lươn cứng thì có bật pha xe đối diện cũng không ảnh hưởng nhiều nhưng xe đi phía trước lại hưởng trọn rất nhiều.
Nếu xe có pha ở cự ly gần ngay phía sau thì sẽ rọi hẳn vào kính hậu, kính lái phía trước khiến tầm nhìn phía sau gần như mất luôn. Chóa mắt kinh khủng khiếp, đã vậy còn không thấy đường để chuyển làn nên cũng không dám chuyển cứ tà tà đi về phía trước.
Nhiều người bảo cái này không sao, nếu thấy phiền thì đi làm gương chống chói vào cho đỡ phiền, còn không nữa thì chạy lệch làn là hết chói. Mình chả hiểu mấy ông này là giả vờ khờ hay khờ thật.
Thứ nhất không hiểu mấy người này có hiểu thế nào là lịch sự không? Bám đít nhau thì có gì mà phải pha? Thứ 2 là chạy ngoài cao tốc bị rọi pha vào 2 gương như vậy rất nguy hiểm, không thấy đường để mà chuyển làn. Đường rộng thoáng xe mình pha thì không ai nói gì đâu, mặc kệ mấy ông thôi nhưng đằng này đi bám đuôi nhau mà còn pha, pha để thấy rõ bên trong xe phía trước à? Chứ có lý do gì cho việc đi sát đít xe nhau còn pha?
View attachment 2857169
Miệng thì cứ so sánh đường xá nước ngoài thế lọ thế chai. Nhưng bản thân thì không chịu so sánh ý thức với nước ngoài, nói ra lại bảo tự đi lệch làn đi, tự làm gương chống chói??
Đến tầm pha rọi vào xe cùng chiều thì nên biết mà hạ nó xuống, vượt qua người ta thì lại bật pha lên. Đừng nói pha cùng chiều không nguy hiểm, xe phổ thông hiện tại đều không có chống chói.
Gặp kiểu này thì các bác làm sao? gặp mấy trường hợp này mình cũng chẳng biết nên làm sao cho họ hiểu, không lẽ lần nào cũng phải cập gương vào, không thì chớp đèn hậu coi người ta có hiểu không mà đa phần lần nào chớp cũng không ai hiểu, mà có khi hiểu cũng không thèm tắt. Mà khổ nhất là mấy bác đi xe thấp nữa.
Không lẽ gặp kiểu này nhường cho xe sau vượt lên rồi sau đó pha lại cho biết mặt hay nhường? đi miền tây hay gặp mấy ông thần thế này lắm toàn pha + bi gầm chói cả mắt, mình đạp chậm nhường cho mấy anh chạy trước xong bám đít dí pha 1 đoạn cho biết mặt,
Nhân tiện kể cho vui là trước mình có post 1 bài trên fb của OS giống trường hợp này (bị pha phía sau trên cao tốc dù đoạn đó sáng đèn và đông xe) , xong có nhiều "thánh" nhảy vô lên mặt "đi cao tốc ko pha sao thấy đường / biết con lươn ở giữa làm gì ko này nọ" . Mấy thánh đó chắc chưa ôm vô lăng bao giờ , hoặc nếu có thì cũng lái xe theo "văn hóa" tài xế pha sau xe bác chủ . Bởi nói sao giờ ra đường nhiều TNGT và chen lấn , tạt đầu này nọ
Em có làm y chang nhưng ko tác dụng dc đi Nissan Terra đây bác. Bọn bật pha là súc vật ý thức kém vlcó 1 cách đơn giản cho vụ này : đính 1 tấm chắn nắng phản quang lên cửa kính cốp xe lệch về phía người lái (tầm quan sát phía sau không ảnh hưởng quá nhiều). mỗi lần xe sau bật pha phản quang đúng ngay ông tài, gậy ông đập mắt ông tức khắc.
nhược điểm : chỉ dùng cho SUV, MPV, 1/2 tải có nắp thùng cao. sedan không áp dụng đc.