cách nào hợp lệ cũng có % hiệu quả thôi bác, ít nhất là giảm xác suất bị dí pha vào mắt 1 đoạn đường dài (giờ bị dí đoạn ngắn). Cá nhân mình sẽ thêm cách sơn/dán cửa cốp phản quang nữa cho máu (tương đồng màu thân xe). nếu xe màu trắng thì nhìn lớp sơn đồng nhất không khác biệt vào ban ngày. cũng đã nghĩ tới lắp đèn chiếu ngược về sau tích hợp cảm biến ánh sáng (chỉ sáng khi có pha) nhưng chưa biết cách làm sao để cảm biến phân biệt được đèn đường cao áp với đèn phaEm có làm y chang nhưng ko tác dụng dc đi Nissan Terra đây bác. Bọn bật pha là súc vật ý thức kém vl
Chỉnh sửa cuối:
Bác có thể hướng dẫn chỉnh theo góc nao được không?Gặp kiểu này xử lý dễ lắm bác. Gương hậu bác chỉnh cho chiếu thẳng ngược ra sau là xong, have fun!
Phản chiếu từ kính 2 bên cũng rất chói. Anh có cách nào không. Kính trong xe thì dễ rồi.Em có thể trã lời vấn đề nầy qua 2 phần
- Loại cơm có cần giửa
- Loại nửa tự động
- Loại tự động
Cả 3 đều có thể chống chói từ kính chiếu hậu phía trong, Do đó không thành vấn đề
Nó có hệ thống y như kính trong bác à .... hay là dán film màu lên nhỉ, để em tìmPhản chiếu từ kính 2 bên cũng rất chói. Anh có cách nào không. Kính trong xe thì dễ rồi.
Kiểu như nầy nè
Thử xem chứ em không xài thứ nầy xe có gùi
Thật ra đáng nói là một số xe chạy từ chậm đến rất chậm mà khg cho ai qua mặt, nếu co xe nào qua mặt thì chạy phía sau đột ngột mở đèn pha lên như chứng tỏ "tui chạy bằng mua đây các Bác...". Nản toàn tập với thể loại này lắm luôn...!
Bác có biết là nhiều tay hổ báo cáo chồn .....ngoài VN nó chơi thế nào không ?Thật ra đáng nói là một số xe chạy từ chậm đến rất chậm mà khg cho ai qua mặt, nếu co xe nào qua mặt thì chạy phía sau đột ngột mở đèn pha lên như chứng tỏ "tui chạy bằng mua đây các Bác...". Nản toàn tập với thể loại này lắm luôn...!
Nó cứ chạy cản đường ngược lại sau khi qua mặt, và cứ nhấn thắng ....(vì luật đụng đít là tiêu nha)
Chơi chừng vài phát là khổi dám để đèn luôn, và cũng không dám bám sát luôn
Do đó mấy xe chạy chậm giử lane ngoài (mà xe yếu) thì hiếm thấy ở EU / Bắc Mỹ là vì thế.
cái này nó là case by case và cần một chút tự trải nghiệm rồi bác.Bác có thể hướng dẫn chỉnh theo góc nao được không?
Thường thì gương hậu 2 bên sẽ có xu hướng quay về mặt người lái để tài xế tiện quan sát, tức là nó đang hướng lên trên và xéo vào trong xe một chút. Giờ bác muốn nó chiếu ngược ra sau thì chỉnh cái gương cho thẳng đứng rồi đánh xe bác vô góc ngay trước đèn pha của xe sau là được thôi. Thử vài lần là làm được
Em cũng từng làm vài lần khi gặp mấy khứa chơi ngu kiểu này. Đi xe máy thì càng dễ chỉnh. Kết quả là tụi nó phải tắt pha, hoặc đi tránh sang 1 bên, hoặc vượt lên mình cho đỡ chói ...
Santafe hả aHôm trước trên Trường Chinh kẹt xe cả 2 chiều em gặp một chiếc Huyndai 7 chỗ chiều ngược lại đang bật pha. Lúc dừng xe ngang xe đó em hạ kính tính nói xe kia chuyển cốt. Mà hạ kính xong thấy bên kia là một phụ nữ lái xe nhưng lỡ rồi nên vẫn chờ bên đó hạ kính rồi nói. Nói xong thấy lái xe kia đi tìm cách chuyển đèn nên em kéo kính lên đi tiếp. Chắc toàn nữ lái nên không biết cách chuyển pha-cốt thôi các bác