- Tags
- kinh nghiệm lái xe
Nhanh nhứt là bung cửa xe nhảy xuống chạy lẹ
Đếm 10 bước chân dút ngay Iphone ra quay diễn biến thằng đang ép
Đỡ rủi ro, lại có bằng chứng nóng hổi bắt đền
Đếm 10 bước chân dút ngay Iphone ra quay diễn biến thằng đang ép
Đỡ rủi ro, lại có bằng chứng nóng hổi bắt đền
Chở gia đình thì a cũng bung cửa bỏ xe vậy hả?Nhanh nhứt là bung cửa xe nhảy xuống chạy lẹ
Đếm 10 bước chân dút ngay Iphone ra quay diễn biến thằng đang ép
Đỡ rủi ro, lại có bằng chứng nóng hổi bắt đền
Bên này thớt nghiêm túc anh ơi, quen thói xl từ CNL đem qua đây là bậy òy!
Bỏ xe rồi vợ con tính sao? Tốt nhất là cẩn thận, bóp kèn cảnh báo, nếu phát hiện nguy hiểm thì bật đèn khẩn cấp lùi lại cho chắc ăn.Nhanh nhứt là bung cửa xe nhảy xuống chạy lẹ
Đếm 10 bước chân dút ngay Iphone ra quay diễn biến thằng đang ép
Đỡ rủi ro, lại có bằng chứng nóng hổi bắt đền
Chở gia đình bắt buộc phải đi cẩn thận, giữ khoảng cách và tốc, lại chờ mình bị vào thế ép rồi lên đây hỏi. NU hết phần người khácChở gia đình thì a cũng bung cửa bỏ xe vậy hả?
Bên này thớt nghiêm túc anh ơi, quen thói xl từ CNL đem qua đây là bậy òy!
Gần tới khúc cua đi chậm chờ thằng đối diện qua khúc cua trước, mình vào sau thì chết ai nhỉBỏ xe rồi vợ con tính sao? Tốt nhất là cẩn thận, bóp kèn cảnh báo, nếu phát hiện nguy hiểm thì bật đèn khẩn cấp lùi lại cho chắc ăn.
Tình huống này mình bị 1 lần cách đây 3 tháng, cũng đi 28B này từ Phan Thiết lên ĐL, mình chuẩn bị vào cua thì linh tính thế nào mình ra phanh lại và vừa lúc đó thì 1 xe container đỗ xuống vào cua, đầu container thì qua được xe mình nhưng góc cạnh container thì rất sát đầu xe, mình nghĩ nếu mình ko dừng và vào cua thêm 1-2m là dính nguyên góc công lọt đèo rồi. Sau vụ đó, lúc về mình đi QL55 thấy thoải mái hơn nhiều dù 28B mình đã đi rất nhiều lần và là tuyến nhanh và ngắn nhất từ Phan Thiết lên ĐL.
Bổ sung thêm:Ôm cua gấp, cùi chỏ, khuất tầm nhìn nếu gặp xe ở làn đối diện lấn làn, ép sát xe mình thì nên làm thế nào?
View attachment 3193023
Trong trường hợp như video dưới, nếu không cảnh giác từ xa mà vào sát xe thì bất lực luôn, cua gắt mà xe tải dài, tình huống này cũng hiếm khi va chạm do các khúc cua đèo tài chạy rất chậm, nhưng dễ xảy ra việc 2 xe va quẹt vào nhau.
E cũng bị 1 lần như này hồi đi ở đèo Viôlak, dù đã cảnh giác nép lề phải khi vào cua, nhưng xe đối diện dài và không giảm tốc kịp nên lấn sang, cái đuôi xe đó nép sát vào xe mình cách chưa tới 10cm. Từ đó là hãi, vào cua thế này e luôn nhấn còi để báo hiệu cho đối diện.
Em nghĩ nếu người ít đi đèo, lạ đường thì ngoài việc tập trung lái xe thì đi các là đường nhỏ như Đại Ninh hoặc Gia Bắc, cứ mở map lên mà đi, nhưng không phải lúc nào cũng chăm chăm nhìn maps, lâu lâu liếc qua maps một tí. Ban ngày liếc maps để biết chỗ nào cua gấp, cua cùi chỗ thì giảm tốc từ sớm mà phản xạ. Thấy đầu xe khác thì giảm ga ngay, còn ban đêm có đèn xe hắt tới từ xa thì dễ phát hiện hơn.
Cua thấy thì hãy chạy, cua không thấy đối diện thì cứ từ từ, đường đèo không biết đâu mà lần còn chưa kể có xe ở làn đường ngược lại khuất tầm nhìn, mình chạy tử tế chưa chắc xe đối diện đã giống mình, đặc biệt là nhiều xe dài, lớn, vào cua 1 đoạn rộng. Nhiều đoạn đèo nhìn có vẻ đường thẳng nhưng thực chất bo cong, tròn.
Còn kinh nghiệm nào không mời các bác bổ sung thêm phía dưới, Chúc anh em lái xe bình an trên mọi nẻo đường.
- liếc gương cầu người ta đăt ở những cua gắt để thấy có hay ko xe từ hướng ngược lại. Chứ đợi thấy đầu xe khác thì quá trễ rồi (như clip ở trên).
- kiến nghị GTCC các địa phương có những con đèo, phát quang cây cỏ ở những góc cua gắt.
- lên đèo không chạy quá chậm (mất trớn khó linh động xử lý tình huống); xuống đèo phải biết xử dụng số tay (hoặc chế độ sport, overdrive) để hỗ trợ cho thắng (không rà thắng liên tục).
Những vụ như thế này chẳng ai dám nói hay, tùy vào tình huống lúc đó mà xử lý thôi. Chủ yếu nhìn gương lồi nếu có, nhìn map để biết trước đoạn đường phía trước như thế nào mà xử lý thôi.