Hạng F
18/5/09
6.240
14
38
Mấy chiếc Isuzu Hilander của các nhà xe Vĩnh Long thuờng làm 2 tour SG-VL (~150km)/ngày x 4 luợt = 600km.
Một tháng chạy đủ 30 ngày = 18.000km.
Một năm 12 tháng=216.000km.
Năm năm là có dư 1 triệu km rồi.
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
1.000.000 (km) / 100 (km) * 10 (lit/100km) = 100.000 lít

Bác chủ góp phần đáng kể vào vụ án ... ấm lên toàn cầu! :)
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.496
113
mấy chiếc Jeep. xe reo của VN ko biết chạy mấy triệu km rùi
 
Hạng B2
21/9/10
171
39
0
13
Xe chạy được 1Mil. km không hiếm, nhưng tình trạng "sắc đẹp" sẽ tơi tả.
Instrument cluster trong hình của bác chủ còn quá mới.

Xe đò chạy 5 năm, ngày nào cũng chạy 4 chuyến SG-VL: banh càng cũng mấy lần là ít (tân trang, thay máy, thay hộp số.)
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Golf06 nói:
Được biết có một chiếc xe hơi sắp đạt được số cây số trong mơ là 1 tr. km, hay là đúng 25 vòng vi vu cả chu vi trái đất, hay là gần 300 lần chuyến xuyên Việt đi về SG-HN-SG ...

Giờ mới tới câu hỏi: có bác nào biết là nếu chiếc xe này đi thêm 1km nữa thì đồng hồ sẽ về con số bao nhiêu nhỉ (mà không biết liệu cái board computer, thậm chí con ECU cũng sẽ bị "đơ" luôn không nhỉ, lo quá đi mất thôi :D?).

Như vầy nè :D

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=hCogIA2LMdY[/tube]
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Còn đây là đồng hồ con Golf 4, nhờ lão Tô Mỳ vô thuyết minh giùm xem mấy ku khoai tây nói gì vậy, he he...

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=lqZQ7ZrGvyY&NR=1[/tube]
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Như 2 clips lão PMC mới đưa thì chúng ta thấy là khi một chiếc xe nhấn mức 1 tr. km thì các xe có thể có các "phản ứng hoá học" rất khác nhau:

1. Ford Falcon (chạy taxi, hèn gì lắm ki-mét thế :D): đồng hồ quay về 0, chiếc xe bắt đầu một vòng đời mới!

Về mắt pháp lý như vậy là anh "phạm luật" với tội danh "lừa đảo" vì đồng hồ đã chỉ không đúng với số km thật, cụ thể là với con số khi xuất xưởng là zero :)

Và bây giờ thì bác chủ lại có thể bán chiếc xe của mình như một chiếc xe mới! Nếu để đáng tin hơn thì chạy thêm 100k rồi bán (tội này ở bên khoai tây nếu bị phát hiện thì sẽ bị phạt khá nặng :D).

2. VW Volkswagen Golf IV: "suy nghĩ" khá lâu ở 999999 rồi chỉ ------, ý muốn nói là "chịu thôi, chả biết là được bao nhiêu km rồi nữa"!

CPU của VW Golf như vậy là "thật thà" tôn trọng pháp luật, nhưng với tài xế thì việc này cũng không phải là hay! Biết làm gì với 1 chiếc xe mà đến số cây số cũng không chỉ được :D?

Mời các bác lại góp ý kiến cho ông chủ Golf IV!

3. Đồng hồ của một em Mẹc khi chạm đích 1 tr. km, một thời điểm vô cùng xúc động trong đời của tài xế mà ai cũng muốn trải qua dù chỉ một lần?!:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=wkSlg7e-w04&feature=related[/tube]

Chiếc Mẹc này ta cũng có thể chạy tiếp hoặc bán lại cho người quen như là xe mới xuất xưởng :)

4. Còn trường hợp trong topic của một em Bim (vâng đúng là xe Bim, cụ thể là một chiếc Bim chạy dầu!) thì các bác vẫn chưa có câu trả lời là đồng hồ sẽ chỉ về con số bao nhiêu nhỉ, cũng như là chuyện gì sẽ xảy ra sau đó :)?

Xin mời các bác, nhất là các ông chủ Bim lại cho ý kiến chỉ đạo!

PS: À quên, xin chúc mừng các bác chủ xe Bim, Mẹc, Ford, VW Golf ... hihi!
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Hình như chú BIM đó được hãng dầu nhớt đặt lên con lăn, chạy ngày đêm, chỉ nghỉ để thay dầu bảo dưỡng theo định kỳ. Thấy nói là sau khi chạy được 1tr km rồi thì các kỹ sư tháo banh động cơ ra kiểm tra, hao mòn so với lúc xuất xưởng không đáng kể. Tóm lại là để quảng cáo cho dầu nhớt Mobil1 ấy mà.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Bác newbie giỏi quá, sao biết hết mọi chuyện hay thế vậy :)

Rùi các bác quan tâm tới lịch sử của bác này và lý do tại sao bác ấy đi nhiều thế thì xin kể thêm. Đây là một chiếc Bim 530D Touring chạy dầu. Bác chủ làm trong ngành hậu cần, phải te tua hàng ngày đưa tài liệu, linh kiện tới những địa điểm ở khắp châu Âu, từ Đức qua Đan mạch, tới Na uy, Thuỵ điển v.v...

Bác ấy đã chạy em Bim này gần 8 năm để cán đích 1 tr. km như thế. Nếu tính 8 năm là có 8*52*5 hay là 2000 ngày làm việc thì mỗi ngày bác ấy chạy trung bình 500km, và cứ đều như vắt chanh như thế trong suốt 8 năm liền, chỉ cần nói riêng về sức khoẻ của bác tài thì đây cũng là một kỷ lục đáng nể!

Về cách chạy: bác ấy may mắn là được chạy tới 90% trên Autobahn (speed giới hạn từ 130kmh tới vô hạn) hay là đường liên tỉnh (với speed limit 100kmh). Chất lượng thần sầu của đường cao tốc CHLB Đức cũng là nguyên nhân quan trọng giúp em Bim cán đích 1 tr. km an toàn, ngoài việc bác ấy tuân thủ đều đặn các bảo dưỡng định kỳ và có cách chạy xe điềm đạm hợp lý!

Các thay thế như lốp, phanh và các hỏng vặt khác thì tất nhiên là em Bim đã phải trải qua. Thay thế lớn nhất khi vượt mốc 800k km là thay bộ truyền dẫn (Getriebe) với giá trên 3000 EUR, quả là một bác yêu xe như con, ở số km như thế còn chi tới số tiền ngang với tiền bán chiếc xe đó, chỉ để thay thế đồ cho em nó chạy tiếp!

Có bác hỏi về thay lốp: trung bình cứ 100k km thì bác đó thay lốp một lần, vị chi để cán đích 1 tr. km thì bác đó đã phải thay mất 10 bộ lốp!

Thế em này có bao giờ hỏng vặt và bỏ bác chủ lại trên đường không? Đáng tiếc là cũng có vài lần. Nhưng service của Bim, Mẹc bên châu Âu quá tốt, nên lần nào bác ấy cũng có cứu hộ đem 1 chiếc xe thay thế khác cho bác ấy, sau đó là sửa chữa lại em Bim ngon lành cành đào để hôm sau lại tiếp tục lăn bánh!

Một chiếc BIM 530D Touring (cũ) khác đang được test liên tục cả năm với 65000km:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=IN3LCzsJrT8[/tube]

Kết quả: em này nói chung là chạy vô tư, hoàn toàn có thể mua (như là xe cũ).
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Các bác vẫn chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với em Bim 530 đó sau 1 tr. km à :)?

Thực ra nghe đi 500km/ngày thì nhiều, nhưng nếu bác chủ này đi 90% thời gian trên Autobahn như thế và lựa lúc vắng người (sáng sớm chẳng hạn) thì bác ấy cũng chỉ mất quãng 4h mỗi ngày thôi. Trên 60% quãng đường của cao tốc Autobahn là không có hạn chế tốc độ, còn lại là hạn chế ở 130 kmh/120 kmh.

Các bác cùng enjoy với một em Bim thể thao M6 trên Autobahn A5 (Frankfurt) ở tốc độ 332 kmh trong video này (phút thứ 5):

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=O89UWHnFUl0[/tube]

Chà nếu chạy như bác Bim M6 này thì quãng đường 500km cũng chỉ mất độ 2h :)

Bản đồ tốc độ quy định trên Autobahn Đức (phân giải khủng 5000 x 6700, bác nào quan tâm click mouse phải để xem chi tiết hoặc download về máy), những đoạn màu xanh lam là "non speedlimit", còn xanh lá cây là 130kmh:

limitkarte150x150p1.jpg


Bản đồ dạng pdf (~3MB):[link]http://autobahnatlas-online.de/Limitkarte.pdf[/link]

Hoan hô Autobahn, nơi mà ai cũng có thể tự trải nghiệm tốc độ 200-300 kmh và hơn nữa mà không cần phải sợ các máy sấy tóc :)

So drive as fast as you can, please ;)!