Con VA cuả em sinh 1985, đến giờ là 26 năm.
Đồng hồ em nó đã chuyển sang 1tr miles và hiện nay là hơn 100 ngàn mile nữa, vị chi em nó chắc cũng đã qua 1,76 triệu km.
Đánh giá sơ bộ là vẫn còn hoạt động tốt, chì từ khi vào tay mình chuyển sang offroad thì hỏng thường xuyên. Tất cả mọi thứ đã phải thay hoặc làm lại trừ khung sườn vẫn nguyên vẹn.
Trước đây thì mấy xe đời cũ thường được khai thác hết công suất do phương tiện đi lại ít nên trung bình chạy 1 ngày 200km là bình thường, nhất là dòng xe SUV.
Em thử tính:
25 năm x 365 ngày = 9125 ngày
1,760,000km : 9125 ngày = 193km/ngày
Đồng hồ em nó đã chuyển sang 1tr miles và hiện nay là hơn 100 ngàn mile nữa, vị chi em nó chắc cũng đã qua 1,76 triệu km.
Đánh giá sơ bộ là vẫn còn hoạt động tốt, chì từ khi vào tay mình chuyển sang offroad thì hỏng thường xuyên. Tất cả mọi thứ đã phải thay hoặc làm lại trừ khung sườn vẫn nguyên vẹn.
Trước đây thì mấy xe đời cũ thường được khai thác hết công suất do phương tiện đi lại ít nên trung bình chạy 1 ngày 200km là bình thường, nhất là dòng xe SUV.
Em thử tính:
25 năm x 365 ngày = 9125 ngày
1,760,000km : 9125 ngày = 193km/ngày
Thuỳ Linh ( Vàng Anh) củ bác F1 đó màtuansaigon nói:Bác cho em hỏi 1 tý con VA là con gì vậy bác ?
Xin lỗi mấy bác em hỏi hơi gà, thông cảm
Đạt được con số 1 tr. km quả đúng là không dễ. Với cách đi bình thường như chúng ta, 10-20k km/năm thì phải mất từ 50-100 năm mới cán được đích 1 tr. km, cũng có nghĩa lẽ trên thực tế thì nhiều bác tài cả đời sẽ phải chung thủy với một vợ hai (mà đa số các bác tài trong số chúng ta đều muốn trong đời mình cũng sẽ có cơ hội được thay đổi vài đời xe; ý nói là chỉ thay bà hai thôi chứ cũng đừng thay luôn cả bà cả ).
Thêm một câu chuyện cán đích 1 tr. km với một bác tài khác. Vì cũng suy nghĩ như ở trên nên ý định cán đích 1 tr. của bác này nảy sinh cũng khá muộn mằn. Khi đồng hồ chiếc xe đạt được 200k km thì bác này đã bắt đầu muốn bán, vì thông thường sau đó cũng sẽ là bắt đầu chu kỳ của các sửa chữa liên tục. Thế nhưng "xui" cho bác là chiếc xe vẫn còn chạy quá tốt, tình trạng không khác khi xuất xưởng là bao nhiêu nên bác ta cứ thế chạy tiếp.
Khi chiếc xe cán mốc 600k km thì bác tài này bắt đầu nổi tiếng cả huyện, mọi người đều tới chúc mừng và cổ vũ, chờ đợi để bác về đích 1 tr. km với chiếc xe đó! Thế nên cuối cùng bác đã cố gắng đi nốt luôn chiếc xe này, và khi xe cán mốc 1 tr. km thì bác đó cho xe vào bảo tàng, còn mình thì cũng nhận giấy tờ để ... về hưu luôn
Các bác chắc sẽ quan tâm chiếc xe đó hiệu gì mà tốt thế? "Tất nhiên" đó chính là một em Mẹc E 300 (W124, đời 1989) lừng danh và cũng với máy dầu, xứng đáng để đọ sức với kỳ phùng địch thủ muôn đời là Bim 530D mà chúng ta đã đề cập trong topic này!
Nỗi niềm hồi hộp khi đồng hồ đang vào thời khắc trước "giao thừa" ...
và nỗi sung sướng khi "vượt tường âm thanh" 1 tr. km: "Hura, chiếc xe lại có thể bắt đầu một vòng đời mới, theo đúng thuyết luân hồi"
Bác tài hạnh phúc bên em Mẹc E 300 của mình:
Các công ty tranh thủ quảng cáo: "chiếc xe này bền thế vì bác tài chỉ dùng nhớt của chúng tôi đấy nhé!":
(bác nào bán dầu Liqui Moly nhớ trả tiền cafe sáng cho công quảng cáo của em nhé ).
Đó là câu chuyện về đồng hồ của xe Mẹc E300 khi cán mốc 1 tr. km. Vì đồng hồ đó là cơ, cho nên việc quay về với 6 số 0 là tương đối hiển nhiên!
Tức là cho tới giờ vẫn chưa hiểu là đồng hồ trên board computer của em Bim 530 đó sẽ như thế nào nhỉ: cũng reset về 6 con số 0, chỉ "đại" một con số nào đó, hay là "đơ" luôn ?
Xin mời các bác lại tám tiếp vui vẻ
Thêm một câu chuyện cán đích 1 tr. km với một bác tài khác. Vì cũng suy nghĩ như ở trên nên ý định cán đích 1 tr. của bác này nảy sinh cũng khá muộn mằn. Khi đồng hồ chiếc xe đạt được 200k km thì bác này đã bắt đầu muốn bán, vì thông thường sau đó cũng sẽ là bắt đầu chu kỳ của các sửa chữa liên tục. Thế nhưng "xui" cho bác là chiếc xe vẫn còn chạy quá tốt, tình trạng không khác khi xuất xưởng là bao nhiêu nên bác ta cứ thế chạy tiếp.
Khi chiếc xe cán mốc 600k km thì bác tài này bắt đầu nổi tiếng cả huyện, mọi người đều tới chúc mừng và cổ vũ, chờ đợi để bác về đích 1 tr. km với chiếc xe đó! Thế nên cuối cùng bác đã cố gắng đi nốt luôn chiếc xe này, và khi xe cán mốc 1 tr. km thì bác đó cho xe vào bảo tàng, còn mình thì cũng nhận giấy tờ để ... về hưu luôn
Các bác chắc sẽ quan tâm chiếc xe đó hiệu gì mà tốt thế? "Tất nhiên" đó chính là một em Mẹc E 300 (W124, đời 1989) lừng danh và cũng với máy dầu, xứng đáng để đọ sức với kỳ phùng địch thủ muôn đời là Bim 530D mà chúng ta đã đề cập trong topic này!
Nỗi niềm hồi hộp khi đồng hồ đang vào thời khắc trước "giao thừa" ...
và nỗi sung sướng khi "vượt tường âm thanh" 1 tr. km: "Hura, chiếc xe lại có thể bắt đầu một vòng đời mới, theo đúng thuyết luân hồi"
Bác tài hạnh phúc bên em Mẹc E 300 của mình:
Các công ty tranh thủ quảng cáo: "chiếc xe này bền thế vì bác tài chỉ dùng nhớt của chúng tôi đấy nhé!":
(bác nào bán dầu Liqui Moly nhớ trả tiền cafe sáng cho công quảng cáo của em nhé ).
Đó là câu chuyện về đồng hồ của xe Mẹc E300 khi cán mốc 1 tr. km. Vì đồng hồ đó là cơ, cho nên việc quay về với 6 số 0 là tương đối hiển nhiên!
Tức là cho tới giờ vẫn chưa hiểu là đồng hồ trên board computer của em Bim 530 đó sẽ như thế nào nhỉ: cũng reset về 6 con số 0, chỉ "đại" một con số nào đó, hay là "đơ" luôn ?
Xin mời các bác lại tám tiếp vui vẻ
Last edited by a moderator: