Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Đi hai côn!!!

Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Đi hai côn!!!

Trích đoạn: Jeep lun A2

Em nghĩ ngoài cái lý do đồng tốc nó còn liên quan đến cái loại xe đang dạy lái là xe gì. Ví như hồi em học trên xe Mazda 323 đời 95, vẫn phải làm 2 phát côn vì....dầu chưa kịp lên. Xe này côn dầu mà.
Đâu có bác ơi, trước em cũng đã được lái loại này rồi mà - số côn vẫn bình thường ( đẩy phát ăn ngay ), hay cái xe tập lái đấy có vấn đề ????
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Đi hai côn!!!

Nhiều học viên thắc mắc chuyện đi côn đôi (Đi hai côn) chỉ còn dành cho xe đời cũ.
Thấy trả lời: Học thì phải thế...Thực tế không cần[8|] (Bám sát giáo án mà, dù giáo án lạc hậu):D
 
Hạng D
15/1/08
1.035
4.140
113
RE: Đi hai côn!!!

Giáo trình em học được cũng cho rằng cần đi hai côn khi giảm số, còn tăng số thì không cần. Không biết các loại xe đời mới bây giờ có cần đi hai côn khi gảm số nữa không a?
 
12/10/07
2.342
10.168
113
RE: Đi hai côn!!!

Trích đoạn: Lazy guy

Giáo trình em học được cũng cho rằng cần đi hai côn khi giảm số, còn tăng số thì không cần. Không biết các loại xe đời mới bây giờ có cần đi hai côn khi gảm số nữa không a?

Theo mình thì cần trong trường hợp xuống đèo xe đang có trớn quá nhanh, nếu chỉ dùng thắng (phanh) thì khó kìm xe. Khi đó mình phải về số 0 (một côn rồi nhé) rồi nhắp côn cho tua máy tăng đủ cao để về số thấp hơn, xe sẽ được ghì lại an toàn. Vậy là đủ hai côn các bác nhỉ. Nếu không có cú nhắp côn thứ hai thì có thể bị mẻ/bứt hộp số. Tuy nhiên cần chú ý là hành động phải nhanh chóng, dứt khoát. Nên luyện tập trước để biết vòng tua bao nhiêu (kết hợp nghe tiếng gầm của máy) thì ứng với số nào...

Bác nào có KN về vấn đề này xin chỉ giáo thêm.
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Đi hai côn!!!

Khi tốc độ xe đã giảm đến mức phải về số thấp hơn thì bác cứ đạp côn gạt về là êm ái, không cần côn đôi.

Có lẽ côn đôi sẽ có ích nếu phải ép từ số 4, 5 về thẳng 1 trong trường hợp phải thắng bằng số khi nguy cấp chăng? Em chưa phải thắng số bao giờ nên hỏi các bác. Bác nào đã thử rồi thì confirm cái?
 
Hạng B1
5/6/07
60
0
0
RE: Đi hai côn!!!

Hóa ra cũng kẻ tám lạng người nửa cân. Rốt cục thì em xin chờ các bác cho lời khuyên xem cách nào là hiệu quả và phù hợp nhất.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Đi hai côn!!!

Trích đoạn: Flat4Inside

Khi tốc độ xe đã giảm đến mức phải về số thấp hơn thì bác cứ đạp côn gạt về là êm ái, không cần côn đôi.

Có lẽ côn đôi sẽ có ích nếu phải ép từ số 4, 5 về thẳng 1 trong trường hợp phải thắng bằng số khi nguy cấp chăng? Em chưa phải thắng số bao giờ nên hỏi các bác. Bác nào đã thử rồi thì confirm cái?

Đang xuống dốc mà bác đợi tốc độ giảm thì chắc tông vào xe đằng trước mất. Đang chạy số 5 thì về số 3->2 được chứ về thẳng 1 là toi hộp số.
 
Hạng B1
3/3/05
93
0
0
HN
RE: Đi hai côn!!!

Hồi em học lái thầy cũng bắt đi 2 côn, ai đi 1 côn là thầy chửi te tua, trong khi thầy thì chỉ đi có 1 côn [&:]
Phản đối thì thầy bảo mới tập, côn số chưa thành thạo thì phải đi 2 côn để đỡ hỏng xe, sau này giỏi rồi thì mới được đi 1 côn, chả biết lão ấy nói thế có đúng không nữa.

Hôm nọ em đi xe của 1 ông trong cơ quan, thấy em tăng số tuần tự 1,2,3,4,5 ông ấy bảo khi học thì thế, chứ khi đi quen rồi thì cứ 1 lên 3 rồi lên 5 luôn cho nhanh, lại đỡ mòn hộp số. Em thì nghĩ là tăng số thì phải tuần tự mới đỡ hại hộp số chứ nhỉ, thế là ông ấy quát em, bảo mới học xong đã cãi đài nhem nhẻm :D