Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Đi hai côn!!!

Hạng C
26/4/07
817
1
16
40
www.dungquang.com
RE: Đi hai côn!!!

EM thì thấy cứ xe nào sang số thấy mắc mắc cứng cứng thì phải là thêm 1 phát côn nữa thì vào số mới ngọt ,đang ở số 2 -->3 mà số nó cứng ko vào đc thì đưa N rùi thêm 1 phát côn nữa ---> 3 ,cái này em thấy có lẽ do hộp số mòn .Nhưng chủ yếu là do đồng tốc ko tốt ( cái này em gặp ở con zace đời 2004) .
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Đi hai côn!!!

Trích đoạn: wanabeme308

Trích đoạn: Flat4Inside

Khi tốc độ xe đã giảm đến mức phải về số thấp hơn thì bác cứ đạp côn gạt về là êm ái, không cần côn đôi.

Có lẽ côn đôi sẽ có ích nếu phải ép từ số 4, 5 về thẳng 1 trong trường hợp phải thắng bằng số khi nguy cấp chăng? Em chưa phải thắng số bao giờ nên hỏi các bác. Bác nào đã thử rồi thì confirm cái?

Đang xuống dốc mà bác đợi tốc độ giảm thì chắc tông vào xe đằng trước mất.

Thế cái thắng bác để làm giề! Ở trên em đang nói trường hợp đi đường bằng bình thường mà?

Đang chạy số 5 thì về số 3->2 được chứ về thẳng 1 là toi hộp số.

Thắng bằng số chỉ xài lúc nguy khốn mất thắng thì mới phải thắng bằng số. Bác mún giữ hộp số hay giữ mạng?
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Đi hai côn!!!

Thầy em nói học là phải biết đi côn kép, còn thực tế nếu đi xe đời mới thì không cần, nhưng xe đời cũ thì cần, nhất là xe tải, em học xong thành thói quen, bây giờ nếu lái MT em vẫn dùng côn kép, chả hại gì đâu, thói quen thôi.
 
Hạng D
25/11/07
1.115
0
0
43
Irac
RE: Đi hai côn!!!

xe đời mới ko cần phải thế đâu bác ạ
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Đi hai côn!!!

Bác thắng bằng số thì tốc độ sẽ giảm nhanh hơn mà không làm người ngồi trên xe khó chịu. Bác chỉ đạp thắng thôi thì khó kiểm soát hơn nhiều, nên thường người ta kết hợp thắng và về số khi đang trượt dốc chẳng hạn. Sau này nhiều xe có ABS thì không lo dính thắng khi thắng gấp, chứ nếu chạy bình thường mà không quen giảm tốc bằng số thì đó cũng là không an toàn. Có điều về thẳng số 1 khi đang đi số 5 sẽ tăng nguy cơ vỡ hộp số, sau khi vỡ hộp số thì xe sẽ không giảm tốc lợi dụng vòng tua của hộp số được -> tai nạn. Ta nên về số liên tục theo trình tự 5-> 3 ->2 -> 1 hoặc 4 -> 2 -> 1 thì an toàn sẽ cao hơn.

Cần nói thêm, nếu bác chỉ đi 60km/h thì khỏi thắng bằng số làm gì cho mệt.

Nói thêm tí nữa, vụ thắng bằng số thì không liên quan gì đến đi 2 côn, xe mới thì đúng là không cần đi 2 côn, mà cho dù có đi thì cũng chẳng hại gì. Hại côn nhất là khi nghỉ chân trên côn.
 
Hạng B1
18/2/08
61
1
0
MT dang o XI PHO
RE: Đi hai côn!!!

Ôi trời ơi! Thời đại này làm gì còn cách chạy như thế nữa các bác ?(người ta đã chế ra đến số tự động rồi còn gì!) Trừ khi xe bác bị bể cuppen thôi ,lúc trước em còn chạy mấy con xe cổ còn làm vậy!!(mà chỉ khi bể cuppen thôi nha!) Còn bây giờ bác muốn nhanh bể cuppen thì cứ làm thế nhé[8|][8|], vì mình càng đạp nhiều thì càng hao mòn nhiều thôi!!(nếu tuổi thọ của cuppen được 4 năm mà bác làm thế thì còn đươc 2 năm ):D:D:D
 
Hạng B2
11/12/07
404
12.584
93
RE: Đi hai côn!!!

Các Bác cho em hỏi tại sao chân côn của các xe nặng, nhẹ khác nhau? do cấu tạo của côn khác nhau hay sao. Xe em Suzuki Wagon bé tý mà chân côn nặng quá, đi trong TP một lúc là mỏi nhừ chân, có cách nào khắc phục hay ko ạ.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Đi hai côn!!!

Bác đi tập tạ đi bác, chứ wagon hình như vẫn sử dụng cáp nên nó nặng hơn thủy lực là đúng. Em đi con Jolie cũng vậy, đạp một hồi là khỏe như Lý Đức liền.:D
 
Hạng F
26/2/07
5.096
440
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: Đi hai côn!!!

Ý bác chủ thớt này không phải hỏi cách dùng số thấp thay cho thắng khi gặp sự cố hay khi xuống dốc . Mình ko bàn về chuyện đó mà phân tích đi 2 côn khi vào số có cần thiết không . Về mặt kỹ thuật, em thấy ko cần thiết nếu xe bác vẫn vào các số bình thường , ngược lại khi khó vào số bác phải đi côn đôi hoặc nhấp ga lại là chuyện khác.
 
Hạng D
10/8/05
1.216
4
38
124
CLB Xe cổ SG
RE: Đi hai côn!!!

Sao vậy??? Mấy ông củ chuối ở TT ĐT LX nói thế thôi, mấy ông này khác gì con vẹt, cách đây 3-4 chục năm được dạy như thế nào giờ thành cái máy cassette phát lại y như vậy:mad::mad:. Xe bây giờ đã khác cái thời xe bánh căm rồi. Xe của em đời 195X cũng có phải dùng tới 2 côn đâu.