Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
Trong thành phố thì cứ đạp thắng, đến khi kiểm soát được tốc độ rồi thì cắt côn về số phù hợp với tốc độ hiện thời của xe.
Đi đường đèo dốc thì cũng cứ dùng thắng bới cái thắng nó sinh ra để làm việc đó đừng sợ bể biếc gì hết. Tuy nhiên với đèo dài dốc lớn thì nên kết hợp dùng số thấp để ghì xe lại, bớt dùng thắng ở tần suất cao hạn chế rủi ro bể cuppen. Thực ra việc bể cuppen thường xảy ra với xe tải nặng thôi, xe con chẳng mấy khi bị đâu.
 
Hạng B2
26/7/12
412
48
28
49
Dalat&TPHCM
Thói quen chạy xe của em là mỗi lần nhấp thắng là tay em về số thấp rồi...kg biết có đúng kg nữa.
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
39
Bình Tân
RangerOne nói:
dyldn39 nói:
thường thì lái riết rồi quen, cảm giác vận tốc bao nhiêu thì vô số tương ứng thôi, chứ ko cần phải thứ tự, hồi mới biết lái, chạy vô cung đường vịnh Vĩnh Hy, đạp lên dốc đến khi sang qua số 4 xe đi hết nổi, sau này cũng dốc đó từ số 5 sang qua 2 luôn:D
Khi từ đề-pa đến khi tăng tốc thì em thường theo thứ tự chứ ít khi nhảy cóc,ví dụ:1,2,3,4,5 tùy theo tốc độ tăng dần tương ứng.Còn khi đang tốc độ cao,gặp chướng ngại vật thì cũng giống như bác thôi!Từ số 5,thắng gần đứng xe rồi chuyển thẳng xuống số 1,số 2...để bò là chuyện bình thường của xe MT mà!(em khoái MT cũng vì bấy nhiêu đó thôi!:D)
Bác đi giống em, ko có trả số lần lượt như mọi người mà là để nguyên số rồi thắng, vd như số 4, vì xuống tới tầm dưới 30km/h thì xe mới bắt đầu rung thì trả về N rà thắng típ, nếu đã ok thì gạt số 2 or 3 tùy tốc độ rồi gia tốc lên.
Mà đi trong TP thì em thường về N để rà thắng lắm, vì tốc độ mình đi chậm và rà thắng ở N thì xe thắng nhẹ hơn là để số mà thắng.
 
Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
lttvtvn nói:
Trong thành phố thì cứ đạp thắng, đến khi kiểm soát được tốc độ rồi thì cắt côn về số phù hợp với tốc độ hiện thời của xe.
<span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;"">Đi đường đèo dốc thì cũng cứ dùng thắng bới cái thắng nó sinh ra để làm việc đó đừng sợ bể biếc gì hết.</span> Tuy nhiên với đèo dài dốc lớn thì nên kết hợp dùng số thấp để ghì xe lại, bớt dùng thắng ở tần suất cao hạn chế rủi ro bể cuppen. Thực ra việc bể cuppen thường xảy ra với xe tải nặng thôi, xe con chẳng mấy khi bị đâu.
1 nguyên tắc cơ bản khi đi đèo dốc của xe số tay: Lên bằng số nào thì Xuống cũng bằng số đó
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
QuangSG nói:
lttvtvn nói:
Trong thành phố thì cứ đạp thắng, đến khi kiểm soát được tốc độ rồi thì cắt côn về số phù hợp với tốc độ hiện thời của xe.
<span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;"">Đi đường đèo dốc thì cũng cứ dùng thắng bới cái thắng nó sinh ra để làm việc đó đừng sợ bể biếc gì hết.</span> Tuy nhiên với đèo dài dốc lớn thì nên kết hợp dùng số thấp để ghì xe lại, bớt dùng thắng ở tần suất cao hạn chế rủi ro bể cuppen. Thực ra việc bể cuppen thường xảy ra với xe tải nặng thôi, xe con chẳng mấy khi bị đâu.
1 nguyên tắc cơ bản khi đi đèo dốc của xe số tay: Lên bằng số nào thì Xuống cũng bằng số đó
Ý bác là không dùng thắng hả? Đi đúng số lúc lên dốc là được à? Thực tế khi xuống dốc tốc độ xe sẽ tăng dần kể cả khi bác không thêm gas, máy sẽ gằn và sắp đến khúc cua vậy bác phải thắng chớ làm gì nữa hay là bác cắt côn về số nhỏ hơn và vẫn kiểm soát được tốc độ. Nếu bác làm được như vậy nguyên tuyến đèo không dùng đến thắng thì em bái bác làm sư phụ còn không thì bác nên đọc hết cái comment của em mà chẳng phải bôi đỏ một phần làm gì đâu.
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
QuangSG nói:
lttvtvn nói:
Trong thành phố thì cứ đạp thắng, đến khi kiểm soát được tốc độ rồi thì cắt côn về số phù hợp với tốc độ hiện thời của xe.
<span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;"">Đi đường đèo dốc thì cũng cứ dùng thắng bới cái thắng nó sinh ra để làm việc đó đừng sợ bể biếc gì hết.</span> Tuy nhiên với đèo dài dốc lớn thì nên kết hợp dùng số thấp để ghì xe lại, bớt dùng thắng ở tần suất cao hạn chế rủi ro bể cuppen. Thực ra việc bể cuppen thường xảy ra với xe tải nặng thôi, xe con chẳng mấy khi bị đâu.
1 nguyên tắc cơ bản khi đi đèo dốc của xe số tay: Lên bằng số nào thì Xuống cũng bằng số đó
Cái này em nghĩ cũng chỉ mang tính tương đối thôi bác!:DVì xét cho cùng,cái đèo hoặc dốc nào đi nữa thì độ nghiêng hoặc dốc ở hai bên đỉnh đâu bao giờ giống nhau,chưa kể những khúc cua,độ ngoằn nghoèo cũng khác!Chưa kể đường thoáng thì chạy số khác,đường hẹp đang có xe tải bò trước mặt thì lại chạy số khác nữa!Bởi vậy,cứ tùy tình hình mà chạy,miễn sao có thể kiểm soát tốt tốc độ của xe mà không phải rà thắng hơi nhiều là được!Miễn sao nhớ nguyên tắc thấy xe xuống dốc hơi nhanh,khó kiểm soát tay lái thì chuyển về số thấp hơn để ghì bớt tốc độ lại nhưng tránh về số thấp quá,máy sẽ bị rung,gằn và hại hộp số nữa!Nói chung,khi có kinh nghiệm thì sẽ kết hợp cả hai vừa thắng,vừa số để kiểm soát một cách tối ưu tốc độ của xe thôi!
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
QuangSG nói:
lttvtvn nói:
Trong thành phố thì cứ đạp thắng, đến khi kiểm soát được tốc độ rồi thì cắt côn về số phù hợp với tốc độ hiện thời của xe.
<span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;"">Đi đường đèo dốc thì cũng cứ dùng thắng bới cái thắng nó sinh ra để làm việc đó đừng sợ bể biếc gì hết.</span> Tuy nhiên với đèo dài dốc lớn thì nên kết hợp dùng số thấp để ghì xe lại, bớt dùng thắng ở tần suất cao hạn chế rủi ro bể cuppen. Thực ra việc bể cuppen thường xảy ra với xe tải nặng thôi, xe con chẳng mấy khi bị đâu.
1 nguyên tắc cơ bản khi đi đèo dốc của xe số tay: Lên bằng số nào thì Xuống cũng bằng số đó
Chưa hẳn...Có lúc lên số nào, xuống số ấy + thêm một cấp số.
 
Tập Lái
8/4/13
0
3
18
50
Em thì chạy số 5 nếu muốn về số thì cắt côn về N rồi tùy theo tốc độ mà vào lại số cho hợp lý !
 
Hạng F
5/4/13
23.876
144.193
113
Túm lại cảm nhận theo tốc độ xe thôi bác ơi.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Giờ ko phải chạy côn đôi là khỏe giò rồi...:D