Chủ đề tương tự
Trời, hú hồn cho bác, chúc mừng bác đạt bài thi dừng ngang dốc. Đi số sàn thì trả số thường xuyên bác ơi, thấy nó hơi yếu là trả về liền luôn.
Em đi con bán tải, máy dầu 2.5, nghĩ máy mạnh nên thử số 3, chắc do chưa đủ vòng tua xe tắt máy. Chắc e phải tập chuyển về số thấp hơn khi đang đi trên dốc cầu, để mà khi đang trên dốc, thấy xe muốn tắt máy thì e chuyển về sô thấp hơn ngay trên dốc luôn. Bác có kinh nghiệm vụ này khôngNếu xe máy dầu cỡ 2.5l thì cầu Cần thơ đi số 3 sẽ dư máy luôn. Để an toàn cứ số 3 đạp cho vòng tua lên 2000 tốc độ lên hơn 40kmh.
Nếu bám đuôi xe trước dưới 20kmh thì để số 2.
Xe xăng thì hổng biết.
Chạy hoài quen xe thôi.Em đi con bán tải, máy dầu 2.5, nghĩ máy mạnh nên thử số 3, chắc do chưa đủ vòng tua xe tắt máy. Chắc e phải tập chuyển về số thấp hơn khi đang đi trên dốc cầu, để mà khi đang trên dốc, thấy xe muốn tắt máy thì e chuyển về sô thấp hơn ngay trên dốc luôn. Bác có kinh nghiệm vụ này không
Em nghĩ chắc bác chưa quen thôi, bác dám chạy về CT thì đủ tự tin rồi, cái chính tập lên số trả số thường xuyên. Cứ thấy yếu là trả về liền, đừng để tới lúc muốn tắt máy. Thường thì dốc cầu chạy số 2 là ổn. Chạy dốc về số là bình thường, còn phải về cả số 1 nếu phải bò theo xe khác.Em đi con bán tải, máy dầu 2.5, nghĩ máy mạnh nên thử số 3, chắc do chưa đủ vòng tua xe tắt máy. Chắc e phải tập chuyển về số thấp hơn khi đang đi trên dốc cầu, để mà khi đang trên dốc, thấy xe muốn tắt máy thì e chuyển về sô thấp hơn ngay trên dốc luôn. Bác có kinh nghiệm vụ này không
Bác chạy số 3 ở tốc độ bao nhiêu mà bị chết máy, khi lên dốc quan trọng ko phải là lên số mấy mà là ở vấn đề vòng tua. Động cơ chỉ sinh đủ moment xoắn cần thiết khi ở vòng tua ko quá thấp. Nếu dốc bình thường thì máy xăng cỡ trên 2000rpm là ổn, máy dầu tầm 1500 trở lên. Cầu Cần Thơ kể cả cầu Rạch Miễu đường trống phi thẳng lên cỡ 60-80km/h lên số 4, 5 bình thường. Hồi trước mới tập lái mình ôm Kia CD5 số sàn máy 1.1 vẫn lên bình thường nhẹ nhàng. Còn đã kẹt xe rồi thì 1, 2 thôi nhé, xe mà đứng lại rồi chỉ có cách về số 1. Dốc mấy cây cầu đó chưa phải dốc đứng. Đi đèo quanh co như đèo Tà Pao Bình Thuận e bò số 1, hạn chế cả lên số 2 dù có xe hay ko.
Bác chạy số 3 ở tốc độ bao nhiêu mà bị chết máy, khi lên dốc quan trọng ko phải là lên số mấy mà là ở vấn đề vòng tua. Động cơ chỉ sinh đủ moment xoắn cần thiết khi ở vòng tua ko quá thấp. Nếu dốc bình thường thì máy xăng cỡ trên 2000rpm là ổn, máy dầu tầm 1500 trở lên. Cầu Cần Thơ kể cả cầu Rạch Miễu đường trống phi thẳng lên cỡ 60-80km/h lên số 4, 5 bình thường. Hồi trước mới tập lái mình ôm Kia CD5 số sàn máy 1.1 vẫn lên bình thường nhẹ nhàng. Còn đã kẹt xe rồi thì 1, 2 thôi nhé, xe mà đứng lại rồi chỉ có cách về số 1. Dốc mấy cây cầu đó chưa phải dốc đứng. Đi đèo quanh co như đèo Tà Pao Bình Thuận e bò số 1, hạn chế cả lên số 2 dù có xe hay ko.
Cám ơn bác. Sau đấy mấy hôm, em đã đi thêm vài chuyến kiểu cầu dốc thi e thấy bác nói đúng quá.
Hôm ây e đi số 3 nhưng tốc độ khi lên dốc nó ì ì tầm 30 km/h, đi dc một đoạn thì xe nó thở khì khì rồi tắt . Đúng là vô ý quá, nên tự rút kinh nghiệm cho bản thân. He he
Cám ơn thông tin của bác.
Chú ý tua máy nhé, xe yếu vẫn lên dốc đứng tốt nếu biết đi đúng tua máy, cái này cũng là điểm thú vị của việc đi xe số sàn, có thể chủ động chọn tua máy phù hợp.Cám ơn bác. Sau đấy mấy hôm, em đã đi thêm vài chuyến kiểu cầu dốc thi e thấy bác nói đúng quá.
Hôm ây e đi số 3 nhưng tốc độ khi lên dốc nó ì ì tầm 30 km/h, đi dc một đoạn thì xe nó thở khì khì rồi tắt . Đúng là vô ý quá, nên tự rút kinh nghiệm cho bản thân. He he
Cám ơn thông tin của bác.