Hạng B2
20/2/11
141
96
28
Cám ơn bác, cái này chắc phải tập thử cho có cảm giác :D
Nhưng là đạp hết côn rồi vù ga lên rồi trả về số 1?? hay là đạp côn đến điểm tiếp xúc rồi đạp ga bác ?
Có vẻ chưa hiểu chổ này
Chạy nhiều cảm giác xe và cảm giác tốc độ tốt lên mà bác, khi xe bắt đầu rần lên là đuối máy, tuy nhiên lúc này vẫn còn trớn đủ duy trì xe ko bị trôi, bác cứ đạp hết côn, chân kia nhấp ga cho máy tăng vòng quay đồng tốc với bánh trớn, tay lắc nhẹ cần số về 1, nếu cảm thấy cần số chưa về đc (bị sượng) thì bác nhanh chân nhấp thêm ga một vài cái là đc. Khi về 1 đc rồi bác cứ buông chân côn như b.thường thôi. Vấn đề là thao tác phải chuẩn, nhanh, gọn ...chúc bác thành công.
À, còn vấn đề bác nói điểm tiếp xúc( là điểm lá côn bắt), cái này đôi khi mình dùng để giữ xe ở lưng chừng dốc cho ko tuột, mà ko cần dùng thắng tay hay chân, ga và côn phải nhịp nhàng, xe sẽ đứng yên, đợi trống đường để đi tiếp trong chốc lát, không nên dùng nhiều mau mòn côn.
Hy vọng đc trao đổi kinh nghiệm cùng bác. Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lucvanqui
Tập Lái
30/7/18
8
2
5
32
Chạy nhiều cảm giác xe và cảm giác tốc độ tốt lên mà bác, khi xe bắt đầu rần lên là đuối máy, tuy nhiên lúc này vẫn còn trớn đủ duy trì xe ko bị trôi, bác cứ đạp hết côn, chân kia nhấp ga cho máy tăng vòng quay đồng tốc với bánh trớn, tay lắc nhẹ cần số về 1, nếu cảm thấy cần số chưa về đc (bị sượng) thì bác nhanh chân nhấp thêm ga một vài cái là đc. Khi về 1 đc rồi bác cứ buông chân côn như b.thường thôi. Vấn đề là thao tác phải chuẩn, nhanh, gọn ...chúc bác thành công.
À, còn vấn đề bác nói điểm tiếp xúc( là điểm lá côn bắt), cái này đôi khi mình dùng để giữ xe ở lưng chừng dốc cho ko tuột, mà ko cần dùng thắng tay hay chân, ga và côn phải nhịp nhàng, xe sẽ đứng yên, đợi trống đường để đi tiếp trong chốc lát, không nên dùng nhiều mau mòn côn.
Hy vọng đc trao đổi kinh nghiệm cùng bác. Thân!

Cám ơn bác
Bác trả lời e thấy rõ và dễ hiểu quá.