Hạng D
9/1/16
1.748
3.799
123
Sài Gòn
Ý anh Osin muốn nói ngầm là đi theo phong cách và phân tích của thằng kia thì có ngày ăn cám rồi đổ thừa tại đèn này đèn nọ. Phong thái của chị áo hồng trong clip cũng chuẩn nha, rất tự tin, không dễ ăn hiếp chỉ trong case này.
 
  • Like
Reactions: thichmexe and Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.744
113
Pháp
Vios đang đi trên làn quẹo trái, tốc độ theo quy định 60km/h, gần tới giao lộ đã giảm tốc, bang luôn vì lexus ở đâu chui ra. Nên giờ em lại thích lấy xe cỏ đi ngoài đường là vậy, mấy case này là em hông có nhường (cùng lắm thiệt hại vật chất _bh lo_ chứ nhường riết nó tưởng đâu nó đúng. Trường hợp này là làn ô tô, làn hỗn hợp chắc nó ép banh càng xe máy). Cũng gặp trường hợp đi lố như vậy, hạ kiếng vẫy tay xin (bên tài quá dễ mà), người ta nhường thì sẵn tiên vẫy tay cảm ơn. Sân si chi cho mệt.
Mấy tay bình luận vios lạng lách là do dùng cái tư duy xe máy để nhận xét xe ô tô.
Cái nầy em thấy ở VN khá nhiều, vì em đã cầm lái tương đối ở VN,
Nhất là cắt đầu là nguy hiểm nhất , Em từng cầm 2B ở VN HN cũng có SG cũng có, nhưng toàn là quẹo sau ....
Rất đồng ý với bác, Nói chung luật là luật, nhưng đôi khi gặp sự cố khó khăn thì cũng nên chia sẽ giao thông.
Còn đụng chạm thì em không lo , vì bảo hiểm nó lo và cho mượn (thuê) xe theo hợp đồng với nó.
Ý anh Osin muốn nói ngầm là đi theo phong cách và phân tích của thằng kia thì có ngày ăn cám rồi đổ thừa tại đèn này đèn nọ. Phong thái của chị áo hồng trong clip cũng chuẩn nha, rất tự tin, không dễ ăn hiếp chỉ trong case này.
Do đó nhiều khi có tai nạn, một là mình cho là mình đúng, hai là mình lo sợ, không biết mình đúng hay sai .Còn cả 2 đều cho mình đúng là chuyện nên đưa ra chia sẽ và tìm hiểu.

Em đợi ý kiến khác (ngay cả trái chiều), trước khi tìm những cái clip khó chịu để bình luận .... tiếp .
Cám ơn bác chia sẽ
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.799
123
Sài Gòn
Chị nữ chẳng qua là phản xạ không kịp (thấy cái xe trôi luôn_ cũng may là không nhấn thêm ga, kkk) , nữ lái thì trong đầu đang nghĩ bao nhiêu việc (nữ mà), anh Lexus gặp chị nữ cũng huề (thấy leo lên xe đóng cửa! Chắc đi tìm cái bờ tường nào đấy để cạ).
Anh quay clip chỉ biết up (đúng ra nên làm mờ cái biển Lexus, để người ta còn làm việc với bảo hiểm, anh Lexus nếu cứng còn cãi lại bảo hiểm, không cứng thì lại nhức đầu với mấy tay giám định viên, kkk)
 
  • Like
Reactions: thichmexe and Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.744
113
Pháp
Chị nữ chẳng qua là phản xạ không kịp (thấy cái xe trôi luôn_ cũng may là không nhấn thêm ga, kkk) , nữ lái thì trong đầu đang nghĩ bao nhiêu việc (nữ mà), anh Lexus gặp chị nữ cũng huề (thấy leo lên xe đóng cửa! Chắc đi tìm cái bờ tường nào đấy để cạ).
Anh quay clip chỉ biết up (đúng ra nên làm mờ cái biển Lexus, để người ta còn làm việc với bảo hiểm, anh Lexus nếu cứng còn cãi lại bảo hiểm, không cứng thì lại nhức đầu với mấy tay giám định viên, kkk)
Nhưng ở VN thì có thể có có thể không, do đó em cần các bạn ở VN cho ý kiến ... và phản biện theo cách suy nghĩ, kinh nghiệm lái của các bác í, và dỉ nhiên cũng cần ý kiến của các bác ở nước ngoài
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng D
16/8/07
1.972
741
113
53
Không có ai comment cả thì ... em tạm ...mở màng. Dùng để giao lưu học hỏi, không chừng ngày nào đó mình sẽ rơi vào trường hợp nầy (khá phổ biến do xứ nào cũng kẹt xe)

Nhìn theo hướng của phương tây ,

- Khi tai nạn như clip trên thì bên em xử xe Lexus sẽ sai hoàn toàn, vì xin đi ra (đổi lane) không phải là ưu tiên, mặc dầu để đèn signal, do đó phải tuân theo luật lệ giao thông

- Phản luận : Có rất nhiều bạn viết, nếu kẹt đường mà mình từ đường không được ưu tiên (như stop, nhường đường) thì không lẽ đợi cả ngày. ????
* Vâng, theo nguyên tắc là ...bạn phải đợi cả ngày , trong trường hợp kẹt xe thì cứ bình tỉnh xin ra, nếu người ta không cho thì đành chịu, đứng đợi, và đợi có ai đó cho phép thì mới được ra. 10 xe không cho thì chắc chắn xe thứ 11 sẽ chịu nhường cho bạn. Theo bạn xe Lexus thì nên xuống kiếng tài, nhìn ra ngoài, phối hợp với kính hậu và giơ tay xin phép (đồng thời với signal là bắt buộc), nếu như họ nhá đèn (tuỳ vào quốc gia) là mình có thể ra hay không.
Bên EU thường nhá 1 cái là cho ra, còn đá đèn liên tục là nó không nhường đâu nhé


Thí dụ : nhất là các bùng binh lớn, thì họ sẽ làm thế nào khi kẹt xe ? Nhất là tây âu có số lượng bùng binh nhiều nhất thế giới

Em xin mời các bác tham gia giao thông cho ý kiến, và các bác không chỉ ở VN mà ở các quốc gia khác ...

Đi thẳng trên làn rẽ phải, trái: Lỗi gì?

Hợp lý theo luật. Nhưng hãy đặt mình vào xe ng ta, nên em thường hay dậm thắng cho ng ta ra. Nhưng cũng có cha ra 1 cách nhanh nhẩu như 1 vị thần, thì đành...dậm thắng chúí mỏ luôn.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
16/8/07
1.972
741
113
53
Chuyện này hay gặp nhất là khi tới đoạn hẹp cổ chai. Cụ thể từ Mỹ Tho hướng về SG, tới Trạm thu phí thì em luôn đi làn trái sát con lươn từ ban đầu vào đoạn này, do đoạn này là bắt đầu hẹp cổ chai. Nhưng mấy cha làn bên phải hay cúp đầu vô, mà hoàn toàn là cố ý, kg có xin xỏ gì đâu nhen. Trường hợp này thì hông lẻ chơi luôn sao ( em mà đi xe công nông thì chơi thiệt à), và đành dậm thắng thôi, và cầu nguyện.....có 1 anh tải nào đó kg dậm như em.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.744
113
Pháp
View attachment 3082657
Hợp lý theo luật. Nhưng hãy đặt mình vào xe ng ta, nên em thường hay dậm thắng cho ng ta ra. Nhưng cũng có cha ra 1 cách nhanh nhẩu như 1 vị thần, thì đành...dậm thắng chúí mỏ luôn.
Do đó mới gọi là chia sẽ giao thông trong trường hợp khó khăn, mặc dầu mình đúng, nhưng đôi khi cũng chia sẽ với bên ...không đúng luật, Điều nầy có trong cả luật giao thông, không biết VN có hay không. Do đó trong trường hợp trên, đối với em, thì anh Lexus phải ôm hết ...
Chuyện này hay gặp nhất là khi tới đoạn hẹp cổ chai. Cụ thể từ Mỹ Tho hướng về SG, tới Trạm thu phí thì em luôn đi làn trái sát con lươn từ ban đầu vào đoạn này, do đoạn này là bắt đầu hẹp cổ chai. Nhưng mấy cha làn bên phải hay cúp đầu vô, mà hoàn toàn là cố ý, kg có xin xỏ gì đâu nhen. Trường hợp này thì hông lẻ chơi luôn sao ( em mà đi xe công nông thì chơi thiệt à), và đành dậm thắng thôi, và cầu nguyện.....có 1 anh tải nào đó kg dậm như em.
Vấn đề nầy thường thì họ đi xen kẻ 1/1 xe ưu tiên , không ưu tiên, rồi ưu tiên,
Chuyện nầy thì em nghĩ là ở VN 99,98% là người cầm lái 4B đã qua ..thời kỳ 2B mà khá nhiều, tư duy 2B vẩn còn trong đầu khi cầm 4B
Thứ nửa là luật lệ và bảo hiểm ở VN không rỏ ràng (lớn đền bé), tạo thuận lợi cho người đóng bảo hiểm, ngay cả bảo hiểm 2 chiều, như giá trị bồi thường, giam xe
Và điểm nửa là không theo 4 nguyên tắc chính khi tai nạn xãy ra,
Với bảo hiểm không đầy đủ (thí dụ cho người đi bộ, xe đạp, tai nạn vật chất nhà cửa (như tông vào nhà, cây trái rớt, các tàng cây che lấp bảng giao thông, xập lổ gà, chân trâu ...)

Em vừa xem trên mạng có bài nầy
Thấy thì thương tâm thiệt, nhưng cũng vì thiếu hiểu biết về giao thông , ....và cũng không tuân thủ luật lệ trên đường.
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Em chỉ phân tích thế này cho những ai ghé ngang qua đọc.
Hãy tưởng tượng
- Đèn rẽ phải/ hoặc đèn rẽ trái bật xanh
- Đèn đi thẳng bật đỏ
- Cùng với dòng xe hai bên đang bật xanh lưu thông
Tại phần đường rẽ phải/ trái (đang đèn xanh). Ô tô đi thẳng, cắt ngang qua dòng xe đông đúc. Chúng ta sẽ chỉ bị phạt lỗi không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường. == 400K

Nhưng, nếu tại phần đường đi thẳng (đang đèn đỏ). Ô tô đi thẳng, cắt ngang qua dòng xe đông đúc. Chúng ta sẽ bị phạt lỗi không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông. == 4M


"Someone So Damn Amazing"

Một trick để vượt đèn đỏ nhưng ít tốn tiền hơn. Hãy vượt bằng hai bên làn rẽ trái/phải

Xúi bậy :D

Đi thẳng ở làn rẽ trái/phải khi đèn đi thẳng đang đỏ:
Phạm 2 lỗi cùng lúc:
Vượt đèn đỏ. 4-6 triệu + giam bằng 1-3 tháng.
Không tuân thủ vạch 3-4 trăm.
Tổng hợp 2 lỗi có tình tiết tăng nặng (vì nghe xúi bậy) > kịch khung là 6 triệu + 4 trăm là 6 triệu 6 + giam bằng 2 tháng.
 
Tập Lái
4/2/21
28
33
13
Xúi bậy :D

Đi thẳng ở làn rẽ trái/phải khi đèn đi thẳng đang đỏ:
Phạm 2 lỗi cùng lúc:
Vượt đèn đỏ. 4-6 triệu + giam bằng 1-3 tháng.
Không tuân thủ vạch 3-4 trăm.
Tổng hợp 2 lỗi có tình tiết tăng nặng (vì nghe xúi bậy) > kịch khung là 6 triệu + 4 trăm là 6 triệu 6 + giam bằng 2 tháng.
Cái đấy em biết mà. Bác lại chưa hiểu ý em, em đang trích dẫn phân tích nào đó ở trên kia thôi mà :D Bác có thấy TH 4 hong, bác có thấy hongggg. Chỉ bị Vi phạm 1 lỗi biển báo, vạch kẻ đường thôi nhé ;);)

Trường hợp 4:
  • Đèn trên làn đi thẳng ĐỎ, đèn trên làn rẽ phải XANH:
Ô tô đi thẳng trên làn rẽ phải này không cần quan tâm đến đèn trên các làn khác và chỉ phải chấp hành hiệu lệnh của đèn trên làn đường này và như vậy ô tô này đã tuân thủ đúng hiệu lệnh của đèn rẽ phải XANH là được phép đi nên KHÔNG vi phạm lỗi VƯỢT ĐÈN ĐỎ (của làn giữa) mà chỉ vi phạm lỗi không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường.
  • ===> TH4: Vi phạm 1 lỗi biển báo, vạch kẻ đường.
 
Tập Lái
4/2/21
28
33
13

Em có bài nầy khá hay, mong các bác comment, nhưng nhớ đừng chưởi hay chỉ trích cá nhân nhé ...
Có thể lấy thông tin của các bác ở VN và nước ngoài để bình luận và chia sẽ ..

Ở đây cứ theo clip, không dùng chữ nếu, giả định ...nha
Ca này hơi khó, nhưng em nghiêng một chút về phía xe đen sai nhiều hơn. Cmt này bị ném đá thì em xin nhận để học hỏi thêm.
1. Không phải xe đen xin đường là xe trắng phải nhường đường (nghe hơi ích kỉ)
2. Việc bảo xe trắng ko giữ khoảng cách phía trước với xe đen ..không có quy định nào cho việc xe đã chuyển bao nhiêu %, 1/2xe hay 1/3xe được xem là chuyển lane thành công. Nên bảo xe đen đã qua nửa đường rồi hay đã "mớm đầu xe" vào trong, thì xem như đã chuyển thành công là hành động cổ xuý cho việc "cướp đường, điền vào chỗ trống". Nhất là mấy ng hay chen lấn xong tạt đầu, ỷ y đã mớm được đầu xe vào trong là nghĩ mình buộc phải nhường.