Hạng B2
30/12/10
399
2
18
54
HCMC
dennis nói:
Chào các bác,

Em mới dính vụ này, nhờ các bác giải thích giúp ạ.

Đường Nguyễn Văn Linh hướng từ KCX Tân Thuận về BV FV, trước ngã tư NVL-Nguyễn Lương Bằng có bảng chỉ dẫn là đường có 2 lane, lane trong cùng (bên phải) dành cho xe tải, lane ngoài cùng (bên trái phía con lươn) dành cho xe con. Đi qua biển này khoảng mấy chục mét, gần ngã tư thì trên mặt đường lại kẻ mũi tên, theo đó lane ngoài cùng cho phép đi thẳng và rẽ phải, lane trong cùng chỉ cho phép rẽ phải.
Em rẽ phải sang FV nên đậu lane trong cùng, xxx túm em lỗi đi sai làn phạt 1,2 chai giam bằng 30 ngày.
Theo các bác thì trong trường hợp này mình sẽ phải theo cái bảng phân lane hay là mũi tên kẻ trên đường?

Tương tự là đường NTMK-CMT8 hướng từ Tao Đàn về Từ Dũ, đường có 2 lane, gần ngã tư ở mặt đường có kẻ mũi tên theo đó lane ngoài cùng là đi thẳng+rẽ trái, lane trong cùng đi thẳng+rẽ phải, vậy mình rẽ phải vào CMT8 thì có được vào lane trong cùng ko hay là bị vịn vì cái cái tội lấn lane xe máy?

Em nhờ các bác giúp đỡ ạ!!!
Theo như bác viết trên đây thì 4B ở lane ngoài vẫn rẽ phải được mừ! Bảng và vạch kẻ đường trong trường hợp này chỉ mâu thuẫn cho xe tải muốn đi thẳng thôi bác! Nhưng em đồ rằng, xe tải nào đi thẳng thì ngay từ đầu phải đi ra lane bự phía ngoài nữa.
Trường hợp NTMK-CMT8 hướng Tao Đàn-Từ Dũ, nếu vạch kẻ như bác nói, em nghĩ 4B muốn rẽ phải bắt buộc phải vào lane trong, rồi mới được rẽ!
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Bác Denis bị bắt là đúng rồi (lỗi đi sai lane), như bác nói cả 2 làn đều cho phép rẽ phải, nghĩa là xe loại nào vẫn đi làn đó và đến đấy cứ việc rẽ phải, bác nào đi xe tải đi thẳng phải rẽ ra lane ngoài:
Đi qua biển này khoảng mấy chục mét, gần ngã tư thì trên mặt đường lại kẻ mũi tên, theo đó lane ngoài cùng cho phép đi thẳng và rẽ phải, lane trong cùng chỉ cho phép rẽ phải.
 
Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
Em post cái hình hầu các bác ợ:
sieuthiNHANH2011050612518nzdkndg5og1498363_1.jpeg

Hehe tốn ít học phí rồi, rút kinh nghiệm trước giờ chủ quan nhìn theo vạch kẻ đường, giờ phải nhớ cái biển nữa. Mà nếu như cái biển để cách xa quá ko nhớ thì sao ạ? Chắc lại đóng thêm học phí nữa quá kekeke
bash.gif
19.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/12/10
399
2
18
54
HCMC
dennis nói:
Em post cái hình hầu các bác ợ:

Hehe tốn ít học phí rồi, rút kinh nghiệm trước giờ chủ quan nhìn theo vạch kẻ đường, giờ phải nhớ cái biển nữa. Mà nếu như cái biển để cách xa quá ko nhớ thì sao ạ? Chắc lại đóng thêm học phí nữa quá kekeke
bash.gif
19.gif
Em nghĩ cái tình huống bác Denis nêu ra ở đây thực sự là một thách đố tại ngã tư NVLinh-NHThọ. Trước khi tới ngã tư này (chiều Tân Thuận - QL1), BIỂN BÁO chỉ rõ 4B muốn quẹo phải phải đi làn số 2 hoặc số 4 (tính từ trong lề phải ra), làn 3 chỉ dành cho xe tải. Khi tới gần ngã tư, làn số 4 chỉ có mũi tên đi thẳng và làn số 3 vừa có mũi tên thẳng và mũi tên quẹo phải!! Theo MŨI TÊN, xe ở làn 4 không thể quẹo phải trong khi BIỂN BÁO cho phép!! Nếu vào làn 3 để quẹo phải, 4B có thể bị túm vì lấn vào làn xe tải, trái với BIỂN BÁO. Nhưng em thấy các 4B từ PMH ra đều đi trên làn 3 (xe tải) này để quẹo phải, rất tiện vì không phải chen với 2B (so với việc quẹo phải từ làn 2). Em cũng hùa theo, nhưng rất lăn tăn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
4/4/11
99
1
0
51
dennis nói:
Em post cái hình hầu các bác ợ:
sieuthiNHANH2011050612518nzdkndg5og1498363_1.jpeg

Hehe tốn ít học phí rồi, rút kinh nghiệm trước giờ chủ quan nhìn theo vạch kẻ đường, giờ phải nhớ cái biển nữa. Mà nếu như cái biển để cách xa quá ko nhớ thì sao ạ? Chắc lại đóng thêm học phí nữa quá kekeke
bash.gif
19.gif
Vậy là câu trả lời của bác h_mdc là đúng rồi phài k bác chủ?
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
51LD1758 nói:
Có khi vạch kẻ đường và bảng chỉ dẫn khác nhau thi sao ta
39.gif

Ruby0903 nói:
Thứ tự ưu tiên (từ cao xuống thấp) :
- Hiệu lệnh của người điều khiển GT
- Đèn tín hiệu GT
- Biển báo GT
- Vạch kẻ đường
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
Lướt xợt nói:
dennis nói:
Em post cái hình hầu các bác ợ:

Hehe tốn ít học phí rồi, rút kinh nghiệm trước giờ chủ quan nhìn theo vạch kẻ đường, giờ phải nhớ cái biển nữa. Mà nếu như cái biển để cách xa quá ko nhớ thì sao ạ? Chắc lại đóng thêm học phí nữa quá kekeke
bash.gif
19.gif
Em nghĩ cái tình huống bác Denis nêu ra ở đây thực sự là một thách đố tại ngã tư NVLinh-NHThọ. Trước khi tới ngã tư này (chiều Tân Thuận - QL1), BIỂN BÁO chỉ rõ 4B muốn quẹo phải phải đi làn số 2 hoặc số 4 (tính từ trong lề phải ra), làn 3 chỉ dành cho xe tải. Khi tới gần ngã tư, làn số 4 chỉ có mũi tên đi thẳng và làn số 3 vừa có mũi tên thẳng và mũi tên quẹo phải!! Theo MŨI TÊN, xe ở làn 4 không thể quẹo phải trong khi BIỂN BÁO cho phép!! Nếu vào làn 3 để quẹo phải, 4B có thể bị túm vì lấn vào làn xe tải, trái với BIỂN BÁO. Nhưng em thấy các 4B từ PMH ra đều đi trên làn 3 (xe tải) này để quẹo phải, rất tiện vì không phải chen với 2B (so với việc quẹo phải từ làn 2). Em cũng hùa theo, nhưng rất lăn tăn.
Đi theo biển báo bác lướt xợt ơi, nhưng cách đặt biển/kẻ đường như vầy em thấy ko có rõ ràng lắm, xe tải đi sẽ phải đánh võng qua lại để chuyển lane.
sieuthiNHANH2011050612518ytg3odhmzg1450600.jpeg

Hình em post hơi nhỏ, bác zoom cho dễ thấy hén. Theo như hình này thì lane xe tải được đi thẳng ra QL1A luôn, đi 1 hồi tới gần ngã tư thì lại gặp cái bảng em post ở trên là chỉ có được quẹo phải thôi, thế là trước đó xe tải phải đánh ra phía ngoài để đi vào QL1A. Cái vạch kẻ đường ko là cái đinh gì hết trong trường hợp này, hix!