dennis nói:Đi theo biển báo bác lướt xợt ơi, nhưng cách đặt biển/kẻ đường như vầy em thấy ko có rõ ràng lắm, xe tải đi sẽ phải đánh võng qua lại để chuyển lane.Lướt xợt nói:Em nghĩ cái tình huống bác Denis nêu ra ở đây thực sự là một thách đố tại ngã tư NVLinh-NHThọ. Trước khi tới ngã tư này (chiều Tân Thuận - QL1), BIỂN BÁO chỉ rõ 4B muốn quẹo phải phải đi làn số 2 hoặc số 4 (tính từ trong lề phải ra), làn 3 chỉ dành cho xe tải. Khi tới gần ngã tư, làn số 4 chỉ có mũi tên đi thẳng và làn số 3 vừa có mũi tên thẳng và mũi tên quẹo phải!! Theo MŨI TÊN, xe ở làn 4 không thể quẹo phải trong khi BIỂN BÁO cho phép!! Nếu vào làn 3 để quẹo phải, 4B có thể bị túm vì lấn vào làn xe tải, trái với BIỂN BÁO. Nhưng em thấy các 4B từ PMH ra đều đi trên làn 3 (xe tải) này để quẹo phải, rất tiện vì không phải chen với 2B (so với việc quẹo phải từ làn 2). Em cũng hùa theo, nhưng rất lăn tăn.dennis nói:Em post cái hình hầu các bác ợ:
Hehe tốn ít học phí rồi, rút kinh nghiệm trước giờ chủ quan nhìn theo vạch kẻ đường, giờ phải nhớ cái biển nữa. Mà nếu như cái biển để cách xa quá ko nhớ thì sao ạ? Chắc lại đóng thêm học phí nữa quá kekeke
Hình em post hơi nhỏ, bác zoom cho dễ thấy hén. Theo như hình này thì lane xe tải được đi thẳng ra QL1A luôn, đi 1 hồi tới gần ngã tư thì lại gặp cái bảng em post ở trên là chỉ có được quẹo phải thôi, thế là trước đó xe tải phải đánh ra phía ngoài để đi vào QL1A. Cái vạch kẻ đường ko là cái đinh gì hết trong trường hợp này, hix!
May cai bang nay la o nga tu NVLinh-NTThap, chu khong phai nga tu NVLinh - NHTho ma em dang noi o tren, bac dennis oi! ;-). May cai bang nay phan chia nơi den (vdu QL1, hay Ban QL Khu Nam vv), chu khong phai la phan dinh loai xe (2B, 4B, xe tai vv)!